svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดคำให้การ คนร้ายแทง ม.2 ดับ อ้าง เห็นเหยื่อเสกคาถา-คุณไสย เข้าใส่

06 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหา หนุ่มหลอน-ป่วยทางจิต "ฆ่าโดยเจตนา และพกพาอาวุธไปในที่สาธารณะ" หลังก่อเหตุใช้มีดแทงนักเรียนหญิงวัย 14 สอบสวนรับสารภาพ อ้างเห็นเหยื่อทำปากขมุบขมิบ นึกว่าท่องมนต์คาถา-คุณไสย เข้าใส่

จากกรณีคนร้ายใช้อาวุธมีดแทงเด็กนักเรียนหญิงวัย 14 ปี จนเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณหน้าโรงเรียนบ้านเล้าวิทยาคาร ต.หนองแก้ว อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยครู และชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ นายปรีชา (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ ต.หนองแก้ว อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :


6 มกราคม 2566 พ.ต.อ.อำนาจ พัฒนศักดิ์ศิริ ผกก.สภ.เมืองร้อยเอ็ด เปิดผยว่า ภายหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ และนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองร้อยเอ็ด

นายปรีชา (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหา

จากการสอบสวน พบว่า ผู้ต้องหารายนี้มีอาการป่วยทางจิต แต่ยังสามารถตอบคำถาม พูดจารู้เรื่องเป็นอย่างดี โดยจะมีอาการหลอนเป็นบางครั้ง ดังนั้น พนักงานสอบสวน จึงได้สอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด ซึ่งผู้ต้องหาได้เล่ารายละเอียดต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นให้ฟังว่า สาเหตุที่จะลงมือก่อเหตุนั้น เนื่องจากเจ็บแค้น ที่มีคนได้นำยาหมาแดง ซึ่งเป็นยาฆ่าหญ้า มาใส่น้ำให้ดื่มกิน จนทำให้ตนเองท้องเสีย ส่วนผู้ที่นำยาฆ่าหญ้ามาให้กิน ผู้ก่อเหตุอ้างว่า น่าจะเป็นชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง จึงทำให้ผูกใจเจ็บ

กระทั่งช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุได้พบกับผู้ตาย ขณะกำลังเดินผ่านหน้าบ้าน และเห็นผู้ตายทำปากขมุบขมิบ เหมือนกับท่องมนต์คาถา คุณไสย หรือนินทาอะไรสักอย่าง เมื่อเห็นดังนั้น จึงได้ไปหยิบมีดภายในบ้าน เพื่อจะไปทำร้าย แต่เหยื่อได้ขึ้นรถโรงเรียนไปเสียก่อน ดังนั้น จึงได้ขี่รถจักรยานยนต์ไล่ติดตามไป พร้อมกับพกอาวุธมีดติดตัวไปด้วย เพื่อจะไปทำร้าย 

นายปรีชา (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหา
"เมื่อรถวิ่งมาจอด บริเวณด้านหน้าโรงเรียนบ้านเล้าวิทยาคาร ต.หนองแก้ว อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด ผู้ก่อเหตุจึงใช้อาวุธมีดที่เตรียมมา วิ่งเข้าไปแทงเหยื่อ ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนหญิง โดยขณะเกิดเหตุได้มีผู้เห็นเหตุการณ์ พยายามเข้าไปช่วยเหลือ และผลักคนร้ายจนล้มลง จนกระทั่งสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้" ผกก.สภ.เมืองร้อยเอ็ด กล่าว 

พ.ต.อ.อำนาจ กล่าวด้วยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ส่วนกรณีที่มีการระบุว่า มีผู้บาดเจ็บอีกรายนั้น จากการตรวจสอบแล้วยังไม่พบ เพราะขณะเกิดเหตุเป็นช่วงชุลมุน ซึ่งอาจมีการเข้าใจผิด อย่างไรก็ตาม จากการสอบถาม ผู้ก่อเหตุยังทราบด้วยว่า เป้าหมายหลักที่ก่อเหตุในครั้งนี้ มีเพียงเหยื่อนักเรียนหญิงรายนี้เท่านั้น
เปิดคำให้การ คนร้ายแทง ม.2 ดับ อ้าง เห็นเหยื่อเสกคาถา-คุณไสย เข้าใส่
ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุ ทางพนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อหา "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และ "พกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะ" อย่างไรก็ตาม หากพนักงานสอบสวน พบการกระทำผิดเพิ่มเติม ก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับประวัติของคนร้ายรายนี้ เบื้องต้นพบว่า เพิ่งออกจากคุกมาได้เพียง 3 วัน และมีอาการป่วยทางจิต เนื่องจากเสพยาเสพติดมาเป็นเวลานาน 


 ข่าว : จิรเดช พัฒนศิริ  ทีมข่าวภูมิภาค
 

logoline