svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผอ.สพม.บุรีรัมย์ เร่งแก้ปัญหาม.2 ถูกเพื่อนบูลลี่ หวั่นน้องทำตาม

13 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผอ.เขตการศึกษาฯ บุรีรัมย์ สั่งสอบหาข้อเท็จจริง กรณี ม.2 ถูกเพื่อนบูลลี่ เพื่อแก้ไขปัญหา หวั่นน้องโดนล้อเช่นเดียวกับพี่สาว

13 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี นักเรียนหญิงชั้น ม.2 ที่จ.บุรีรัมย์ ถูกเพื่อนบูลลี่ ปมพ่อแม่แยกทางกัน และทำอนาจาร จนตัดสินใจกระโดดน้ำจบชีวิต เหตุเกิดวานนี้(12 ม.ค.) ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ผอ.สพม.บุรีรัมย์ เร่งแก้ปัญหาม.2 ถูกเพื่อนบูลลี่ หวั่นน้องทำตาม

ล่าสุด นายกฤษ ละมูลมอญ ผอ.เขตสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (ผอ.สพม.) บุรีรัมย์ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า หลังทราบข่าว ได้ประสานไปยัง ผอ.โรงเรียน ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ได้รับข้อมูลจาก ผอ.โรงเรียนว่า น้องมิว เพิ่งย้ายจากโรงเรียนที่จังหวัดขอนแก่น เข้ามาเรียนต่อที่นี่เมื่อประมาณเดือนเศษ ตอนนี้ยังไม่ทราบมูลเหตุที่ชัดเจน

แต่หลังจากนี้จะตั้งคณะกรรมการมาตรวจสอบหาข้อเท็จจริง หากเรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นจริงตามข้อมูลที่ได้รับ ก็จะมีการวางแผนและแก้ไขปัญหาต่อไป โดยเฉพาะน้องสาวของน้องมิว ที่ตามข่าวระบุว่า โดนล้อเช่นเดียวกันกับพี่สาว 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่โรงเรียนเมืองแฝกพิทยาคม ปรากฎว่าโรงเรียนปิดเงียบ เพราะเป็นช่วงที่นักเรียนไปทัศนะศึกษาต่างจังหวัด และ ผอ.โรงเรียน ได้เดินทางร่วมไปศึกษาดูงานด้วย

ในขณะที่บ้าน น้องมิว อายุ 14 ปี นักเรียนหญิงชั้น ม.2 โรงเรียนเมืองแฝกพิทยาคม ที่บ้านหนองเก้าข่า หมู่ 3 ต.เมืองแฝก อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

งานศพน้องมิว
 

 

สำหรับการเสียชีวิตของน้องม.2 นั้น ได้มีการโพสต์ลาและคิดจบชีวิตตัวเอง ก่อนจะเกิดเหตุเพียง 1 วัน ต่อมาได้มีการนำข้อความที่น้องโพสต์ มาวิเคาะห์ถึงสาเหตุที่น้องกระทำเช่นนั้น มาจากการถูกบูลลี่เรื่องพ่อแม่แยกทางกัน โดยข้อความดังกล่าวระบุว่า

"แหะ มาเล่าประสบการณ์จากชีวิตจริงให้ฟังค่ะ ตอนประถมเราโดนล้อเรื่องพ่อแม่เเยกทางกัน และโดนรุมทำอนาจารทุกวันนี้คนที่ทำยังล้อเราอยู่เลย เขาดูมีความสุขมากที่ทำแบบนั้น เราผิดมากเลยใช่มั้ย วันนั้นเพื่อนเราอยู่ใกล้เราค่อนข้างเยอะแต่แปลกที่ไม่มีใครช่วยเราเลย เรื่องพ่อแม่แยกทางกันมันรู้สึกแย่ตรงที่เราโดนเอามาล้อ โพสต์นี้เราอยากระบายมาก"

โพสต์สุดท้าย

 

logoline