svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทนายไพศาล เตรียมร้องกลาโหม ปมทุจริตสร้างบ้านกองทัพบก

18 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนายไพศาล แฉ นายทหารเกี่ยวพันทุจริตโครงการสร้างบ้านพักกองทัพบก ติดต่อพูดคุยไม่ใช่ลักษณะ“เจรจา” ยันต้องการให้ผู้ใหญ่เกี่ยวข้อง รับรู้-แก้ไขปัญหา เตรียมยื่นเรื่องกระทรวงกลาโหมต่อ พร้อมปรึกษาผู้ใหญ่ยื่นเรื่องสภา

จากกรณี นักธุรกิจสาว สร้างบ้านขายให้กำลังพล กองทัพบก หอบหลักฐานร้องเลขาฯ รมว.ยุติธรรมขอเข้าโครงการคุ้มครองพยาน หลังถูกข่มขู่ถึงชีวิต  

ด้าน นายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความ ได้เปิดเผยว่า ระหว่างที่ตนกระทำเรื่องนี้ได้มีการติดต่อมาจากนายทหาร ในลักษณะที่ไม่ใช่การเจรจา ซึ่งตนมองว่าเรื่องนี้ไม่ทำไม่ได้ เพราะต้องการให้ผู้ใหญ่ในบ้านในเรื่องรับรู้และช่วยแก้ไขปัญหาด้วย เพราะเงินจำนวน 3-4 แสน สำหรับบางคนอาจจะไม่มาก แต่สำหรับพลทหารตัวเล็กๆเขาสามารถนำไปใช้เลี้ยงดูพ่อ-แม่ ภรรยา และลูก

“การที่เอาเงินเขาไป และให้เขารับใช้หนี้ มันเป็นเรื่องไม่ยุติธรรม นอกจากนี้ผมถือว่าการออกมาครั้งนี้ยังเป็นการช่วยกองทัพด้วย เพื่อรื้อปัญหาที่มันอยู่ใต้พรมมานานให้ได้รับการแก้ไข  ปัญหาที่เกิดขึ้นเหล่านี้ สร้างความกดดันให้กับทหารผู้น้อย จนเกิดเหตุการณ์บานปลายที่ร้ายแรงยิ่งกว่า และยังเป็นการชี้แจงให้พลทหารอีกหลายคนที่ไม่ได้เงินส่วนต่างในการกู้ยืมนั้น เเพราะเงินจำนวนดังกล่าวไม่ได้อยู่ที่ผู้ประกอบการ แต่กลับไปอยู่ในจุดอื่นๆ  การกระทำแบบนี้ในสังคมไทยต้องยอมรับว่ามันฝั่งรากลึกมานานแล้ว” ทนายไพศาล กล่าว

นายไพศาล ระบุอีกว่า ที่ตนต้องออกมาเปิดเผยเรื่องดังกล่าวให้เห็นชัดเจน อาจจะแก้ปัญหาไม่ได้ 100% แต่ให้เป็นลักษณะป้องปราม ให้เรื่องเหล่านี้ในสังคมไทยมันเกิดยากขึ้นจะดีกว่า ซึ่งหลังจากนี้ตนจะไปยื่นเรื่องต่อกระทรวงกลาโหมก่อน ส่วนจะยื่นเรื่องถึงสภาหรือไม่ขอปรึกษาผู้ใหญ่ก่อน

logoline