svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

กาญจนบุรีเตือน ปชช. รับภัยหนาว 15 -19 ม.ค. อุณหภูมิจ่อลดฮวบ 2 - 4 องศาฯ

14 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จังหวัดกาญจนบุรี แจ้งเตือนประชาชน เตรียมรับภัยหนาวช่วงวันที่ 15 -19 ม.ค. นี้ หลังกรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนอุณหภูมิลดฮวบ 2 - 4 องศาฯ

14 มกราคม 2566 ว่าที่ ร.ต.ศุภมงคล บูชาถ่ายเทศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ในฐานะรักษาราชการแทน ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี และผู้อำนวยการจังหวัด เปิดเผยว่า ด้วย กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) ได้ติดตามสภาวะอากาศ และพิจารณาปัจจัยเสี่ยง กอปรกับ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้มีประกาศฉบับที่ 1 (11/2566) ลงวันที่ 13 ม.ค. 66 แจ้งว่า บริเวณความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากสาธารณรัฐประชาชนจีน จะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้มีอากาศเย็นถึงหนาว และอุณหภูมิจะลดลงกับมีลมแรง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ว่าที่ ร.ต.ศุภมงคล บูชาถ่ายเทศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ในฐานะรักษาราชการแทน ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี
 

โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิจะลดลง 4 - 6 องศาเซลเชียส ส่วนบริเวณภาคเหนือ ภาคกลางกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล อุณหภูมิจะลดลง 2 - 4 องศาเซลเชียส ซึ่งจังหวัดกาญจนบุรี เป็นจังหวัดที่ต้องเฝ้าระวังสถานการณ์ ระหว่าง วันที่ 15 - 19 มกราคม 2566

ดังนั้นเพื่อเป็นการเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ จึงให้กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอ (กอปภ.อ.) กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (กอปภ.อปท.) และหน่วยงานด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยดำเนินการ ดังนี้
กาญจนบุรีเตือน ปชช. รับภัยหนาว 15 -19 ม.ค. อุณหภูมิจ่อลดฮวบ 2 - 4 องศาฯ
 

1. ประชาสัมพันธ์แจ้งประชาชนในพื้นที่ ให้ติดตามข้อมูลสภาวะอากาศ ข่าวสารจากทางราชการ ให้คำแนะนำแก่ประชาชน ในการดูแลรักษาสุขภาพ จากอุณหภูมิที่จะลดลง โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ซึ่งอาจจะเจ็บป่วยจากอากาศหนาวเย็น เพิ่มความระมัดระวังในการใช้รถ ใช้ถนน เนื่องจากทัศนวิสัยในการมองเห็นต่ำ จากหมอกหนาในตอนเช้าและผิวถนนลื่น อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุการจราจร พร้อมเฝ้าระวังเหตุอัคคีภัย ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ เนื่องจากสภาพอากาศแห้ง

2. หากพบเห็นหรือได้รับผลกระทบ และต้องการความช่วยเหลือ เมื่อเกิดสถานการณ์ภัยพิบัติ ให้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พลเรือน ทหาร ตำรวจ เครือข่ายอาสาสมัคร จิตอาสา ร่วมปฏิบัติงานความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยพิบัติต่อไป

พร้อมทั้งแจ้งกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดกาญจนบุรี ทราบทันที ทางแอปพลิเคชันไลน์  รายงานสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรี และทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ [email protected] และสำหรับอำเภอ ขอให้แจ้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ เทศบาลตำบลและองค์การบริหารส่วนตำบล ทราบและดำเนินการด้วย
กาญจนบุรีเตือน ปชช. รับภัยหนาว 15 -19 ม.ค. อุณหภูมิจ่อลดฮวบ 2 - 4 องศาฯ  

ข่าว : สุพจน์  แก้วกาสี สำนักข่าวเนชั่น จ.กาญจนบุรี
 

logoline