svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ว่อนโซเชียล ชาวอินเดีย ยกพวกรุมตีลูกร้านอาหารคู่แข่ง แจ้งความแต่คดีไม่คืบ

05 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ว่อนโซเชียล ชาวอินเดีย ยกพวกรุมตีลูกเจ้าของร้านอาหารคู่แข่ง ย่านหาดอ่าวนาง แม่ผู้เสียหาย เผย แจ้งความแต่คดีไม่คืบ หวั่น ตำรวจช่วยเหลือผู้ก่อเหตุ ลั่น ไม่ไกล่เกลี่ย

5 มกราคม 2566 จากกรณี เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 5.2 ได้โพสต์ คลิปชายหนุ่มทำร้ายร่างกายกันบริเวณ หน้าหาดอ่าวนาง ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ โดยมีข้อความระบุว่า “พี่สื่อข่าวท้องถิ่นฝากเรื่องให้สื่อสังคมช่วยตรวจสอบ...ทำไมถึงอุกอาจจัง”

ล่าสุดวันนี้ (5 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุ พบนางสนธยา ติวารี อายุ 49 ปี เจ้าของร้านอาหารอินเดียชื่อ “Royal Rasoi” ตั้งอยู่ ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ นำคลิปจากกล้องวงจรปิด เป็นคลิปเหตุการณ์ ที่ นายวิเรนท์ ติวารี อายุ 25 ปี ลูกชาย ถูกชายชาวอินเดีย และเป็นเจ้าของร้านอาหารที่อยู่ใกล้กัน พาพวกมารุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ

นางสนธยา ติวารี เจ้าของร้านที่ลูกชายถูกทำร้าย ลั่นไม่ไกล่เกลี่ย


เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 11.30 น. ของวันที่ 31 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยนางสนธยา เปิดเผยว่า ขณะนี้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ตั้งแต่วันเกิดเหตุ แต่จนถึงวันนี้(5 ม.ค.) ตำรวจยังไม่ดำเนินคดีกับกลุ่มผู้กระทำความผิด และพยายามติดต่อมาที่ฝ่ายตน ให้ไปเจรจาไกล่เกลี่ยกับฝ่ายที่รุมทำร้าย ซึ่งตัวเธอและลูกไม่ต้องการไกล่เกลี่ย แต่อยากให้ดำเนินคดี จึงเกรงว่าตำรวจจะให้การช่วยเหลือฝ่ายผู้ก่อเหตุ โดยไม่ดำเนินคดีให้

ทั้งนี้ คลิปวงจรปิดดังกล่าว เป็นภาพ ขณะที่นายวิเรนท์ คนเจ็บ ที่สวมเสื้อยืดคอกลมสีแดง กำลังยืนรอรับลูกค้าอยู่บริเวณด้านหน้าของร้าน จากนั้นมีชายชาวอินเดีย สวมเสื้อสีขาว เดินชี้หน้าเข้ามาหา ก่อนจะพุ่งเข้ากระหน่ำชกใส่ นายวิเรนท์ จนเกิดการชุลมุนกันขึ้น ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ก็พยายามวิ่งเข้าไปช่วยกันแยกทั้ง 2 ฝ่าย
ออกจากกัน

ภาพจากคลิป ลูกชายเจ้าของร้านที่ถูกทำร้ายใส่เสื้อสีแดง

โดยหลังแยกออกกันได้ไม่นาน นายวิเรนท์ ก็เหมือนไปยืนตะโกนถามฝ่ายที่เข้ามาทำร้าย แต่ก็ถูกชายชาวอินเดีย กับพวกอีก 3-4 คน เข้าไปรุมทำร้ายอีกครั้ง โดยรอบหลังนี้มีการเอาไม้หน้าสามมาทุบตีด้วย จนนายวิเรนท์ ได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลบริเวณศีรษะ และริมฝีปาก ก่อนจะวิ่งหนีกลับเข้าร้านไป

