svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โซเชียลฮือฮา นักเรียนหญิง อายุ 11 ปี ขึ้นหลังช้างไปโรงเรียน

16 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โลกโซเชียลฮือฮา นักเรียนหญิง อายุ 11 ปี ขึ้นหลังช้างไปโรงเรียนแทบทุกวัน เผย พ่อพาเลี้ยงช้างตั้งแต่อายุ 6 ขวบ จนคุ้นเคยกันเหมือนพี่น้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ Tik Tok @Ole FcThailand ได้โพตส์คลิป เด็กหญิงคนหนึ่ง ขี่หลังช้าง เหมือนคุ้นเคยและรู้ใจกันเป็นอย่างดี ทำให้ชาวเน็ตที่ได้เห็นคลิป ต่างมีอารมณ์มีความสุขคล้อยตาม ด.ญ.ไปด้วย

 

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าช้างตัวดังกล่าวชื่อว่าโอเล่ เป็นช้างเพศเมียอายุ 22 ปี เป็นของนายวิศัลย์ชน โยงรัมย์ อายุ38ปี บ้านเลขที่182 ม.3 ต.ท่าม่วง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เจ้าของช้าง พร้อมกับเล่าว่า ตนเองมีช้างอยู่จำนวน 4 ตัว คือช้างวาสนา เพศเมีย อายุ22ปี ,งามโชค เพศผู้ อายุ4ปี(ลูกช้างวาสนา),งามตา เพศเมีย อายุ2 เดือน(ลูกช้างวาสนา)และช้างทรายทอง หรือเจ้าโอเล่ เพศผู้เป็นช้างพลาย (มีงา)อายุ25ปี โดยก่อนหน้านี้ได้นำช้างไปแสดงโชว์นักท่องเที่ยว ที่ปางช้างจ.อยุธยา แต่ประสบปัญหาโรคโควิด19 จึงกลับมาที่บ้านเกิดที่อ.สตึก จ.บุรีรัมย์
โซเชียลฮือฮา นักเรียนหญิง อายุ 11 ปี ขึ้นหลังช้างไปโรงเรียน

ส่วน ด.ญ.ในคลิปคือ ด.ญ.ปูเป้ อายุ 11ปี เป็นลูกสาวเจ้าของช้าง เจ้าโอเล่ จะมีความคุ้นเคยกับน้องปูเป้ ลูกสาววัย 11 ปี เนื่องจากตนเองจะพาลูกสาวไปให้อาหาร อาบน้ำ ช้างทุกครั้งเมื่อตอนที่ลูกสาวยังเล็ก จนกระทั่งอายุ 6 ขวบน้องปูเป้ สามารถขึ้นบนหลังเจ้าโอเล่คนเดียวได้ ส่วนที่กรณีให้ลูกสาวไหว้ช้างโอเล่ เนื่องจากน้องยังเป็นเด็ก ตนคิดเสมอว่าช้างเป็นผู้มีพระคุณ มีบารมี และน้องเป็นเด็กผู้หญิงซึ่งปกติควาญไม่นิยม ให้ผู้หญิงขึ้นบนหลังช้างโดยเฉพาะขึ้น ลงทางงาช้าง ซึ่งอาจจะเป็นการลบหลู่ จึงให้น้องมีการไหว้ขอขมาทั้งตอนขึ้นและตอนลงจากเจ้าโอเล่

โซเชียลฮือฮา นักเรียนหญิง อายุ 11 ปี ขึ้นหลังช้างไปโรงเรียน

ด.ญ.พัชรภา หรือน้องปูเป้ โยงรัมย์ อายุ11 ปี นักเรียนชั้นป.5 เล่าว่า  ตนเองมีความผูกพันกับช้างโอเล่มาตั้งแต่ยังเล็ก โตขึ้นมีความตั้งใจที่จะเป็นสัตว์แพทย์ เพื่อจะได้รักษาช้าง ส่วนที่ขี่ช้างไปโรงเรียนสำโรงพิมาน ระยะทางเกือบ 500 เมตร ที่ปรากฎอยู่ในคลิป เนื่องจากน้ำมันแพง ช่วงแรกครูและเพื่อนในโรงเรียนต่างพากันตกใจ

โซเชียลฮือฮา นักเรียนหญิง อายุ 11 ปี ขึ้นหลังช้างไปโรงเรียน โซเชียลฮือฮา นักเรียนหญิง อายุ 11 ปี ขึ้นหลังช้างไปโรงเรียน โซเชียลฮือฮา นักเรียนหญิง อายุ 11 ปี ขึ้นหลังช้างไปโรงเรียน

ภาพ/ข่าว – เรืองรุจ วังแจ่ม สำนักข่าวเนชั่น จ.บุรีรัมย์

logoline