svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ลุงวัย 54 ฉลองปีใหม่ข้ามคืน งมหาหอยจมน้ำดับ คาดร่างกายไม่พร้อม

01 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จมน้ำดับ! ลุงวัย 54 ฉลองปีใหม่ข้ามคืน ออกงมหาหอยในบ่อน้ำตอนสาย แล้วจมน้ำเสียชีวิต คาดน้ำเย็นจัดสภาพร่างกายไม่พร้อม ทำให้เป็นตะคริว

1 มกราคม 2566  พ.ต.ท.ศุภเชษฐ นวจินดาพงษ์ ร้อยเวร สภ.ปักธงชัย ได้รับแจ้งเหตุศูนย์วิทยุ 1669 ว่า มีบุคคลจมน้ำเสียชีวิต ที่บ้านอ่างหิน ต.ธงชัยเหนือ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา จึงประสานกู้ภัย ฮุก 31 โคราช จุดปักธงชัย และชุดปฏิบัติการเฉพาะกิจ กู้ภัยใต้น้ำ ฮุก 31 นครราชสีมา ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ 
ลุงวัย 54  ฉลองปีใหม่ข้ามคืน งมหาหอยจมน้ำดับ คาดร่างกายไม่พร้อม
ซึ่งเป็นลานกว้างกลางทุ่งนา และมีการรวมญาติพี่น้องทั้งในพื้นที่และจากต่างจังหวัด มาเลี้ยงสังสรรค์เคาท์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ หลายคนจะกางเต็นท์นอนก่อกองไฟแก้หนาว ใกล้ๆ กันเดินไม่ถึง 10 ก้าว จะเป็นบ่อน้ำสาธารณะของหมู่บ้าน กว้างประมาณ 1 ไร่ ระดับน้ำลึกกว่า 4 เมตร เป็นจุดที่มีบุคคลจมน้ำ ทราบชื่อคือนายลัด ฟ้อนพรมราช อายุ 54 ปี ชาว ต.ภูหลวง อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา 

ลุงวัย 54  ฉลองปีใหม่ข้ามคืน งมหาหอยจมน้ำดับ คาดร่างกายไม่พร้อม

โดยเจ้าหน้าที่ได้ลงดำน้ำค้นหาร่างไม่นาน ก็พบกับร่างของนายลัด  ในสภาพคว่ำหน้า ใส่กางเกงในเพียงตัวเดียวเสียชีวิตอยู่ที่พื้นบ่อ รวมใช้เวลาค้นหากว่า 20 นาที จึงสามารถนำร่างขึ้นมาบนฝั่งได้ ซึ่งคาดว่าผู้เสียชีวิต น่าจะเป็นตะคริวขณะอยู่ใต้น้ำ และด้วยสภาพร่างกายที่ไม่พร้อม เพราะเพิ่งสังสรรค์ข้ามคืนมากับพักผ่อนไม่เพียงพอ จึงทำให้ร่างกายปรับสภาพไม่ทัน เป็นเหตุให้จมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว   

ลุงวัย 54  ฉลองปีใหม่ข้ามคืน งมหาหอยจมน้ำดับ คาดร่างกายไม่พร้อม

โดยญาติของผู้เสียชีวิต บอกว่า ผู้เสียชีวิตเป็นคนว่ายน้ำเก่ง และมักจะออกหาหอยจับปลาในบ่อน้ำอยู่เป็นประจำ ซึ่งก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 10.00 น. ได้บอกกับญาติที่มาฉลองปีใหม่ร่วมกันว่า จะลงไปดำน้ำหาหอยในบ่อ ดำผุดดำว่ายไปสักระยะ ห่างออกจากฝั่งไปเรื่อยๆ ประมาณ 100 เมตร จนถึงกลางบ่อ  จู่ๆ ผู้เสียชีวิตก็ดำหายไป ไม่โผล่ขึ้นมาเหนือน้ำ  นานผิดปกติญาติจึงตะโกนเรียก และพยายามมองหาแต่ก็ไม่เห็นตัว และไม่มีใครกล้าดำน้ำไปค้นหา เพราะสภาพอากาศหนาว และน้ำในบ่อเย็นจัด จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทราบ เพื่อประสานกู้ภัยฯ ให้มาช่วยค้นหาดังกล่าว
ลุงวัย 54  ฉลองปีใหม่ข้ามคืน งมหาหอยจมน้ำดับ คาดร่างกายไม่พร้อม
ทั้งนี้ญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต แต่ทางเจ้าหน้าที่ได้ให้กู้ภัยฯ นำร่างส่งไป รพ.ปักธงชัย เพื่อให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แม้จริงก่อน จากนั้นจึงจะแจ้งให้ญาติรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

logoline