svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ภูเก็ต พร้อมรับนักท่องเที่ยวจีน ผู้ว่าฯ มั่นใจศักยภาพ-ประสบการณ์ที่ผ่านมา

09 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าฯ ภูเก็ต พร้อมรับนักท่องเที่ยวจีน มั่นใจศักยภาพและประสบการณ์ที่ผ่านมา ด้านผู้ประกอบการ เตรียมขยายพื้นที่ท่องเที่ยวรองรับ

9 มกราคม 2566 หลังจากจีนเปิดให้ประชาชนเดินทางออกนอกประเทศได้ตั้งแต่วานนี้( 8 ม.ค.) และภูเก็ตเป็นจังหวัดหนึ่งในหมุดหมายหลักของนักท่องเที่ยวจีน ทางจังหวัดมีการเตรียมการรับนักท่องเที่ยวที่จะเพิ่มขึ้นอย่างไร

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ภูเก็ตมีประสบการณ์มาตั้งแต่การแพร่ระบาดโควิด-19 เริ่มด้วยการทำโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ และมีพัฒนาการมาอย่างต่อเนื่อง จนสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ ให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่ภูเก็ตได้เป็นจำนวนมาก โดยในส่วนของผู้ประกอบการต่างๆ ก็ได้มีการเตรียมการและใช้ประสบการณ์ที่ได้ดำเนินการมา คาดว่าจะสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวได้

ผู้ว่าฯภูเก็ต พร้อมรับนทท.จีน มั่นใจศักยภาพและประสบการณ์ที่ผ่านมา

แต่อย่างไรก็ตาม เราก็ไม่ประมาท หลายฝ่ายกำลังติดตามมาตรการต่างๆ ที่รัฐบาลกำหนด ขณะเดียวกันเราก็ได้มีการติดตามมาตรการของประเทศอื่นๆ ด้วย เพราะเป็นช่วงสำคัญ เนื่องจากเราต้องการนักท่องเที่ยวเข้ามา แต่ขณะเดียวกันเราก็ต้องระมัดระวังเรื่องความปลอดภัย จากโรคติดต่อ ซึ่งทุกคนไม่ต้องการให้เกิดขึ้นอีก แต่จากประสบการณ์ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาทำให้เชื่อมั่นว่า สถานพยาบาลทั้งของรัฐและเอกชนสามารถรองรับสถานการณ์ได้ และ ณ วันนี้ไม่เกินศักยภาพ

บรรยากาศ ถนนคนเดิน “ภูเก็ต หลาดใหญ่” บริเวณถนนถลาง ย่านเมืองเก่าภูเก็ต เมื่อวันที่ 8 ม.ค.

นายสมยศ ปาทาน ประธานวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวย่านเมืองเก่าภูเก็ต เปิดเผยว่า นับตั้งวันอาทิตย์แรกของปีมีนักท่องเที่ยวมาเดินเที่ยวชมตลาด รวมประมาณ 25,000-30,000 คน ซึ่งถือเป็นจำนวนมาก และในวันอาทิตย์นี้ (8 ม.ค.) ก็เช่นเดียวกัน จากการเก็บตัวเลขของนักท่องเที่ยวที่หมุนเวียนไปมา ไม่ต่ำกว่า 30,000 คน ส่วนใหญ่จะเป็นต่างชาติ ทั้งรัสเซีย อินเดีย และยุโรป ส่วนหนึ่งมาจากการจัดเดย์ทริปของบริษัทนำเที่ยว ที่จะต้องมาปิดท้ายที่ถนนคนเดิน “ภูเก็ตหลาดใหญ่” และหากมีนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาอีกก็จะยิ่งทำให้ตลาดมีความคึกคักมากขึ้น ซึ่งขณะนี้ก็ได้มีการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อขยายพื้นที่เพิ่มเติม เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเพิ่มขึ้น จากนักท่องเที่ยวจีน

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวราย เดินสำรวจบรรยากาศบริเวณถนนถลาง ย่านเมืองเก่าภูเก็ต เมื่อช่วงเย็นวันที่ 8 ม.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งจัดให้มีกิจกรรมถนนคนเดิน “ภูเก็ต หลาดใหญ่” ยังคงคลาคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติจำนวนมาก ที่มาเดินเที่ยวชมความงดงามของสถาปัตยกรรมอาคารบ้านเรือน ตลอดจนจับจ่ายซื้ออาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย และสินค้าที่ระลึกทำมือต่างๆ นอกจากนี้ยังมีดนตรีเปิดหมวก ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นทุกวันอาทิตย์ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของตัวเมืองภูเก็ต

บรรยากาศ ถนนคนเดิน “ภูเก็ต หลาดใหญ่” บริเวณถนนถลาง ย่านเมืองเก่าภูเก็ต เมื่อวันที่ 8 ม.ค.

บรรยากาศ ถนนคนเดิน “ภูเก็ต หลาดใหญ่” บริเวณถนนถลาง ย่านเมืองเก่าภูเก็ต เมื่อวันที่ 8 ม.ค.

บรรยากาศ ถนนคนเดิน “ภูเก็ต หลาดใหญ่” บริเวณถนนถลาง ย่านเมืองเก่าภูเก็ต เมื่อวันที่ 8 ม.ค.

logoline