นางสนธยา กล่าวต่อ เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วงก่อนเที่ยงวันที่ 31 ธ.ค. ลูกชายของตนกำลังยืนรับลูกค้าอยู่หน้าร้าน แล้วเห็นชายชาวอินเดีย ซึ่งเป็นเจ้าของร้านอาหารใกล้กัน เดินเข้ามาหาเรื่องก่อน ชี้หน้าบอกลูกชายตนว่า “มึงอย่ายุ่งกับลูกน้องกูนะ กูอยู่นี่มา 24 ปี เดี๋ยวกูฝังมึงตรงนี้เลย” แล้วก็เข้ามาชกต่อยเข้าที่หน้าลูกชาย จนเกิดกรชุลมุนก่อนจะแยกกันรอบแรก 

ลูกชาย ก็ตะโกนถามไปว่า มาทุบตีเพื่ออะไร สักพักก็มีผู้หญิงไทยคนหนึ่งเดินลงมา ตะโกนบอกลูกชายตนว่า “ถ้าไม่อยากตาย ออกจากที่นี่ไปซะ” พอลูกตนถามว่า เค้าทำอะไรผิด ผู้หญิงคนดังกล่าว ก็ตะโกนบอกกลุ่มผู้ชาย ที่คาดว่า เป็นลูกน้อง  ให้เข้ามารุมทำร้ายลูกชายตนทันที  ตนจึงพาลูกไปแจ้งความ และ ไปทำแผลที่ รพ.กระบี่ เย็บไปกว่า 10 เข็ม  ตอนนี้ยังให้นอนพักรักษาตัวอยู่ที่บ้าน

ภาพจากคลิป ลูกชายเจ้าของร้านที่ถูกทำร้ายใส่เสื้อสีแดง

หลังเกิดเหตุ ตำรวจ สภ.อ่าวนาง ก็พยายามติดต่อมา บอกให้ไปเจรจากัน ซึ่ง ตน ยืนยันว่าไม่เจรจา นอกจากนี้หลังเกิดเหตุ ชายคนที่ก่อเหตุก็ยังมาพูดขู่ว่า “ทำอะไรกูไม่ได้หรอก” ตำรวจเองก็ไม่ช่วยฝ่ายตนที่เป็นผู้เสียหาย พยายามจะให้เจรจากันอย่างเดียว

ที่ผ่านมาทราบว่า ชายคนดังกล่าว ก็เคยก่อเรื่องแบบนี้กับคนอื่นมาหลายครั้ง แต่ทุกครั้งก็จะเคลียร์กันจบที่โรงพัก ไม่เคยถูกดำเนินคดีเลย พวกตนมาอยู่นี่ก็เพื่อทำมาหากิน จึงอยากจะขอความยุติธรรมด้วย คนก่อเหตุก็เป็นคนต่างชาติแล้วมาก่อเรื่องแบบนี้ และบอกทุกคนว่า เค้าเก๋า มีปืน เค้าจะทำอะไรก็ได้ โดยอ้างว่ารู้จักตำรวจใหญ่

ส่วนปมเหตุนั้น เชื่อว่า น่าจะมาจากปัญหาการแย่งลูกค้ากัน ร้านที่ตนอยู่ตอนนี้ เพิ่งมาเช่าช่วงหลังสถานการณ์โควิด-19 เพื่อเปิดร้าน โดยก่อนหน้านี้ทราบว่า ชายคนดังกล่าว เคยเช่าตรงนี้ทำมาก่อน แต่เจ้าของที่ไม่ให้ต่อสัญญาเช่า พอเห็นตนกับครอบครัวมาเช่าเปิดร้าน อาจจะเป็นชนวนทำให้ไม่พอใจก็เป็นได้

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปที่ พ.ต.ท.สมพร ทิพย์อาภากุล รอง ผกก.สส.สภ.อ่าวนาง กรณีดังกล่าวว่า ตำรวจพยายามจะให้ทั้ง 2 ฝ่าย ลองมาเจรจากันก่อน ตอนนี้อยู่ระหว่างการติดต่อทั้ง 2 ฝ่ายอยู่ แต่หากไม่ยอม หรือเจรจากันไม่ได้ ก็ค่อยตามตัวมาแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดี

เวนิช เทพรักษ์ สำนักข่าวเนชั่น จ.กระบี่ รายงาน

วินาทีถูกทำร้าย

logoline