svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้ว่าฯ พิจิตร สั่งเร่งตรวจสอบอุบัติเหตุรถตู้นักเรียน พร้อมเยียวยา

10 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าฯ พิจิตร สั่งเร่งตรวจสอบอุบัติเหตุรถตู้นักเรียน พร้อมกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเยียวยา ผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต ด้านผู้ก่อเหตุ ยอมรับผิด และขอรับผิดชอบทุกอย่าง

10 มกราคม 2566 จากกรณีอุบัติเหตุรถนักเรียนชนประสานงาเจ็บ 19 ราย สาหัส 4 ราย โดยรถเก๋งคันหนึ่งพยามจะแซง รถตู้รับนักเรียนแต่แซงไม่พ้นทำให้เกิดการชนกันถึง 3 คัน โดยอุบัติเหตุ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 17.30 น บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 115 พิจิตร-สากเหล็ก บริเวณกิโลเมตรที่ 98 300 ต.ป่ามะคาบ อ.เมือง จ.พิจิตร เหตุเกิดวานนี้ (9 ม.ค.)

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ นอนรักษาตัว ที่โรงพยาบาลพิจิตร 10 ราย เป็นนักเรียน 2 ราย ยังมีอาการสาหัส และ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เข้ารักษาตัวพุทธชินราช พิษณุโลก 1 ราย โดยแพทย์อนุญาติกลับบ้าน 6 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ประสานงา 3 คัน ชนรถตู้นักเรียน เจ็บเพียบ

ขณะที่ นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร สั่งหน่ายงานตรวจสอบ กรณีอุบัติเหตุในครั้งนี้ โดยให้หน่วยงาน ที่เกี่ยวข้อง เร่งหาสาเหตุ และ ผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี พร้อมทั้งสั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุทั้งหมดด้วยความรวดเร็ว และกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจ.พิจิตร ขนส่งจ.พิจิตร และส่วนที่ต้องบังคับใช้กฎหมาย ให้ดำเนินการอย่างเข้มงวดและจริงจัง เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้อีก พร้อมกำชับ ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่ง ทำคดี เพื่อเอาผิดกับคนผิด ที่ต้องรับผิดชอบ อย่างเร่งด่วน

ทางด้านคดี ร.ต.ท. ณัฐพร เนตรยิ้ม ร้อยเวร สภ. เมืองพิจิตร กล่าวว่า ขณะนี้ ยังไม่ได้มีการดำเนินคดีกับใคร เนื่องจากรอกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ เพื่อจะนำข้อมูลมารวบรวมหลักฐานในการดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด ซึ่ง น่าจะเป็นคนขับรถเก๋งที่แซงไม่พ้น

ส่วนรถรับส่งนักเรียนเกินจำนวน ตำรวจจะทำหนังสือสอบถาม ไปยังขนส่งจ.พิจิตร ว่า ได้ขออนุญาตหรือไม่ ในเบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 2 ราย

ผู้ว่าฯ พิจิตร สั่งเร่งตรวจสอบอุบัติเหตุรถตู้นักเรียน พร้อมเยียวยา

ผู้ปกครองเฝ้ารอดูอาการลูกหลาน

ทั้งนี้ อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 17.30 น บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 115 พิจิตร-สากเหล็ก บริเวณกิโลเมตรที่ 98 300 ต.ป่ามะคาบ อ.เมือง จ.พิจิตร โดยนางเกสร (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี อยู่ ต.ดงป่าคำ อ.เมือง จ.พิจิตร ขับรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียนพิจิตร สีดำ พยามจะแซงรถตู้รับส่งนักเรียน ยี่ห้อนิสสัน สีบอร์น ทะเบียนพิษณุโลก ที่รับนักเรียนจากหลายโรงเรียนในตัวจังหวัด เพื่อไปส่งที่อำเภอสากเหล็ก แต่ไม่พ้น

ทำให้รถตู้รับส่งนักเรียนที่ขับโดยนายทักเทพ (สงวนนามสกุล) พยามหักหลบและระหว่างนั้น มีรถตู้ส่วนบุคคลยี่ห้อฮุนได สีดำ ทะเบียนพิษณุโลก ขับโดยน.ส.สสิมา (สงวนนามสกุล) ขับสวนทางมา ทำให้เกิดการชนประสานงาทั้ง 3 คัน

เบื้องต้นหน่วยกู้ภัยได้นำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลพิจิตร โดยมีผู้บาดเจ็บจำนวน 19 ราย เป็นนักเรียน 17 ราย มีอาการสาหัสรหัสสีแดงอายุน้อยกว่า 10 ปี 4 ราย ผู้ใหญ่ 2 ราย แพทย์โรงพยาบาลพิจิตร ได้เร่งทำการช่วยเหลือ แต่ยังไม่พ้นขีดอันตราย

ผู้ก่อเหตุยอมรับผิด พร้อมรับผิดชอบทุกอย่าง

ด้านนางเกสร (สงวนนามสกุล) เปิดเผยว่า ตนเองเป็นคนผิด ที่พยามจะแซงรถนักเรียนแต่แซงไม่พ้นขอยอมรับผิดชอบทุกอย่าง โดยระหว่างนั้น นางเกสร มีเสียงสั่นเครือพยามยกมือไหว้ขอโทษผู้ปกครองที่มาดูเหตุการ และพยามร้องบอกให้เด็กนักเรียนที่เพิ่งถูกงัดออกจากรถตู้ให้ปลอดภัย

ขณะที่ผู้ปกหลายคน เมื่อมาเห็นสภาพบุตรหลานก็พากันร้องให้ หลายคนที่ทราบข่าว ก็พากันมาตามหาบุตรหลาน กันอย่างชุลมุน

สำหรับบริเวณที่เกิดเหตุ เป็นเส้นทางที่กำลังมีการก่อสร้างการจราจร 4 เลนส์ แต่ในขณะนี้ยังไม่แล้วเสร็จ ทำให้รถวิ่งสวนทางกันได้เพียง 2 ช่องทางเท่านั้น

logoline