svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สุดสะเทือนใจ บรรยากาศงานศพ "น้องโชกุน" เหยื่อรถรับส่งนักเรียน

11 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดสะเทือนใจ บรรยากาศงานศพ "น้องโชกุน" เหยื่อรถรับส่งนักเรียน พ่อแม่ร่ำไห้ตลอดเวลา ขณะที่ครู-เพื่อนนักเรียนร่วมไว้อาลัย พร้อมสวมกอดให้กำลังใจแม่

11 มกราคม 2566 จากกรณี อุบัติเหตุ รถตู้รับส่งนักเรียนชนประสานงา 3 คันรวด บนถนนทางหลวงหมายเลข 115 พิจิตร-สากเหล็ก เจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บส่ง รพ.พิจิตร ขณะที่ รพ. รายงานยอดล่าสุด บาดเจ็บ 18 ราย เสียชีวิต 2 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อคืนที่ผ่านมา(10 ม.ค.) ที่วัดหนองถ้ำ ตำบลป่ามะคาบ อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร ได้จัดพิธีสวดอภิธรรมศพเป็นคืนแรก ให้กับ น้องโชกุนหรือด.ช.จิรภัทร เพตรา วัย 10 ขวบ นักเรียนชั้นประถมปีที่ 4 โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในจ.พิจิตร หนึ่งในผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถตู้รับส่งนักเรียนชนประสานงา 3 คันรวด โดยมีหน่วยงานราชการ นำโดย นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร และประชาชนที่ทราบข่าว รวมถึงคณะครูและนักเรียนที่น้องโชกุนเรียนอยู่ มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

จนทำให้บนศาลาที่ทำพิธีเต็ม ต้องนำเก้าอี้ไปให้แขกที่มาร่วมงาน นั่งที่ลานจอดรถที่ใกล้ศาลามากที่สุด ซึ่ง นางวนิดา ได้นำข้าวไข่เจียวและฮอตดอก ซึ่งเป็นอาหารที่น้องโชกุนชอบรับประทานมาวางไว้ข้างโลงศพ โดยจะมีพิธีฌาปณกิจน้องโชกุน ในวันที่ 14 มกราคม ซึ่งเป็นตรงกับวันที่เกิดน้องโชกุล ที่เกิดวันที่ 14 กรกฎาคม 

ข้าวไข่เจียว ฮอทดอก อาหารโปรด น้องโชกุน
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :


โดยเพื่อนร่วมชั้นเรียนน้องโชกุน ได้เข้าสวมกอดให้กำลังใจ นางวนิดา เพตรา แม่น้องโชกุน เพื่อปลอบใจ ที่ยังร้องไห้ไม่หยุดจากการสูญเสียลูกชาย สร้างความสะเทือนใจและเศร้าโศกให้กับผู้ที่มาร่วมงานศพจำนวนมาก

นางสาวนภสร เสทะสิงห์ ครูประจำชั้นของน้องโชกุน เปิดเผยว่า น้องโชกุนเป็นเด็กที่ร่าเริงน่ารักมาก และรับผิดชอบงานที่ได้รับมอบหมายเป็นอย่างดี โดยหลังจากที่เพื่อนๆของน้องทราบข่าวการจากไปของน้องโชกุน เพื่อนๆก็มีความโศกเศร้าเป็นอย่างมาก และได้ให้ทุกคนนั่งสมาธิเพื่อแผ่กุศลให้เพื่อน

ผู้ร่วมงาน น้องโชกุน ล้นศาลา

 

สำหรับความคืบหน้าทางคดี พนักงานสอบสวนของสถานีตำรวจภูธรเมืองพิจิตร ได้เรียก นางเกสร ขมินทกูล คนขับรถยนต์โตโยต้า ที่ขับรถชนท้ายรถรับส่งนักเรียน จนเสียหลัก มาสอบสวนแล้ว แต่ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา เนื่องจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุของตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ยังไม่เสร็จสิ้น แม้จะผ่านมาแล้วถึง 3 วัน

ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิต ได้รับการยืนยันจากโรงพยาบาลพิจิตรว่า ขณะนี้มีเพียง 2 ราย และบาดเจ็บสาหัส 2 ราย โดยมีเด็กหญิงวัย 7 ขวบ ที่แม้จะมีอาการสาหัส สมองไม่ทำงาน แต่หัวใจยังเต้นถึง 60 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ยังไม่มีการถอดเครื่องช่วยหายใจ และยังมีเด็กและผู้ที่เกี่ยวข้องรักษาตัวอยู่อีก 10 ราย รวมมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุครั้งนี้ ทั้งหมด 18 ราย

ผู้ร่วมงาน น้องโชกุน ล้นศาลา

ผู้ร่วมงาน น้องโชกุน ล้นศาลา

logoline