svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.รู้ตัวกลุ่มชายวางยาขืนใจ เด็กอายุ 12 ปีแล้ว คาดได้ตัวภายใน 2 วัน

05 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.รู้ตัวกลุ่มชายวางยาขืนใจ เด็กอายุ 12 ปีที่ปัตตานีแล้ว มีมากกว่า 2 คน อายุ 18- 27 ปี คาดได้ตัวภายใน 2 วัน จ่อเรียกตรวจสอบใบอนุญาตเจ้าของหอ ปล่อยให้เด็กอายุไม่ถึงเกณฑ์เข้าพัก

5 มกราคม 2566 จากกรณีตัวแทนคณะกรรมการคุ้มครองสิทธิ์ชายแดนใต้ ได้พา นายมะแอ และนางแวเนาะ (นามสมมติ) พร้อมด้วย ด.ญ.ฟาติน (นามสมมติ) ลูกสาวอายุ12 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดนราธิวาส ทั้งหมดเป็นชาว อ.ยี่งอ จังหวัดนราธิวาส แจ้งความกับ ร.ต.ท.หญิง ณัฐธยาน์ ทองคำ พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองจังหวัดปัตตานี หลังลูกสาวถูกเพื่อนผู้หญิง ซึ่งเป็นรุ่นพี่ ป.6 หลอกไปเที่ยวปีใหม่ ใน จ.ปัตตานี ก่อนถูกกลุ่มเพื่อนชายของเพื่อนที่ชวนไปเที่ยว มากกว่า 2 คน กระทำชำเราในหอพัก ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2565 ที่จังหวัดปัตตานี ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้( 5 ม.ค.) ที่สภ.เมืองปัตตานี พ.ต.อ.ญาณพงศ์ อุบลบาน ผกก.สภ.เมืองปัตตานี ได้ร่วมประชุมกับพนักงานสอบสวนทั้งหมดที่ทำคดีเรื่องนี้ พร้อมกำชับให้เร่งรวบรวมหลักฐาน ต่างๆ และภาพจากกล้องวงจรปิด เบื้องต้นพอรู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว ซึ่งได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่จำนวน 2 ชุด ลงพื้นที่ จ.ยะลา และ จ.นราวาส เพื่อเชิญตัวทั้งกลุ่มผู้ชายและเพื่อนหญิง ป.6 มาสอบปากคำ โดยทั้งหมดไม่ใช่คนในพื้นที่จังหวัดปัตตานี

เร่งคลี่คลายคดี กลุ่มชายวางยา ขืนใจเด็ก 12 ปี

จากที่พนักงานสอบสวนเด็ก ทราบว่า น้องผู้หญิงวัย 12 ปี เป็นคนจังหวัดนราธิวาส เพื่อนได้ชวนไปเที่ยว ซึ่งได้ขับรถไปที่อ.รามัน จ.ยะลา เพื่อที่จะไปนัดเจอแฟนของเพื่อนที่มารับ และนัดแนะว่าจะไปเที่ยวงานที่อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ซึ่งพอไปถึงก็เจอกลุ่มเพื่อนชายหลายคน และได้ชวนกันไปเที่ยวเคานต์ดาวน์ ที่ในเมืองปัตตานี เพื่อดูการจุดพลุช่วงคืนข้ามปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

หลังจากนั้นก็ได้ไปเปิดห้องนอน 4 ห้อง และบอกให้เพื่อนผู้หญิง 3 คนนอนห้องเดียวกัน ซึ่งเมื่อเปิดห้องกันเสร็จ ก็ได้ไปเที่ยวงานปีใหม่กันต่อ

โดยหลังจากเที่ยวงานกันเสร็จแล้ว เพื่อนของน้องได้ให้ ไปนอนที่ห้องชั้น 3 ของหอพัก โดยมีเพื่อนผู้ชายขึ้นไปด้วย แต่ก็ไม่ได้ลวนลามหรือทำอะไร จนผู้ชายคนดังกล่าวออกไปจากห้อง หลังจากนั้นน้องผู้หญิงวัย 12 ปีได้หลับไป ซึ่งการหลับนั้นทางตำรวจยังไม่แน่ชัดว่า มีการให้ยาที่สามารถทำให้หลับไปหรือเปล่า โดยหลังจากนั้นเมื่อน้องตื่นขึ้นมา ก็เห็นว่ามีผู้ชายอยู่ในห้อง 2 คน และมีเชือกมัดแขนน้องอยู่ 2 ข้าง และได้ทำอนาจารน้องจนเสร็จ และเช้าวันต่อมา น้องได้กลับไปบ้าน ผู้ปกครองก็เห็นสภาพน้องมีรอยฟกช้ำและถามจนทราบเรื่องที่เกิดขึ้น จึงได้พาตัวน้องไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล ซึ่งผลการตรวจคราบอสุจิ ต้องรอประมาณสัปดาห์ถึงจะทราบแน่ชัด

แม่ผู้เสียหาย(เสื้อขาว) เข้าแจ้งความ

ในส่วนของคดีได้มอบหมายให้ชุดสืบสวนตามตัวผู้ที่พอมีลายชื่อ เพื่อจะนำตัวมาสอบปากคำ คาดประมาณ 2 วันน่าจะได้ตัวมา โดยผู้ต้องสงสัยที่น้องผู้เสียหายให้การมา ทราบว่าไม่ใช่เด็กในพื้นที่จังหวัดปัตตานี จะเป็นเด็กให้พื้นที่จังหวัดยะลา และนราธิวาส ซึ่งทางตำรวจได้ส่งทีมไปทั้ง 2 จังหวัดแล้ว ส่วนเพื่อนผู้หญิงของน้องจะนัดมาสอบปากคำ ว่ามีส่วนรู้เห็นหรือไม่ เพื่อให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย เท่าที่สอบถามพนักงานสอบสวนทราบว่า

กลุ่มผู้ชายที่กระทำมีอายุอยู่ในช่วง 18 ถึง 27 ปี ซึ่งตอนนี้ผู้ต้องหามีมากกว่า 2 คน แต่ระบุแน่ชัดไม่ได้ว่ากี่คน เพราะตัวของน้องที่โดนกระทำสลบไม่รู้สึกตัว ส่วนทางหอพักที่ให้กลุ่มเด็กดังกล่าวเข้าพัก โดยที่อายุไม่ถึงเกณฑ์ หลังจากนี้จะเรียกตัวมาสอบสวนอีกที

น้องยังอยู่ในอาการซึมเศร้า

ในส่วนโทษของกลุ่มผู้ชายที่กระทำอนาจารน้องวัย 12 ปีนั้น หากตรวจสอบแล้วว่ากระทำผิดจริง โทษจะได้รับเหมือนกันกับผู้ใหญ่เช่นเดียวกัน เพราะน้องที่ถูกกระทำมีอายุแค่ 12 ปี ขณะนี้ขอรวบรวมหลักฐานและสอบปากคำให้ครบก่อนสุดท้ายผลเป็นยังไงก็ว่ากันต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จุดเกิดเหตุ อยู่ ต.รูสะมิแล อ.เมืองปัตตานี ใกล้มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี พบเป็นแมนชั่น 3 ชั้น อยู่ในซอยลึกเข้าไปประมาน 200 เมตรห้องเกิดเหตุอยู่ชั้น 3 หมายเลขห้อง 4/7 ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนเจ้าของ กรณีอนุญาตให้เด็กอายุไม่ถึงเกณฑ์เข้าพักได้

ปาเรซ รายงานจากจ.ปัตตานี

logoline