svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

สิ่งที่ไม่เคยบอก "ปู ไปรยา" เคยหนีจากวงการ เกือบจบชีวิตเพราะคำบูลลี่

12 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อีกหนึ่งสิ่งที่เก็บในใจไม่เคยบอกใครสำหรับ “ปู ไปรยา” อีกหนึ่งนักแสดงนางแบบที่โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมายาวนาน ล่าสุดออกมาเปิดใจเล่า อยากจะจบชีวิต เพราะคำบูลลี่ว่าเป็นของเล่นไฮโซ แต่อะไรที่ทำให้เธอก้าวผ่านมาได้จนมายืนที่จุดนี้

 

นักแสดงและนางแบบสาวสุดแซ่บระดับอินเตอร์  "ปู ไปรยา สวนดอกไม้ ลุนด์เบิร์ก" เผยเรื่องราวชีวิตในอดีตที่เคยวิ่งหนีออกจากวงการและครอบครัว เพราะคำบูลลี่ว่าเป็นของเล่นไฮโซ ไม่สวย ตัวดำ จนถึงขั้นที่อยากจะจบชีวิต ต้องเก็บตัวอยู่กับตัวเองถึง 3 ปี แต่ก็สามารถก้าวผ่านจุดนั้นมาได้ เป็นบทเรียนชีวิต เลือกที่จะรักตัวเองเป็นคนใหม่ที่แกร่งขึ้นกว่าเดิมโดยไม่ยึดติดกับอะไร 

 

สิ่งที่ไม่เคยบอก \"ปู ไปรยา\" เคยหนีจากวงการ เกือบจบชีวิตเพราะคำบูลลี่

 

 

ความรักที่ไม่สมหวัง สาเหตุเพราะอะไร ?

ปู : ปูเลือกคนที่ผิด เพราะว่าตอนนั้นไอยังรักตัวเอง และยังไม่รู้จักตัวเองพอ  อย่าลืมไอเริ่มเป็นดาราตั้งแต่อายุ 13 พร้อมกับเรียนไปด้วย ปูแย่มากตอนนั้น ปูยังจำได้เลยว่า ปูมีปมกับคอมเมนต์ในอินเตอร์เน็ต เป็นเรื่องที่ไม่เคยเล่าให้ใครฟังมาก่อนเลย ช่วงละครเรื่องแรกตอนนั้นเตะบอลผิวเลยจะคล้ำๆ หน่อย ปูว่าผิวสีแทนสวยมาก จำได้ละครเพิ่งออก มีคนบอกว่าเป็นนางเอกได้ไงตัวดำมากเลย ปูวิ่งออกจากห้องหนังสือร้องไห้กองกับพื้นทุกคนคิดว่าปูขี้เหร่ ตอนอายุ 13 ยังไม่รู้ตัวเอง เดินออกจากสนามบอลมีคนบอกว่า ตัวดำ ไม่เห็นสวยเลย แล้วปูก็กลับมาร้องๆๆ นั่นคือประสบการณ์การโดนคอมเมนต์ของแฟนคลับ ของคนไทย เลยคิดว่าพวกเขาเกลียดปู ไม่ชอบอะไรเลยที่เป็นปู  แต่ได้ตอนย้ายไปอเมริกาปูได้ค้นพบตัวตนปูจริงๆ คือ ปูเป็นคนตรงๆ มีอารมณ์ขันแบบแสบๆ แล้วปูค่อนข้างจะชิลๆ เลยคิดว่าจะใช้ชีวิตอย่างที่ต้องการ

 

สิ่งที่ไม่เคยบอก \"ปู ไปรยา\" เคยหนีจากวงการ เกือบจบชีวิตเพราะคำบูลลี่

 

 

ความรักเป็นยังไงตอนนี้ คบมานานหรือยัง ?

ปู : แฮปปี้ เรียกว่าคุยดีกว่า คุยมาสักพักหนึ่งแล้วค่ะ คุยนานเกินปีแล้ว  ขอเก็บเป็นเรื่องส่วนตัวเท่านั้นคราวนี้ ปูจะไม่พูดแล้ว ไม่มีใครจะได้เห็นรูปที่ปูลง เพราะเวลาโดนเรื่องโซเชียลมันหนักแค่ไหน ปูรู้สึกว่าต้องการปกป้องคนที่คุยด้วย แล้วอีกอย่างคือที่ผ่านมามันเป็น ไปรยา เวอร์ชั่น ต้องให้คนนี้รัก ต้องมีแฟน ต้องแต่งงาน เพื่อมีคุณค่า แต่ตอนนี้ปูรู้สึกว่าชีวิตรักปู เป็นเรื่องของปู มันเป็นเรื่องส่วนตัว ถ้าปูยังปกป้องตัวเองในสายตาผู้คนไม่ได้  ซึ่งตอนนี้หลังจากบทสัมภาษณ์นี้ ปูอาจจะโดนด่าหนักมากก็ได้ ปูไม่มีทางเอาคนอื่นที่เป็นคนนอกวงการ ต้องมาเจออะไรแบบนี้ ปูต้องปกป้องทุกคน มันมีแบบนานๆ ทีปูลงรูปเพื่อนๆ ทุกวันนี้ยังขออนุญาติเพื่อนอยู่เลย เพราะปูก็กลัว ปูเจอมาเยอะ

 

สิ่งที่ไม่เคยบอก \"ปู ไปรยา\" เคยหนีจากวงการ เกือบจบชีวิตเพราะคำบูลลี่

 

 

 เรื่องหนักที่สุดในชีวิต ?

