svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบทันควัน สองโจ๋ แทงคู่อริดับคาที่ อ้างถูกรุมก่อนเลยป้องกันตัว (มีคลิป)

08 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบทันควัน สองโจ๋ใช้มีดแทงสวนคู่อริเสียชีวิตคาที่ อ้างถูกรุมก่อนเลยป้องกันตัว ด้านตร.แจ้ง 2 ข้อหา ทำร้ายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย และพกพาอาวุธมีด

8 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา (7 ม.ค.) ร.ต.อ.เดชชาติ สารุณา รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุวัยรุ่นทะเลาะกัน มีผู้เสียชีวิต บริเวณหลังอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่งในชุมชนวัดสลุด หมู่ 7 ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงรายงาน พ.ต.อ.มงคล อ่อนแก้ว ผกก.สภ.บางแก้ว พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และมูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ผู้เสียชีวิต ตามไล่ผู้ก่อเหตุ จนเกิดการชุลมุนและถูกแทงดับ
 

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบจุดผู้ตาย   

ในที่เกิดเหตุ พบร่าง นายณัฐวุฒิ โคตุดร อายุ 18 ปี นอนหงายจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่กับพื้น มีแผลถูกของมีคมแทงเข้าที่กลางหน้าอก 1 แผล สีข้างด้านซ้าย 1 แผล บนสะพานข้ามคลองใกล้จุดพบร่างผู้เสียชีวิตพบคราบเลือดจำนวนมาก ในที่เกิดเหตุยังพบมีปลายแหลมจำนวน 1 เล่ม

แฟนสาวร้องไห้ นำศพขึ้นรถ

ขณะที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิกำลังจะทำการห่อร่างผู้เสียชีวิต แฟนสาวของผู้เสียชีวิตร้องไห้จนเข่าทรุดลงไปกับพื้นจับปลายเท้าของผู้เสียชีวิตก่อนที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิจะทำการห่อร่างผู้เสียชีวิตนำขึ้นรถส่งชันสูตรที่ โรงพยาบาลรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร์ สมุทรปราการ ส่วนผู้ก่อเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปจากที่เกิดเหตุ

ผู้ก่อเหตุแวะเติมน้ำมันก่อนเข้าไปในชุมชน

วงจรปิดพบภาพผู้ก่อเหตุขับรถออกมา 3 คัน

เจ้าหน้าที่ ตำรวจตรวจสอบ ภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่า ขณะที่ผู้ก่อเหตุทั้งสองคนมาเติมน้ำมันที่ตู้เติมน้ำมัน ซึ่งตั้งอยู่บริเวณด้านหลังอพาร์ทเมนท์ดังกล่าว ก่อนที่จะขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปภายในชุมชน ผ่านไปประมาณ 15 นาทีผู้ก่อเหตุได้ขี่ออกมาจากชุมชน โดยถูกกลุ่มผู้เสียชีวิตขี่จักรยานยนต์ จำนวน 3 คัน รวม 6 คน ไล่ตามออกมาอย่างกระชั้นชิด

ผู้ก่อเหตุได้เลี้ยวขึ้นไปบนสะพานก่อนจะหลุดกล้องไป และเกิดการชุลมุนกัน ก่อนที่กลุ่มผู้เสียชีวิตจะวิ่งหนีกันคนละทิศคนละทาง โดยมีหนึ่งในเพื่อนของผู้เสียชีวิตลากผู้เสียชีวิตลงมาจากสะพาน แต่หนึ่งในผู้ก่อเหตุได้วิ่งไล่มาจนทันและจะฟันเพื่อนคนที่ลากผู้เสียชีวิตจึงปล่อยมือผู้เสียชีวิต แล้ววิ่งหนีไปทางเข้าซอยชุมชน ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะวิ่งหนีกลับมาที่สะพาน แล้วขี่รถออกไป ส่วนกลุ่มเพื่อนของผู้เสียชีวิตได้เดินมาดูผู้เสียชีวิต ก่อนจะมีชาวบ้านพากันเดินมาดู

