svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ภูค้อ-ภูน้อย จุดท่องเที่ยวใหม่ จ.เลย ที่ถูกขนานนามว่า ทะเลหมอกมีชีวิต

15 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภูค้อ-ภูน้อย จุดท่องเที่ยวใหม่ จ.เลย ที่นักท่องเที่ยวจะถูกโอบกอดด้วยทะเลหมอก ที่ถูกขนานนามว่า "หมอกมีชีวิต" กับ ปรากฏการณ์หมอกไหล

15 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ อ.นาแห้ว จ.เลย มีความคึกคักทั้งที่ภูทอก บ้านลาด ต.นาพึง อ.นาแห้วและ ที่ ภูค้อ-ภูน้อย ต.นาแห้ว อ.นาแห้ว จ.เลย ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวเปิดตัวใหม่  ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างสูง เนื่องจากมีจุดชมวิวและจุดชมทะเลหมอกที่สวยงาม ท่ามกลางอุณหภูมิต่ำสุดเช้าวันนี้(15 ม.ค.) 10 องศาเซลเซียส

การขึ้นภูน้อย ต้องใช้ รถอีแต๊ก

โดยจุดชมวิวสามารถมองเห็นทิวทัศน์ได้ 180 องศาฯ นักท่องเที่ยวจึงเหมือนอยู่ท่ามกลามทะเลหมอก และชมปรากฏการณ์หมอกไหล หรือหมอกที่เคลื่อนตามแรงลม ที่นี่จึงถูกเรียกว่า จุดชมวิว “ทะเลหมอกมีชีวิต” ที่ต้องบอกเลยว่า ฟินสุดๆ ภาพของทะเลหมอกเป็นสายยาว ลอยอยู่ในท่ามกลางของขุนเขาน้อยใหญ่ ขณะที่ด้านล่างยังมีแม่น้ำเหืองไหลผ่าน เป็นทิวทัศนืที่ต้องมาสัมผัสด้วยตัวเอง

คลายหนาวด้วย ข้าวจี่

นายไพรัตน์ เชื้อบุญมี ประธานวิสาหกิจชุมชน กลุ่มท่องเที่ยวและโฮมสเตย์ภูค้อ-ภูน้อย บ้านบุ่ง ต.นาแห้ว อ.นาแห้ว จ. เลย กล่าวว่า ทางกลุ่มจัดรถอีแต๊กบริกาiนำขึ้น-ลง มีอาหารพื้นบ้าน เครื่องดื่ม ชา กาแฟ จี่ข้าวเหนียวใส่ไข่รสชาติแซ่บ ๆ กลิ่นหอม ไว้ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยว

สำหรับการขึ้นไปชมทะเลหมอก จะต้องเดินทางด้วยรถอีแต๊กของกลุ่มชาวบ้าน วิสาหกิจบ้านบุ่ง ที่มีไว้บริการนักท่องเที่ยว ในการขึ้นไปสัมผัสบรรยากาศท่ามกลางทะเลหมอกที่งดงาม โดยเฉพาะอุณหภูมิต่ำสุดช่วงนี้ประมาณ 10-13 องศาเซลเซียส เป็นช่วงที่ดีที่สุดในการชม ทะเลหมอกหมอกไหล ที่นี่จึงถูกเรียกว่า "จุดชมวิวทะเลหมอกมีชีวิต"

อาหารที่วืสาหกิจชุมชนเตรียมไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยว

นักท่องเที่ยว กำลังสำราญกับบรรยากาศที่หนาวเย็ม ท่ามกลางหมอกไหล

logoline