svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นร.วัย 9 ปี ถูกเพื่อนร่วมชั้นใช้ดินสอแทงตา แม่ร้องสื่อ 6 เดือน เรื่องยังเงียบ

11 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่นักเรียนวัย 9 ปี ร้องสื่อ ลูกถูกเพื่อนร่วมห้องใช้ดินสอแทงตา ผ่านมา 6 เดือน เรื่องเงียบ ยังไม่ได้รับการเยียวยา จากร.ร.และผู้ปกครองคู่กรณี หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม

11 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวสุวิริภรณ์ ทันลา อายุ 29 ปี อาศัยอยู่บ้าน หมู่ 1 ตำบลหันห้วยทราย อำเภอประทาย จังหวัดนครราชสีมา ได้นำเอกสารใบแจ้งความ สภ.บ้านหันห้วยทราย พร้อมด้วยเอกสารส่งตัวรักษาดวงตา ลูกชายน้อง FM วัย 9 ขวบชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จากโรงพยาบาลประทายไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลมหาราช ร้องสื่อมวลชน หลังผ่านไป 6 เดือน ยังไม่มีการเยียวยาจากโรงเรียนแห่งหนึ่งในต.หันห้วยทรายและผู้ปกครองคู่กรณี กลัวจะไม่ได้รับความเป็นธรรมในครั้งนี้ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2565 เวลาประมาณ 14.30 น.

แม่ของน้อง FM เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเกือบจะ 6 เดือนแล้ว ซึ่งช่วงที่เกิดเหตุเด็กกำลังเรียน อยู่กับเพื่อนๆภายในห้อง โดยคุณครูประจำชั้น ได้ปล่อยให้นักเรียนอยู่กันตามลำพัง ระหว่างนั้นได้ถูกเด็กชายเอ นามสมมติ ใช้เข่าแทงกลางหลังเด็กชาย FM จนทำให้ล้มลงต่อจากนั้น เด็กชายบี นามสมมติ ได้ใช้ดินสอแบบเปลี่ยนไส้ได้ แทงเข้าที่ดวงตาด้านซ้าย จนได้รับบาดเจ็บ และร้องด้วยอาการเจ็บปวด ซึ่งทั้งหมดเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ห้องเดียวกัน

แม่ร้องสื่อ ลูกวัย 9 ปี ถูกเพื่อนนักเรียนใช้ดินสอแทงตา เรื่องผ่านมา 6 เดือน ยังไม่ได้รับการเยียวยา

ต่อมาครูประจำชั้นเข้ามาภายในห้อง และสอบถามว่าทำกันทำไม แต่ไม่ตรวจสอบหรือดูอาการบาดเจ็บของน้อง FM ในความปกครองให้ดี ซึ่งในระหว่างนั้น ไม่มีคุณครูภายในโรงเรียน โทรแจ้งรถพยาบาลพาน้อง FM ไปทำการรักษาที่โรงพยาบาลแต่อย่างใด

จนกระทั่งถึงเวลาเลิกเรียนพ่อของน้อง FM ได้รับกลับบ้าน และสอบถามว่าดวงตาบาดเจ็บเพราะอะไร หลังจากทราบเรื่อง จึงได้พาน้องเดินทางไปรักษาที่โรงพยาบาลประทาย ก่อนที่จะถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา อย่างเร่งด่วน โดยหมอแจ้งว่า ดวงตาข้างซ้ายมองไม่เห็น ต้องทำการผ่าตัดรักษาเป็นการเร่งด่วน แต่ไม่ยืนยันว่า จะกลับมาเป็นเหมือนเดิมหรือไม่

สภาพน้องหลังพ่อพาไปรักษาที่โรงพยาบาล

ปัจจุบันลูกชายได้มาพักรักษาตัวต่อที่บ้าน โดยดวงตาไม่สามารถมองเห็นได้เหมือนเดิม จึงได้ทำการย้ายโรงเรียน ซึ่งห่างจากโรงเรียนเดิมประมาณ 400 เมตร สาเหตุเพราะไม่มั่นใจในความปลอดภัยของโรงเรียนที่ฝากบุตรหลานเอาไว้

ด้านนายธีรพงษ์ (สงวนนามสกุล) ผอ.โรงเรียนดังกล่าว พร้อมด้วยคณะครูและผู้ปกครองคู่กรณี ได้นำเงิน 7 หมื่นกว่าบาท มาช่วยเป็นค่ารักษาพยาบาลเบื้องต้น แต่จากการพูดคุย การเยียวยาดวงตาของลูกและอนาคตในวันข้างหน้า ครอบครัว ได้ขอการเยียวยาไป 3,000,000 บาท แต่ทางโรงเรียนยังไม่สามารถรับข้อเสนอดังกล่าวได้ อ้างว่าเกิดจากอุบัติเหตุ จึงเกรงกลัวถึงอิทธิพลและเรื่องจะเงียบ จึงได้ร้องสื่อเพื่อขอความช่วยเหลือหรือมีหน่วยงานใดยื่นมือเข้ามาช่วย

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่โรงเรียนดังกล่าว เพื่อจะสอบถามข้อเท็จจริง แต่โรงเรียนปิด โดยชาวบ้านบอกว่า โรงเรียนนำนักเรียนไปทัศนศึกษาที่จังหวัดบุรีรัมย์

โรงเรียนดังกล่าว

logoline