svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ด่วน!! เรือบรรทุกน้ำมันระเบิด ขณะขึ้นคานซ่อม บาดเจ็บ สูญหายหลายคน (มีคลิป)

17 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด่วน!! เกิดเหตุเรือบรรทุกน้ำมันระเบิด และเกิดไฟไหม้รุนแรง เผยเกิดเหตขณะกำลังขึ้นคานเพื่อซ่อม มีบาดเจ็บ สูญหายหลายราย เบื้องต้นเสียชีวิต 1 ศพ

17 มกราคม 2566 เกิดเหตุระเบิดและไฟไหม้เรือบรรทุกน้ำมันชื่อ สมุธซี 22 ซึ่งมีน้ำมันดีเซลตกค้างจากการเดินเรือ จอดซ่อมบำรุงภายในอู่ต่อเรือแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ม.8 ต.แหลมใหญ่ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บหลายสิบราย เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 1 ศพ

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งฉีดน้ำสกัดเพลิง แต่เพลิงยังปะทุอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้แรงระเบิดยังทำให้บ้านที่อยู่ใกล้เคียงได้รับความเสียหาย ขณะที่เสียงระเบิดดังไกลไปในรัศมีหลายสิบกิโลเมตร 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เล่าว่า ขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่ จู่ๆ ก็เกิดระเบิดรุนแรงหลายครั้ง ก่อนที่จะมีเพลิงไหม้ตามมา

เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บจำนวน 4 คน เป็นชาวเมียนมา 3 คน ทราบชื่อว่า นายวินเท, นายยาซา, นายอาว และนายสมพงษ์ ใจวิถี ชาวไทย

ส่วนรายชื่อผู้สูญหายมีทั้งสิ้น 7 คน ขณะนี้ทราบชื่อเพียง นายเชียร ชาวไทย ส่วนที่เหลือเป็นชาวเมียนมา คือ นายอาโถ, นายโซ, นายตี๋ฮะ, นายซอมิน, นายกูแง และนายทุ่ย 
ด่วน!! เรือบรรทุกน้ำมันระเบิด ขณะขึ้นคานซ่อม บาดเจ็บ สูญหายหลายคน (มีคลิป)

จากการสอบสวนเบื้องต้นสันนิษฐานว่า เหตุเรือระเบิดเกิดจากการซ่อมหน้าเรือ ที่มีการอ๊อกเชื่อมเหล็ก ซึ่งในพื้นที่มีน้ำมันดีเซลที่ใช้ในการเดินเรือ แล้วเกิดการปะทุจากการเชื่อมเหล็ก จึงเกิดการระเบิดขึ้น โดยขณะเกิดเหตุมีผู้ปฏิบัติงาน 10 คน มีผู้ปฏิบัติงานบนฝั่ง 30 คน

ชมคลิป วินาทีเรือบรรทุกน้ำมันระเบิด

คลิปวินาทีระเบิด เครดิต : Siridech Siricamhom

logoline