svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พม. เร่งเยียวยาสภาพจิตใจครู-นักเรียน ช็อกเหตุคนร้ายบุกแทง ม.2 เสียชีวิต

06 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยุติธรรมจังหวัดมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวนักเรียน ม.2 ถูกแทงเสียชีวิต ขณะที่ พม. เร่งเยียวยาสภาพจิตใจครู-นักเรียน ที่ยังช็อกและตื่นตระหนก กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่ผู้ใหญ่บ้าน เผย ผู้ก่อเหตุ ป่วยทางจิต ชาวบ้านต้องอยู่อย่างหวาดระแวง

ความคืบหน้ากรณีคนร้ายใช้อาวุธมีดแทงเด็กนักเรียนหญิงวัย 14 ปี จนเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณหน้าโรงเรียนบ้านเล้าวิทยาคาร ต.หนองแก้ว อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยครู และชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ นายปรีชา (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ ต.หนองแก้ว อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด

สอบสวนเบื้องต้นเจ้าตัวอ้างว่า อ้างเห็นเหยื่อทำปากขมุบขมิบ นึกว่าท่องมนต์คาถา-คุณไสย เข้าใส่ จึงขี่ จยย. ตามไปแทงจนเสียชีวิต ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :


6 มกราคม 2566 ครอบครัวได้นำร่างนักเรียนหญิง กลับมาประกอบพิธีตามศาสนา ที่บ้านพักใน ต.หนองแก้ว อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของแม่และญาติ ๆ
พม. เร่งเยียวยาสภาพจิตใจครู-นักเรียน ช็อกเหตุคนร้ายบุกแทง ม.2 เสียชีวิต พม. เร่งเยียวยาสภาพจิตใจครู-นักเรียน ช็อกเหตุคนร้ายบุกแทง ม.2 เสียชีวิต
ต่อมา สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดร้อยเอ็ด บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดร้อยเอ็ด ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดร้อยเอ็ด ได้ลงพื้นที่บ้านของผู้เสียชีวิต และมีการประสานการทำงานร่วมกับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด โรงพยาบาลร้อยเอ็ด ยุติธรรมจังหวัดร้อยเอ็ด ทำการช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียชีวิตและครอบครัว

พม. เร่งเยียวยาสภาพจิตใจครู-นักเรียน ช็อกเหตุคนร้ายบุกแทง ม.2 เสียชีวิต

ยุติธรรมจังหวัดร้อยเอ็ด ได้แจ้งสิทธิของผู้เสียหาย ตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ. 2544 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่2) พ.ศ. 2559 ค่าช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้นประมาณ 110,000 บาท โดยจะนำเข้าคณะอนุกรรมการ พิจารณาค่าตอบแทนผู้เสียหายในคดีอาญาในคดีอาญา ประจำจังหวัดร้อยเอ็ด ต่อไป
พม. เร่งเยียวยาสภาพจิตใจครู-นักเรียน ช็อกเหตุคนร้ายบุกแทง ม.2 เสียชีวิต
ขณะที่ ทีม One home ร้อยเอ็ด วางแผนช่วยเหลือเงินเงินเยียวยาเบื้องต้นโดยให้เงินสงเคราะห์ครอบครัวกรณีฉุกเฉิน และจัดทำรวบรวมรายชื่อเด็กนักเรียนที่เห็นเหตุการณ์ซึ่งเป็นผู้ที่อยู่ในภาวะตื่นตระหนกในการที่จะลงติดตามให้คำปรึกษาแนะนำและช่วยเหลือครอบครัวของเด็ก โรงพยาบาลร้อยเอ็ด จะส่งทีมจิตแพทย์ลงพื้นที่ดูแลสภาพจิตใจเบื้องต้น

นางปราณี ปทุมมา หัวหน้า พมจ.ร้อยเอ็ด กล่าวว่า ทาง พม.ร้อยเอ็ด และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง จะเข้ามาดูแลเยียวยาอาการเด็กที่อยู่ในเหตุการณ์ ที่รู้สึกตื่นตระหนกและเสียขวัญ รวมไปเยียวยาสภาพจิตใจครู ผอ.โรงเรียน ที่รู้สึกช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
พม. เร่งเยียวยาสภาพจิตใจครู-นักเรียน ช็อกเหตุคนร้ายบุกแทง ม.2 เสียชีวิต
ด้าน นายกฤษฎา วงษาไฮ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านเหล่าโนนทัน บอกว่า พอได้ยินข่าวก็มีความตกใจและหดหู่พอสมควร เพราะผู้เสียชีวิตเป็นเยาวชนวัยกำลังน่ารักสดใส ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นคนป่วยทางจิต และเพิ่งจะพ้นโทษออกมาไม่ถึง 1 สัปดาห์ ก่อนหน้านี้อยู่กันอย่างหวาดระแวง เพราะเจ้าตัวเคยทำร้ายคนในหมู่บ้าน แจ้งตำรวจมาจับตัวไปก็หลายครั้ง แถมยังเคยมีวีรกรรม เอาอุจจาระ ไปใส่ในแท็งก์น้ำประปาของชาวบ้านที่ใช้กันทุกครัวเรือน จนไม่มีใครต้องการให้เข้ามาในหมู่บ้าน

 

ข่าว : ธวัชชัย กฤติยาวรกุล จ.ร้อยเอ็ด 

logoline