svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แจ้งความ "ลีน่า จัง" ผิดสัญญา เลี้ยงดูบุตรลูกน้อง ผ่าน 14 ปี ไร้การเยียวยา

15 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แจ้งความ "ลีน่า จัง" ผิดสัญญา ไม่ส่งเสียลูกทีมงานช่วยหาเสียงผู้ว่าฯกทม.ปี 2551 ที่เกิดอุบัติเหตุจมน้ำเสียชีวิต ผ่านมา 14 ปี ไร้การเยียวยา ล่าสุด "ลีน่า จัง" อ้างจะมอบเงิน 1 แสนบาทผ่านสื่อฯ

15 มกราคม 2566  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางวัณณา ฉันทะนิตย์ อายุ 58 ปี อยู่ที่ ต.นาจักร อ.เมือง่ จ.แพร่ เดินทางไปสถานีตำรวจภูธรเมืองแพร่ เพื่อแจ้งความ เนื่องจากเมื่อวันที่ 12 มกราคม ที่ผ่านมาว่า นายธีระศักดิ์ สิตานนท์ อยู่ที่ ต.นาจักร อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ได้เสียชีวิตจากการช่วยนางลีน่า จังจรรจา หาเสียงผู้ว่าฯกทม.เมื่อปี 2551จากการเกิดอุบัติเหตุจมน้ำเสียชีวิต ขณะที่ช่วยหาเสียงให้กับนางลีน่า จังจรรจา และนางลีน่า ได้ให้คำมั่นสัญญาผ่านสื่อมวลชนว่า จะช่วยส่งเสียบุตรของนายธีระศักดิ์ สิตานนท์ จำนวน 2 คนจนจบปริญญาตรี แต่จนถึงปัจจุบันนางลีน่า ไม่ทำตามคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้กับสื่อมวลชน จึงมาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐาน

แจ้งความ ลีน่า จัง ผิดสัญญาดูแลบุตรลูกน้อง

จากนั้นผู้สื่อข่าวประสานไปไปยังนางวัณณา ฉันทะนิตย์ และนายธนาธิป ฉันทะนิตย์ หลานชายและพี่สาวของผู้เสียชีวิต โดยทั้งคู่ได้นำหลักฐานคือ หนังสือพิมพ์ภาพข่าวการเสียชีวิต และข่าวคำมั่นสัญญาของนางลีน่า ให้ผู้สื่อข่าวดู โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวั นที่ 25 กันยายน 2551 ทางด้านครอบครัวได้รับแจ้งว่า นายธีระศักดิ์ สิตานนท์ ได้จมน้ำเสียชีวิตที่คลองสามวา ขณะไปหาเสียงให้กับนางลีน่า ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.หมายเลข 7

บุตรสาว ลูกน้องลีน่า จัง ที่พูดออกสื่อฯหลังเกิดเหตุว่า จะส่งเสียจนจบปริญญาตรี

นายธนาธิป กล่าวว่าให้คุณลีน่า ออกมารับผิดชอบคำมั่นสัญญา ที่ให้ไว้กับครอบครัวว่า จะส่งลูกของนายธีระศักดิ์ (พี่วัฒน์) จนจนปริญญาตรี ทั้งสองคน ซึ่งตั้งแต่ที่พี่วัตณ์เสียชีวิตไป ยังไม่ได้รับการดูแลจากคุณลีน่าเลยและการออกมาเรียกร้องครั้งนี้ ไม่ได้มีวัตถุประสงค์อื่นใด นอกจากสงสารน้องทั้งสอง เพราะแม่และพ่อของตนเอง รับอุปการะน้องตั้งแต่ 1 ขวบ 7 เดือน

หลังจากที่พ่อเขาเสียและภรรยาของเขาได้ติดต่อมาว่า จะฝากหลานไว้ จากนั้นแม่ของน้องก็ไม่ติดต่อมาเลย จนขณะนี้ น้องแพรวา อายุได้ 17 ปี และน้องแพรไหม อายุ 14 ปี ซึ่งน้องทั้งสอง มีผลการเรียนที่ดีมาก ตั้งใจเรียนมาตลอด ประกอบกับอายุ ของแม่ก็เยอะ จึงอยากให้คุณลีน่า ออกมาทำตามที่สัญญาไว้กับสื่อมวลชน ด้วย

ล่าสุดหลังจากที่มีข่าวออกไป ก็ได้รับทราบว่าคุณลีน่า จะช่วยเหลือเงินจำนวน 100,000 บาท ผ่านสื่อมวลชน แต่ยังไม่ได้รับการประสานโดยตรง ซึ่งหลังจากที่ได้รับข่าว น้อง ๆ ก็รู้สึกดีใจ กับการที่คุณลีน่า จะเข้าให้การช่วยเหลือ ซึ่งก็ต้องรอดูต่อไปว่า จะได้รับการช่วยเหลือหรือไม่

เ้หตุการเกิดขึ้นเมื่อปี 2551 ในช่วงหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ของ ลีน่า จัง

logoline