svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แม่ไอ้คลั่งมือแทง นร. รับลูกไม่ยอมกินยา ติดคุกหลายครั้ง ออกมายิ่งหลอนหนัก

06 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ไอ้คลั่งมือแทงนักเรียน รับก่อนก่อเหตุสลดลูกไม่ยอมกินยา ติดคุกหลายครั้ง ออกมายิ่งหลอนหนัก ขณะที่ชาวบ้านเล่าวีรกรรม ก่อเหตุทั้งดักฟัน ไล่แทงชาวบ้านนับครั้งไม่ถ้วน ผวาไม่ขออยู่ร่วมในชุมชน

6 มกราคม 2566 ความคืบหน้ากรณีคนร้าย ใช้อาวุธมีดแทงเด็กนักเรียนหญิงวัย 14 ปี จนเสียชีวิต บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านเล้าวิทยาคาร ต.หนองแก้ว อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งต่อมาตำรวจ พร้อมด้วยครู และชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ จับกุมผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้

ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ นายปรีชา (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี สอบสวนเบื้องต้นเจ้าตัวอ้างว่า อ้างเห็นเหยื่อทำปากขมุบขมิบ นึกว่าท่องมนต์คาถา-คุณไสย เข้าใส่ จึงขี่ จยย. ตามไปแทงจนเสียชีวิต ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

แม่ไอ้คลั่งมือแทง นร. รับลูกไม่ยอมกินยา ติดคุกหลายครั้ง ออกมายิ่งหลอนหนัก
 

ภายหลัง ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านของผู้เสียชีวิต ที่กำลังจัดเตรียมงานศพ พบกับ "แม่นายปรีชาผู้ก่อเหตุ" เล่าฟังว่า ก่อนเกิดเหตุนายปรีชา ไม่ยอมกินยาของหมอ ให้กินก็ไม่กิน ซ้ำยังอาละวาดโวยวายกับตัวเอง นายปรีชามีอาการหูแว่วมา 10 กว่าปีมาแล้ว ที่ผ่านมาเคยไปทำร้ายคน ติดคุก 10 เดือน เมื่อออกมาก็ยังไปทำร้ายคนอื่นอีก ก็ติดคุกอีก 1 เดือน จากนั้นลูกชายพยายามหาปืน ตำรวจได้จับเข้าคุกอีก 9 ดือน และเพิ่งออกมาวันที่ 28 ธ.ค. ที่ผ่านมา หลังจากพ้นโทษระแวงว่ามีคนเอายาเบื่อมาใส่อาหาร ใส่น้ำให้กิน  แม้แต่ตัวแม่เอง หากลูกชายไม่พอใจก็จะทำร้ายร่างกาย จนต้องหนีไปอยู่กับลูกสาวที่ร้อยเอ็ด 
"แม่นายปรีชาผู้ก่อเหตุ"
 

ขณะที่ นางอรุณ บุญเกษม อายุ 59 ปี ชาวบ้านที่เคยถูกนายปรีชา ทำร้ายร่างกายเล่าว่า  นายปรีชา เคยมาก่อเหตุกับครอบครัวตั้งแต่ปี 60 โดยทำร้ายทั้งดักฟัน ไล่แทงคนในครอบครัว นับรวมก่อเหตุถึง 5 ครั้ง ครั้งล่าสุดล็อกคอกำลังจะแทงกลางสี่แยกหมู่บ้าน จึงตัดสินใจแจ้งตำรวจเข้าจับกุม

เมื่อตำรวจเข้าไปตรวจค้นที่บ้านพักนายปรีชา พบอาวุธปืน จึงดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกาย และมีอาวุธปืนในครอบครอง ทำให้นายปรีชาติดคุกนานประมาณ 7 เดือน และเพิ่งพ้นโทษออกมา ก่อนมาก่อเหตุสะเทือนขวัญอีก 

“ส่วนสาเหตุที่มาทำร้ายร่างกายคนในครอบครัวนั้น เพราะนายปรีชาผู้ก่อเหตุเข้าใจผิดว่า แฟนสาวจะมาชอบพอลูกชาย ซึ่งไม่เป็นความจริง ทำให้เขาเกิดความแค้นฝังใจ ตามทำร้ายคนในครอบครัวหลายครั้ง และก่อกวนเพื่อให้เราออกไปมีเรื่อง ซึ่งแม่ไม่อยากไปมีเรื่องด้วย คนแบบนี้ถือว่าเป็นภัยต่อสังคมมาก ต้องการให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดี ไม่อยากให้เขากลับมาอยู่ในชุมชนอีกแล้ว เพราะดักไปทำร้ายคนเป็นประจำ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย ถือว่าการติดคุกเป็นเรื่องธรรมดา”  
นางอรุณ บุญเกษม ชาวบ้านที่เคยถูกนายปรีชา ทำร้ายร่างกาย  

ด้าน นายสันติ ผดุงสมัย หัวหน้ากู้ภัยหน่วยกู้ภัยอโสก จุดจตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด กล่าวว่า สำหรับน้องนักเรียนที่เสียชีวิตนั้น เป็นจิตอาสาอยู่ที่หน่วยกู้ภัยอโสก จุดจตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด โดยเริ่มแรกจะติดตามไปกับพ่อ เป็นเด็กที่นิสัยดี น่ารัก ชอบช่วยงานจิตอาสา เมื่อมีงานจะเสนอตัวช่วยเหลือทุกครั้ง
นายสันติ ผดุงสมัย หัวหน้ากู้ภัยหน่วยกู้ภัยอโสก จุดจตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด

ข่าว : พงษ์พัฒน์ นามสอน จ.ร้อยเอ็ด

logoline