svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สาวพยายามจะกระโดดตึกจบชีวิต โชคดี จนท.เข้าช่วยเหลือไว้ได้ทัน

15 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หญิงสาว วัย 30 พยายามจะกระโดดตึกชั้น 5 หวังจบชีวิตตัวเอง โชคดี เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกู้ภัย เข้าช่วยเหลือไว้ได้ทัน ก่อนประสานครอบครัวมารับตัวไปอยู่ด้วย

15 มกราคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลกับป่าแดด ได้รับแจ้งจาก รปภ. ของคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ในตัวเมืองเชียงใหม่ ว่ามีคนพยายามจะกระโดดตึกจากชั้น 5 ของอาคาร จึงรีบรุดไปตรวจสอบ

สาวพยายามจะกระโดดตึกจบชีวิต โชคดี จนท.เข้าช่วยเหลือไว้ได้ทัน

ที่เกิดเหตุพบหญิงสาวคนหนึ่ง อายุประมาณ 30 ปี ยืนเกาะนอกระเบียงห้องพักบริเวณชั้น 5 ทางเจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมประมาณ 30 นาที แต่ก็ยังไม่เป็นผล หญิงสาวคนดังกล่าวไม่ยอมพูดคุยด้วย จึงประสานเบาะลมจากงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครเชียงใหม่มากางบริเวณด้านล่าง เมื่อกางเบาะลมเสร็จ หญิงสาวคนดังกล่าวได้ปีนกลับเข้าไปในห้องพัก เจ้าหน้าที่ทุกคนต่างพากันโล่งใจ 

สาวพยายามจะกระโดดตึกจบชีวิต โชคดี จนท.เข้าช่วยเหลือไว้ได้ทัน

แต่ในระหว่างที่กำลังจะเก็บเบาะลมปรากฏว่า หญิงสาวคนดังกล่าวได้เดินออกมาที่ระเบียงนอกห้องอีกครั้ง พร้อมกับนำเชือกติดมือออกมาด้วย จากนั้นได้พยายามพันเชือกผูกเข้ากับราวตากผ้า และเหตุการณ์ที่ทุกคนไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น หญิงสาวได้ใช้เชือกผูกคอ เพื่อพยายามจบชีวิตตัวเอง เมื่อเจ้าหน้าที่เห็นก็ได้รีบวิ่งขึ้นไปบริเวณห้องพัก

เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงห้องพักพบว่าบริเวณประตูถูกล็อค จึงประสานเจ้าหน้าที่นิติบุคคลเข้ามาเปิดประตู เมื่อเปิดประตูเข้าไปเจ้าหน้าที่รีบชาร์จตัวหญิงสาวคนดังกล่าวเข้ามาบริเวณห้องพัก เบื้องต้นอาการปลอดภัยดี เจ้าตัวอยู่ในอาการร้องไห้และกรี๊ด

จากการตรวจสอบเบื้องต้น ภายในห้องพบว่า มียารักษาโรคประจำตัวจำนวนหนึ่งถูกกินไปหลายแผง และมีจดหมายเขียนโน้ตเอาไว้ในลักษณะข้อความสั่งลาญาติพี่น้อง อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานครอบครัวของหญิงสาวคนดังกล่าวมารับตัวไปอยู่ด้วย เพื่อนำตัวเข้าสู่กระบวนการรักษาสภาพจิตใจต่อไป

logoline