svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สุดเถื่อน โจ๋รุมตีอดีต ผช.ผญบ. สลบคาเท้า สมองโคม่า แค่เตือนอย่าขี่รถป่วน

05 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดเถื่อน! 20 โจ๋ บุกรุมตีอดีตผู้ช่วย ผญบ. สลบคาเท้า-สมองโคม่า เหตุแค่เตือนอย่าขี่ จยย. ป่วนคืนปีใหม่ ลูกหลานและผู้ใหญ่บ้านเข้าห้าม ยังถูกรุมยำเจ็บ 4 คน

5 มกราคม 2566 ที่บ้านหลังหนึ่ง ใน ม.7 บ้านโนนสวรรค์ ต.หนองไผ่ อ.หนองหาน จ.อุดรธานี นายภานุมาศ จิตรวศินกุล หรือ "เฮียเปี๊ยก" เจ้าของเพจ "เฮียเปี๊ยกช่วยด้วย" พร้อมด้วยนางประนอม ภักดีศรี กำนันตำบลหนองไผ่ อ.หนองหาน เดินทางเข้าพบกับชาวบ้าน ที่มีการร้องเรียนว่า

มีวัยรุ่นต่างหมู่บ้านนับ 20 คน มารุมทำร้าย นายวันดี ทาสะปัญญา อายุ 65 ปี อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน บ้านโนนสวรรค์ จนได้รับบาดเจ็บสาหัสคาบ้านพัก เลือดคลั่งในสมอง หมอต้องผ่าตัดสมอง ขณะนี้นอนรักษาตัวที่ รพ.อุดรธานี อาการยังโคม่า 

นอกจากนี้ ยังมีคนที่ได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน คือ นายวีระศักดิ์ ช่างทาพิน อายุ 35 ปี หลานชายนายวันดี ถูกของแข็งตีเข้าที่ศีรษะจนแตก เย็บ 7 เข็ม และนายสุทัศน์ ทาสะปัญญา อายุ 30 ปี ลูกชายนายวันดี ศีรษะแตกเย็บ 7 เข็มเช่นกัน

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นทราบว่า เกิดจากลูกชายนายวันดีคือ นายสุทัศน์ได้กล่าวเตือนวัยรุ่นที่ขี่รถ จยย.เมาและฉลองปีใหม่ ลากไม้ทางมะพร้าวไปตามถนน เสียงดังทั่วหมู่บ้าน ทำให้กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวไม่พอใจ ยกพวกมาทำร้าย
นายวันดี ทาสะปัญญา อายุ 65 ปี อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ที่ถูกรุมทำร้ายบาดเจ็บสาหัส
 

นายสุทัศน์ อายุ 30 ปี เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุเป็นเวลาเที่ยงคืนวันที่ 1 ม.ค. 66 ขณะนั้นญาติ ๆ ได้ฉลองปีใหม่รอบกองไฟในบ้านของตนเอง สักพักมีวัยรุ่นขี่ จยย. หลายคันผ่านหน้าบ้าน พร้อมลากไม้ แล้วส่งเสียงดัง ขับขี่วนถนนในหมู่บ้านหลายรอบ พอรอบที่ 4 ตนจึงได้ร้องบอกว่า ดึกแล้วทำไมขี่วนทำให้เสียงดังรบกวนชาวบ้านแท้ วัยรุ่นก็ขี่รถ จยย.มาหา แล้วถามว่า มีปัญหาอะไร

จากนั้นผ่านไป 30 นาที ก็มีรถปิคอัพขนวัยรุ่นจากบ้านดงบาก 20 คน บุกเข้ามาที่บ้านแล้วใช้ทั้งเท้าและไม้เข้าทำร้าย ตนถูกตีศีรษะแตก ส่วนพี่ชายคือนายวีระศักดิ์ ถูกทำร้ายจนสลบ พี่สาวเล่าให้ฟังว่า หลังจากตนถูกกลุ่มวัยรุ่นมาตีถึงในบ้าน พ่อและผู้ใหญ่บ้านได้เข้ามาห้าม ก็ถูกของแข็งอาจจะเป็นเหล็กหรือไม้ตีเข้าที่ศีรษะ พ่อบาดเจ็บหนักเลือดคลั่งในสมอง ตอนนี้ผ่าตัดสมองนอนรักษาตัวที่ รพ.อุดรธานี สงสารพ่อมาก อยากให้ตำรวจติดตามกลุ่มวัยรุ่น มาดำเนินคดีโดยเร็ว 
นายสุทัศน์ ทาสะปัญญา อายุ 30 ปี ลูกชายนายวันดี
 

นายวีระศักดิ์ ผู้บาดเจ็บอีกราย เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนและนายสุทัศน์นั่งกินปีใหม่ภายในบ้าน พอนายสุทัศน์ไปห้ามกลุ่มวัยรุ่นขี่รถ จยย. ลากไม้ทำให้เสียงดังไปทั่วหมู่บ้าน สักพักก็มีรถปิคอัพ พาวัยรุ่นมาทำร้าย ถูกตีที่ศีรษะได้รับบาดเจ็บจนสลบ รู้สึกตัวอีกทีที่ รพ. หมอเย็บ 7 เข็ม ตอนนี้ก็ยังกลัวอยู่

พ.ต.อ.ชวภณ จันทเมนชัย ผกก.สภ.หนองหาน ได้สั่งการให้ พนักสอบสวน สภ.หนองหาน เดินทางเข้าสอบปากคำกับผู้เสียหาย ที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 4 คน และจะได้เร่งติดตามคนร้าย มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว
นายวีระศักดิ์ ช่างทาพิน อายุ 35 ปี หลานชายของนายวันดี

ข่าว : อุดม ปิดตาทานัง จ.อุดรธานี
 

logoline