ปู : อยากฆ่าตัวตาย ปูเคยคิดสั้น แล้วมีผู้หญิงคนหนึ่งเข้ามาด่าปู แล้วเขาทิ้งเบอร์โทรศัพท์ไว้ใน IG ปูเลยโทรไปร้องไห้ บอกคุณทำอย่างนี้กับฉันได้ยังไง คุณรู้จักฉันเหรอ คุณรู้ไหมว่าคุณทำฉันไม่ไหว แล้วก็กรี๊ด เพื่อนคว้าโทรศัทพ์แล้วบอกว่า No!! เธอโทรหาคนอื่นแบบนี้ไม่ได้ แล้วปูก็กรี๊ด นอนร้องไห้อยู่กับพื้นห้องน้ำ น่าจะเป็นสิบกว่าชั่วโมง แล้วหลังจากนั้นเป็นแค่จุดเริ่มต้นของสงครามจิตวิทยาและสมองที่จะเกิดขึ้นที่โฆษณาหายหมด งานหายหมด ทุกอย่างที่ยึดติดว่าเป็นตัวตนปู ว่าถ้ามีสิ่งนี้ทำให้ปูมีค่าหายไปหมดเลย แต่มันเป็นของขวัญที่ดีที่สุดที่เกิดขึ้นเลย

 

 

คุณได้อะไร ?

ปู : ได้เป็นตัวของตัวเองแล้วตอนนี้ จะชอบไม่ชอบก็ไม่ใช่ปัญหาของเรา  ปูออกจากตำแหน่งแล้ว มันเป็นส่วนสำคัญของปูเหมือนกัน แต่สุดท้ายแล้วบางครั้งชีวิตมันก็เหมือนหนังสือบทนี้มันจบแล้ว คนที่คุณเป็นในช่วงเวลานี้มันจบแล้ว คนนั้นควรจะตายไปเพื่อคนใหม่เกิดขึ้นและแกร่งกว่าเดิม

 

 

อยากทำอะไรในเมืองไทยที่ยังเหลืออยู่ ?

ปู : ไม่อยากทำอะไรแล้ว อยากกลับมาช่วยคน เวลาออกจากกรุงเทพฯ มีความสุข อยู่ต่างจังหวัด ไปวัด ไปเจอผู้คนมีความสุขมาก นี่เป็นความทรงจำที่เกี่ยวกับเมืองไทยที่ปูชอบมาก แต่อย่างอื่น อยากจะทำอะไรในวงการบันเทิงเอาจริงไม่มีแล้ว ปูดูทุกอย่างแล้วรู้สึกเหนื่อย ไม่อยากแข่งขัน ต้องปีน ทำมาหมดแล้ว ปูแค่อยากจะชิลๆ มีรายได้ผ่อนบ้านให้จบซะ ปิดบ้านหลังนี้ ปูพอแล้ว ตอนนี้การโฆษณาก็ยังมีทำงาน แล้วก็รู้สึกปลื้มใจที่ได้ทำ อะไรที่เข้ามาแล้วยังอยากร่วมงานกับเรา

 

สิ่งที่ไม่เคยบอก \"ปู ไปรยา\" เคยหนีจากวงการ เกือบจบชีวิตเพราะคำบูลลี่

 

เราก็จะทำมันด้วยความสุข ด้วยความภาคภูมิใจ ตอนนี้ปูจะใช้ชีวิตแบบเป้นตัวเองที่สุด อะไรที่ไม่ใช่ตัวเรา อะไรที่มันปลอมเพื่อเอาใจคนอื่น อะไรที่ทำเพื่อแข่งขัน ปูว่าเวลาเป็นสิ่งที่แพงที่สุด และมีคุณค่ามากที่สุด ต่อไปนี้ชีวิตปูจะใช้กับใครทำอะไร ปูจะต้องแน่ใจว่าวินาทีนี้ที่ปูคุยอยู่เป็นวินาทีที่ปูจะไม่เสียดายคุ้มค่าแล้ว เพราะฉะนั้นลูกค้าคนไหนที่ปูเหยียบกองแล้ว ปูทุ่มให้ 100% เพราะปูทำเพื่อพวกเขาและปูอยากทำ นั่นคือชีวิตที่ควรเป็น

 

  สิ่งที่ไม่เคยบอก \"ปู ไปรยา\" เคยหนีจากวงการ เกือบจบชีวิตเพราะคำบูลลี่

 

ที่อเมริกาจะยังไงต่อ ?

ปู : อยู่ต่อ ถ้าได้หนังก็เล่น ถ้าได้ซีรีส์ก็เล่น พัฒนาฝีมือการแสดงได้เป็นตัวของตัวเอง อยู่กับเพื่อนๆ กลุ่มใหม่ เลี้ยงหมา 3 ตัว วันหนึ่งหวังว่าจะมีครอบครัว แต่อาจจะไม่แบบธรรมชาติ เป็นคนที่แต่ไม่เห็นภาพตัวเองอุ้มท้องเลย ไม่อยากกดดันให้ใครต้องมาแต่งงานกับเรา ปูค่อนข้างเปิดกว้างจะในรูปแบบไหนก็แล้วแต่ แต่ที่แน่ๆ ลง IG รูป คุณจะไม่ได้เห็นอีกแน่นอน

 

  สิ่งที่ไม่เคยบอก \"ปู ไปรยา\" เคยหนีจากวงการ เกือบจบชีวิตเพราะคำบูลลี่

 

สิ่งที่ไม่เคยบอก \"ปู ไปรยา\" เคยหนีจากวงการ เกือบจบชีวิตเพราะคำบูลลี่

 

ที่มา Woody FM

logoline