svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เชียงรายคึกคัก! นทท. แห่ขี่ช้างชมธรรมชาติ คาดปีนี้พุ่ง 3.8 ล้านคน

08 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บรรยากาศที่ ปางช้างบ้านกะเหรี่ยงรวมมิตร จ.เชียงราย กลับมาคึกคักอีกครั้งในรอบ 3 ปี นักท่องเที่ยวแห่ขี่ช้างชมธรรมชาติ ด้าน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย ระบุ เชียงรายติด 1 ใน 10 มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น คาดปีนี้พุ่ง 3.8 ล้านคน

8 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ที่ปางช้างบ้านกะเหรี่ยงรวมมิตร ตำบลแม่ยาว อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย มีนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวญี่ปุ่น เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากขึ้น หลังการท่องเที่ยวได้ชะงักไปถึง 3 ปี เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 จนทำให้ผู้เลี้ยงช้างหลายรายขายช้างออกไป จากเดิมที่มีอยู่กว่า 50 เชือก ปัจจุบันเหลืออยู่ในปางช้างแห่งนี้เพียง 14 เชือก
เชียงรายคึกคัก! นทท. แห่ขี่ช้างชมธรรมชาติ คาดปีนี้พุ่ง 3.8 ล้านคน เชียงรายคึกคัก! นทท. แห่ขี่ช้างชมธรรมชาติ คาดปีนี้พุ่ง 3.8 ล้านคน
สำหรับปางช้างบ้านกะเหรี่ยงรวมมิตร มีกิจกรรมนั่งช้างชมวิถีชีวิตของชุมชนชาวกะเหรี่ยง นั่งช้างล่องแม่น้ำกกชมธรรมชาติของริมฝั่งแม่น้ำ ชมความน่ารัก และให้อาหารช้าง  ซึ่งปัจจุบันยังคงมีความอุดมสมบูรณ์ โดยคิดค่าบริการนั่งช้างเพียงคนละ 150 บาท
เชียงรายคึกคัก! นทท. แห่ขี่ช้างชมธรรมชาติ คาดปีนี้พุ่ง 3.8 ล้านคน

นายเสริฐ ไชยยานันตา ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า ตั้งแต่ปลายปี 2565 ยาวไปถึงปี 2566 ทางจังหวัดเชียงรายจัดกิจกรรมหลากหลายในการดึงดูดนักท่องเที่ยว การจัดวิ่ง ปั่นจักรยาน ประกอบกับประเทศจีนมีการเปิดประเทศ ทำให้คาดว่าปี 2566 นักท่องเที่ยวอาจเพิ่มจำนวนขึ้นไปถึง 4 ล้านคน ซึ่งจะทำให้รายได้และเศรษฐกิจของพื้นที่ดีขึ้น โดยปี 2565 เชียงรายมีรายได้จากการท่องเที่ยวประมาณ 29,000 ล้านบาท และคาดว่าปีนี้จะเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม
เชียงรายคึกคัก! นทท. แห่ขี่ช้างชมธรรมชาติ คาดปีนี้พุ่ง 3.8 ล้านคน

"สถานการณ์ท่องเที่ยวของเชียงรายปีนี้ดีมาก ติดอันดับ 1 ใน 10 ของจังหวัดที่มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น เฉพาะช่วงต้นปีถึงตุลาคม 2565 มีนักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่กว่า 3.6 ล้านคน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปี 2564 กว่า 200 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งใกล้เคียงกับปี 2562 ก่อนสถานการณ์โควิด ที่มีนักท่องเที่ยว 3.8 ล้านคน ในปี 2566 นี้คาดการณ์ว่าการท่องเที่ยวจะกลับมาเป็นปกติหรืออาจจะดีกว่าเดิม เพราะถึงแม้โควิดจะไม่หายแต่ทางผู้ประกอบการก็มีการปรับตัวเพื่อรับนักท่องเที่ยว"

ข่าว : ณัฐวัตร ลาพิงค์ จ.เชียงราย

logoline