svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มสุดช้ำ! ซื้อรถใหม่ โดน ตร.จับป้ายแดงปลอม เซลล์ปัดความรับผิดชอบ

10 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สายไหมต้องรอด พาหนุ่มช่างแอร์เข้าพบ ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา หลังออกรถกระบะรถป้ายแดง จากศูนย์ดังย่านลำลูกกา ผ่านไป 1 ปี ยังไม่ได้ป้ายขาว จู่ ๆ ถูกตำรวจจับใช้ป้ายแดงปลอม เสียค่าประกันตัว 1 แสน-ถูกยึดรถ ติดต่อไปหาเซลล์ กลับปัดความรับผิดชอบ แถมท้าให้ไปฟ้องร้อง

10 มกราคม 2566 ตัวแทนเพจสายไหมต้องรอด พานายเกิดกูล (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี เข้าพบ พ.ต.อ. อำนวยพันธุ์ นิลน้อย ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อขอความเป็นธรรม หลังจากออกรถยนต์ป้ายแดงจากศูนย์รถยนต์ชื่อดังย่านลำลูกกา ใช้รถมานานกว่า 1 ปี ยังไม่ได้ป้ายขาว สุดท้ายถูกตำรวจจับฐานใช้ป้ายทะเบียนแดงปลอม ถูกตั้งข้อหาหนักจนต้องไปกู้ยืมเงิน มาจ่ายค่าประกันตัว 100,000 บาท ขณะที่ศูนย์รถยนต์ปัดความรับผิดชอบ
หนุ่มสุดช้ำ! ซื้อรถใหม่ โดน ตร.จับป้ายแดงปลอม เซลล์ปัดความรับผิดชอบ หนุ่มสุดช้ำ! ซื้อรถใหม่ โดน ตร.จับป้ายแดงปลอม เซลล์ปัดความรับผิดชอบ
นายเกิดกูล เล่าว่า เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2564 ตนเองไปออกรถที่ศูนย์แห่งหนึ่ง ย่านลำลูกกา คลอง 2 เป็นรถใหม่ป้ายแดง วันนั้นมีจ่ายเงินค่าประกันป้ายแดง จำนวน 3,000 บาท จนเวลาผ่านมา 1 ปี ยังไม่ได้รับป้ายขาว กระทั่งวันที่ 10 ธันวาคม 2565 ตนเองต้องมาติดตั้งแอร์ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงอยุธยา เรียกตรวจ ที่บริเวณถนนสายเอเชีย และแจ้งว่าใช้แผ่นป้ายทะเบียนแดงปลอม

ตนเองถูกควบคุมตัวมาส่ง สภ.พระนครศรีอยุธยา และถูกดำเนินคดีในข้อหา "ปลอมแปลงเอกสารใช้ป้ายทะเบียนปลอม" พร้อมกับยึดอายัดรถของกลางเอาไว้ เมื่อทางครอบครัวทราบจึงต้องไปกู้ยืมเงินนอกระบบมาประกันตัวเป็นเงินจำนวน 100,000 บาท

หลังเกิดเหตุทั้งครอบครัวได้กลับไปทวงถามที่ศูนย์รถยนต์ดังกล่าว แต่ทางเซลล์ที่เป็นคนขายรถให้ ปัดความรับผิดชอบ โดยอ้างว่าขายรถให้ไปแล้ว ถือเป็นการขายขาดแล้ว ไม่ได้แสดงความรับผิดชอบใด ๆ และหากอยากเรียกร้องให้ไปดำเนินการฟ้องร้อง เพราะทางศูนย์ก็เตรียมทนายไว้เช่นเดียวกัน
หนุ่มสุดช้ำ! ซื้อรถใหม่ โดน ตร.จับป้ายแดงปลอม เซลล์ปัดความรับผิดชอบ
ต่อมาวันที่ 21 ธันวาคม 2565 ทางศูนย์เพิ่งดำเนินการส่งป้ายทะเบียนขาวมาให้ ตนเองและครอบครัว อยากขอความเป็นธรรมกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเนื่องจากขณะนี้ได้รับผลกระทบในเรื่องของการทำงาน เพราะไม่มีรถยนต์ไว้ใช้ และต้องเช่ารถยนต์ของคนอื่นมาทำงานวันละ 400 บาท ทางครอบครัวจึงอยากได้รถคันดังกล่าวคืน เนื่องจากซื้อรถมาอย่างถูกต้อง จากศูนย์ชื่อดังและดูน่าเชื่อถือ ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้

ด้าน ตัวแทนเพจสายไหมต้องรอด ระบุว่า หลังจากได้รับการร้องเรียน ได้ประสานกับทางผู้กำกับการ สภ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อหาทางช่วยเหลือ ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์ให้ความช่วยเหลืออำนวยความสะดวกเป็นอย่างดี ต่อไปจะพาผู้เสียหายไปแจ้งความ เพื่อดำเนินคดีกับทางศูนย์ที่ออกรถยนต์ในการที่ให้แผ่นป้ายทะเบียนป้ายแดงมาใช้ ซึ่งเป็นแผ่นป้ายทะเบียนปลอม ไม่ได้ออกโดยขนส่ง
หนุ่มสุดช้ำ! ซื้อรถใหม่ โดน ตร.จับป้ายแดงปลอม เซลล์ปัดความรับผิดชอบ
ขณะที่ พ.ต.อ.อำนวยพันธุ์ นิลน้อย ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า เบื้องต้นได้ทำเรื่องถอนประกัน คืนเงินประกันให้กับทางผู้เสียหาย เพราะทราบว่าต้องไปกู้หนี้ยืมสินมาเพื่อนำเงินมาประกันตัว ส่วนเรื่องของคดีต้องทำการรวบรวมพยานหลักฐาน พิจารณาอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกระบวนการของกฎหมายต่อไป ส่วนรถยนต์ของผู้เสียหายได้ให้หาบุคคลมาค้ำประกันแล้วนำรถยนต์ออกไปเพื่อใช้ ในการประกอบอาชีพเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนก่อน
หนุ่มสุดช้ำ! ซื้อรถใหม่ โดน ตร.จับป้ายแดงปลอม เซลล์ปัดความรับผิดชอบ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมาทางครอบครัวของผู้เสียหายได้เดินทางไปดูรถยนต์ที่ถูกยึดไว้เป็นของกลาง หลังจากที่เห็นรถก็ถึงกับน้ำตานองหน้า เข้าไปกอดรถยนต์ เพราะรู้สึกสงสาร ที่ต้องมาจอดตากแดดถึง 1 เดือน วันนี้จะได้นำรถกลับไปแล้ว

หนุ่มสุดช้ำ! ซื้อรถใหม่ โดน ตร.จับป้ายแดงปลอม เซลล์ปัดความรับผิดชอบ

logoline