svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้ปกครองโวย ป.5 เอาปืนอัดลมไล่ยิงเพื่อนในห้องเรียน ถูกลูกสาวเจ็บ

12 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ปกครองโวย เด็ก ป.5 แอบเอาปืนอัดลมเหมือนจริงไล่ยิงเพื่อนในห้องเรียน โดนลูกสาวบาดเจ็บ แถมยังขู่ห้ามฟ้องครูและผู้ปกครอง

12 มกราคม 2566 ผู้ปกครองนักเรียนหญิงรายหนึ่ง ร้องเรียนกับคุณครูประจำชั้น ป.5 โรงเรียนชื่อดังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ว่า ลูกสาวกลับจากโรงเรียนและเล่าให้ฟังวานนี้( 11 ม.ค.) ว่า ถูกเพื่อนใช้ปืนอัดลมที่มีสภาพเหมือนปืนจริง ทำจากเหล็ก หนักเหมือนปืนจริงๆ มายิงเล่นในห้องเรียน ขณะที่ครูประจำชั้นไม่อยู่

โดยลูกสาวถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่แขนขวา ช่วงต้นแขน เป็นรอยแผลช้ำ บวมแดง จึงต้องการให้ครูประจำชั้นสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และหาเด็กที่กระทำมาลงโทษหรือตักเตือน เนื่องจากเป็นการเล่นที่รุนแรงเกินไป และหวั่นเกรงว่าจะเกิดอันตรายร้ายแรงโดยไม่คาดฝัน

ผู้ปกครองโวย เพื่อนนำปืนลมไปเล่นในห้องเรียน ไล่ยิงเพื่อนเจ็บ แถมขู่ห้ามฟ้องครู

ทั้งนี้หลังครูประจำชั้น ป.5 ทราบเรื่อง ได้สอบถามผู้ปกครองและเด็กที่ก่อเหตุ ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนชายชั้น ป.5 รับสารภาพว่า เป็นคนยิงเพื่อนนักเรียนหญิงจริง แต่เป็นการยิงผ่านเป้ากระดาษแล้วทะลุไปโดนเพื่อน ส่วนปืนอัดลมนั้นเป็นของเพื่อนอีกคน ซึ่งขอซื้อมาจากเพื่อน โดยอาของนักเรียนเจ้าของปืน ลดราคาให้จาก 1,000 บาท เหลือ 500-600 บาท

เหตุเกิดในช่วงเช้า หลังเข้าแถว จากนั้นก็นำปืนอัดลมดังกล่าวมายิงเล่นกันในห้องเรียน ที่มีนักเรียนร่วมชั้นกว่า 30 คน ในช่วงเที่ยง และมีเพื่อนอีกหลายคนโดนกระสุนพลาสติกกันถ้วนหน้า แต่ไม่ได้ร้องเรียนครู ซึ่งเด็กบอกว่าเจ็บ ๆ แสบ ๆ เท่านั้น ซึ่งเด็กคนดังกล่าวนำปืนมาให้เพื่อนชายในชั้นเรียนเดียวกันอีก 6 คน มาลองยิงเล่นกันในห้อง จนลูกกระสุนเกลื่อนห้องเรียน

ปืนลม
 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังเกิดเหตุ เพื่อนนักเรียนที่ก่อเหตุได้ข่มขู่เด็กนักเรียนหญิงและเพื่อนในห้อง ห้ามนำเรื่องดังกล่าวไปฟ้องครูประจำชั้น กระทั่งผู้ปกครองเด็กที่ได้รับบาดเจ็บออกมาโวยวายว่า หากครูไม่มีการสอบสวนหรือดำเนินการเรื่องนี้ จะเดินทางไปร้องเรียนกับผู้บริหารที่โรงเรียน เพราะเหตุการณ์นี้อาจนำไปสู่เหตุการณ์ที่รุนแรงขึ้นอีกต่อไป ซึ่งระยะหลังพบว่าเด็ก ๆ มักดื้อและเล่นกันอย่างรุนแรงหลายครั้ง

อีกทั้งมีผู้ปกครองหลายคนมองว่า การนำอาวุธปืนมาเล่นกันในโรงเรียนถือว่าไม่เหมาะสม แม้จะเป็นปืนอัดลม แต่หากไปโดนตาหรืออวัยวะสำคัญ อาจตาบอดหรือได้รับบาดเจ็บสาหัสได้ แล้วครูจะรับผิดชอบอย่างไร

ล่าสุดครูประจำชั้น ป.5 ห้องที่เกิดเหตุ ได้นำเรื่องดังกล่าว รายงานให้กับผู้อำนวยการโรงเรียนได้รับทราบแล้ว และจะมีการดำเนินการตามระเบียบในวันนี้( 12 ม.ค.)ต่อไป

logoline