svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ระทึก! รถตู้รับส่งนักเรียนแหกโค้งเหินข้ามเลน 15 ชีวิต บาดเจ็บเล็กน้อย

17 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดอุบัติเหตุรถตู้รับส่งนักเรียนแหกโค้งพลิกคว่ำ บนถนนมาลัยแมน สายอู่ยา-สุพรรณบุรี 15 ชีวิต บาดเจ็บเล็กน้อย นักเรียน ม.3 เล่า ที่ผ่านมารถมีปัญหาตลอด เครื่องยนต์ดับ-เบรกมือหลุด ขณะที่คนขับยืนยัน รถมีสภาพพร้อมใช้งาน

17 มกราคม 2566 เมื่อเวลา 07.00 น. ร.ต.อ.หญิง ชญานี ยามะณี รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองสุพรรณบุรี รับแจ้งอุบัติเหตุรถนักเรียนพลิกคว่ำ มีนักเรียนบาดเจ็บหลายราย บนถนนมาลัยแมน สายอู่ยา-สุพรรณบุรี หมู่ 1 ตำบลดอนกำยาน อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าบริษัทไฮ-เทค แอพพาเรล จำกัด พบรถตู้รับส่งนักเรียน สีขาว พลิกตะแคงอยู่กลางถนน มุ่งหน้าไปดอนเจดีย์ สภาพกระจกหน้ารถแตกร้าว บนทางเท้าหน้าโรงงาน พบนักเรียนชาย 4 คน นักเรียนหญิง 10 คน อยู่ในอาการตื่นตกใจ
ระทึก! รถตู้รับส่งนักเรียนแหกโค้งเหินข้ามเลน 15 ชีวิต บาดเจ็บเล็กน้อย
หลังเกิดเหตุผู้ปกครองเด็กนักเรียน หลายคนรวมทั้งผู้บริหารโรงเรียนกรรณสูตศึกษาลัย และโรงเรียนสงวนหญิง ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบว่า มีนักเรียนได้รับบาดเจ็บมากน้อยแค่ไหน ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า นักเรียนบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย โดยผู้ปกครองหลายคนได้พาบุตรหลานของตนไปส่งโรงเรียนด้วยตัวเอง ซึ่งนักเรียนทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เหมือนตายแล้วเกิดใหม่

ระทึก! รถตู้รับส่งนักเรียนแหกโค้งเหินข้ามเลน 15 ชีวิต บาดเจ็บเล็กน้อย

สอบถามนักเรียนชายชั้น ม.1 ที่นั่งเบาะหน้าคู่คนขับ เล่าว่า ตนขึ้นรถคันดังกล่าวออกจากบ้านที่อำเภอศรีประจันต์ จะไปโรงเรียน ในรถมีนักเรียนจากหลายโรงเรียนเต็มคัน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางโค้ง ได้ยินเสียงรถเบรก จากนั้นรถก็เสียหลักพลิกตะแคง ก่อนจะไปกระแทกกับเกาะกลางถนน แล้วข้ามเกาะไปอีกฝั่ง

นักเรียนในรถต่างร้องด้วยความตกใจ หลังรถจอดนิ่งแล้วต่างพากันหนีตายออกทางประตูซ้ายด้านหน้า เนื่องจากประตูใหญ่เปิดไม่ออก รู้สึกตกใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนได้รับบาดเจ็บที่ไหล่ซ้ายและมีแผลถลอกที่แขนเล็กน้อย
ระทึก! รถตู้รับส่งนักเรียนแหกโค้งเหินข้ามเลน 15 ชีวิต บาดเจ็บเล็กน้อย
ด้าน นักเรียนหญิงชั้น ม.3 เล่าว่า ที่ผ่านมารถคันดังกล่าวคนขับจะขับเร็วและรถก็มีปัญหาตลอดทั้งเครื่องยนต์ดับ เบรกมือหลุดต้องเปลี่ยนรถ กระทั่งวันนี้ตนนั่งอยู่เบาะหลังคนขับ และคนขับก็ขับเร็วถึงที่เกิดเหตุรถมีอาการส่ายเหวี่ยงไปมาจนปวดต้นคอ ก่อนจะเสียหลักพลิกตะแคงข้ามเกาะกลางถนน ตอนนั้นคิดว่าไม่รอดชีวิตแน่ หลังรถสงบนิ่ง พอตั้งสติได้จึงพากันหนีตายออกจากรถ ส่วนสาเหตุหนูไม่แน่ใจว่าเบรกไม่ทัน หรือขับเร็วจนแหกโค้ง

ขณะที่ นายภควัต (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี คนขับรถตู้คันเกิดเหตุ เล่าว่า รถคันดังกล่าวเป็นของตนเองและได้วิ่งรับส่งนักเรียน มาได้ประมาณ 3-4 เดือน ก่อนเกิดเหตุได้รับนักเรียนจากอำเภอดอนเจดีย์ ศรีประจันต์ และอำเภอเมืองสุพรรณบุรี เพื่อไปส่งโรงเรียนมาตามถนนสายดังกล่าวตามปกติ ด้วยความเร็วประมาณ 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ถึงที่เกิดเหตุเป็นทางโค้ง รถเกิดเสียการทรงตัวและบังคับพวงมาลัยไม่ได้ทำให้แหกโค้งพลิกตะแคงดังกล่าว และยืนยันว่ารถของอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน
ระทึก! รถตู้รับส่งนักเรียนแหกโค้งเหินข้ามเลน 15 ชีวิต บาดเจ็บเล็กน้อย
ด้าน ร.ต.อ.หญิง ชญานี ยามะณี เจ้าของคดี กล่าวว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า นักเรียนทั้งหมดและคนขับได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และได้นำตัวคนขับไปเป่าเพื่อตรวจหาปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายผลตรวจไม่พบแอลกอฮอล์แต่อย่างใด จึงแจ้งข้อกล่าวหาขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ

logoline