ผู้เห็นเหตุการณ์

ผู้เห็นเหตุการณ์

นางสาว นุ่น ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ กล่าวว่า ขณะที่ตนเองยืนอยู่บริเวณดังกล่าว เห็นเยาวชนชายสองคนขี่รถมาเติมน้ำมันบริเวณดังกล่าว จากนั้นก็ขี่รถเข้าไปในชุมชน ไม่นานก็มีการขี่รถไล่ตามกันออกมา จนมาถึงที่เกิดเหตุ รถของผู้ก่อเหตุไปชนกับรถไลเดอร์บนสะพาน ขณะกำลังพากันหนีออกจากชุมชน ทำให้กลุ่มของผู้ตาย พากันเข้าไปรุมทำร้ายจนชุลมุนกัน แล้วเห็นว่าฝ่ายของผู้ก่อเหตุมีการถือมีดไล่แทงกัน จน นายมอส (ผู้เสียชีวิต) ฟุบลงนอนแน่นิ่งส่วนผู้ก่อเหตุขี่รถหลบหนีไป

ต้นเรื่องที่ไปตามผู้เสียชีวิต
 

ต้นเรื่องที่คุยกับผู้ก่อเหตุ ก่อนไปตามผู้เสียชีวิต

ด้านนาย เอฟ อายุ 15 ปี เพื่อนรุ่นน้องของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนขับรถออกมาซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อในชุมชน แล้วมาเจอกับฝ่ายของผู้ก่อเหตุทั้งสองคน แล้วฝ่ายผู้ก่อเหตุตะโกนถามตนเองว่า ใครเป็นคนด่าเขา ตนจึงตอบกลับไปว่า ไม่ใช่ตนเอง และหันไปเห็นทั้งสองมีการชักมีดที่เอว จึงรีบขับรถหนีและไปบอก นายมอส (ผู้เสียชีวิต) ที่เป็นเพื่อนรุ่นพี่ในชุมชน

หลังจากนั้นนายมอส พร้อมเพื่อน ๆ รวม 6 คน พากันขี่จักรยานยนต์ออกตามหาทั้งสองคน จนมาเจอกันกลางชุมชน จึงขี่รถไล่ตามกันไปและกะว่าจะถีบรถของอีกฝ่ายให้ล้มแต่ไม่โดน นายมอส จึงขี่รถถไล่ตามไปถึงที่เกิดเหตุ และรถของอีกฝ่ายล้มอยู่ นายมอส จึงเข้าไปชกต่อย แต่อีกฝ่ายได้ชักมีดออกมา จนเกิดการชุลมุนกันโดยไม่ทราบว่า นายมอส ถูกแทงตอนไหนมาทราบอีกทีตอนที่ นายมอส พูดคำสุดท้ายว่า พี่ถูกแทงแล้วก็ล้มลงต่อหน้าเพื่อน ๆ

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดและสอบถามผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์จนทราบว่า ผู้ก่อเหตุ ชื่อนายเขม อายุ 16 ปี และนายออย อายุ 15 ปี ได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปอยู่ที่บ้านเพื่อนที่หมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่งย่านเทพารักษ์ จึงได้นำกำลังเดินทางไปตรวจสอบ พบผู้ก่อเหตุทั้งสองคนบริเวณสวนสาธารณะภายในหมู่บ้าน จึงเข้าควบคุมตัวมาสอบปากคำที่ สภ.บางแก้ว พร้อมรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีแดง ทะเบียนนครสวรรค์ คันที่ใช้ก่อเหตุ  ก่อนจะคุมตัวไปหามีดที่ใช้ก่อเหตุ ยาว 1 ฟุต จำนวน 1 เล่ม ซึ่ง นายออย โยนทิ้งไว้ข้างทาง

2 ผู้ก่อเหตุ

สารภาพเป็นมือแทง

นายออย อายุ 15 ปี ผู้ก่อเหตุ ยอมรับว่า เป็นคนแทง นายมอส จริง แต่ที่ทำลงไปเพราะป้องกันตัว เนื่องจากถูกอีกฝ่ายเข้ามารุมทำร้ายก่อน และถูกล็อกคอจึงใช้มีดแทงสวนไป ส่วนที่พกมีดไปนั้น เพราะเห็นว่ามาต่างถิ่นและมาเป็นเพื่อน นายเขม ที่ชักชวนให้มาเป็นเพื่อนเพื่อเอาโทรศัพท์ไปให้แฟน จึงพากันออกมา จนเกิดเหตุดังกล่าว ตนเองยืนยันไม่เคยมีเรื่องและไม่เคยรู้จักกับฝั่งของผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด

เหตุเกิดจากถูกต่อว่าผ่านโทรศัพท์

ด้านนายเขม  อายุ 16 ปี ผู้ก่อเหตุอีกราย กล่าวว่า หนึ่งในกลุ่มของผู้ตาย ซึ่งเป็นเด็กเจ้าถิ่นและเคยเป็นอดีตแฟนของคนรักตนเอง แต่เลิกคบหากันไป จนแฟนสาวมาคบหากับตนเองทำให้อีกฝ่ายไม่พอใจ และมีการพูดจาแขวะกันไปมาเกือบทุกครั้งที่ตนเองโทรศัพท์หาแฟนสาว ขณะอยู่โรงเรียน เพราะอดีตคนรักเก่าเรียนด้วยกันกับแฟนสาว พอมาวันนี้(7 ม.ค.) ตั้งใจเอาโทรศัพท์มาให้แฟนสาวจนมาเจอหนึ่งในกลุ่มของผู้ตาย จึงเอ่ยปากถามหาคนที่ด่าตนผ่านโทรศัพท์ ขณะคุยกับแฟนสาว จนมีการไปตามเพื่อนรุ่นพี่มา และมาเจอกันกลางซอยแต่พบว่าอีกฝ่ายมากันหลายคน จึงขี่รถหนีจนมาชนกับรถของไรเดอร์แล้วรถตัวเองเสียหลักล้มลง จึงถูกกลุ่มผู้ตายรุมทำร้าย

ตนเองเห็นว่า นายออย ถูกล็อกคอจึงถอดหมวกกันน็อกฟาดไปที่ นายมอส เพื่อให้ปล่อยคอเพื่อน จนเพื่อนใช้มีดที่พกมาแทงสวนไป ส่วนมีดของตนเองไม่ทราบว่า ตกจากตัวตอนไหนและยืนยันว่าตนเองไม่ได้ใช้มีดแทง นายมอส

มือแทงสารภาพ

เผยเด็กดี

ขณะที่ผู้ดูแล นายออยและนายเขม บอกว่า ทั้งสองคน เป็นเด็กค่อนข้างดี ขยันทำงาน ไม่เที่ยว ไม่ดื่มเหล้าแต่อย่างใด ทั้งสองเป็นเด็กต่างจังหวัดที่บ้านฐานะยากจน และไม่ได้เรียนต่อ ด้วยความสงสารจึงชักชวนมาทำงานรับเหมาก่อสร้าง ได้ประมาณ 5 เดือน ที่ผ่านมาก็ขยันตั้งใจทำงานอย่างดี ไม่คิดว่าจะมาเกิดเรื่องดังกล่าว จนมีเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตามที่แคมป์พักคนงาน ซึ่งตอนแรกยังเข้าใจว่าทั้งสองเข้านอนแล้ว พอไปดูไม่พบตัวจึงให้พี่สาวของ นายออย โทรศัพท์ตามจนทราบว่าหลบไปอยู่บ้านเพื่อน ตำรวจจึงตามไปควบคุมตัว

แจ้ง 2 ข้อหา มือแทง

พ.ต.อ.มงคล อ่อนแก้ว ผกก.สภ.บางแก้ว เห็นว่าผู้ต้องหาทั้งสองคนยังเป็นเยาวชน จึงให้ทั้งสองคนจำลองเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นในสภ.บางแก้ว เพื่อใช้ประกอบสำนวนทางคดี โดยงดนำทั้งสองไปทำแผนในที่เกิดเหตุ หวั่นเรื่องความปลอดภัย เบื้องต้น แจ้งข้อกล่าวหา นาย ออย มือมีด ทำร้ายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย และพกพาอาวุธมีดไปในทางเมืองชุมชนสาธารณะ

ส่วน นายเขม แจ้งข้อกล่าวหา พกพาอาวุธมีดไปในทาง เมือง ชุมชนสาธารณะ ก่อนนำตัวทั้งสองพร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งจะต้องร่วมกับสหวิชาชีพในการสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนผู้ต้องหาอ้างว่ าเป็นการป้องกันตัวนั้น สามารถอ้างสิทธิ์ได้ แต่ทุกอย่างว่ากันตามพยานและหลักฐาน

สุธินันท์ คงสินธ์ รายงานจากจ.สมุทรปราการ

วินาทีชุลมุน

logoline