svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ทร.เผาร่าง "หมอแชมป์" วันนี้ พร้อมปรับแผนค้นหากำลังพลบนหมู่เกาะอ่างทอง

04 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทร. เผาร่าง "หมอแชมป์" วันนี้ ปรับแผนค้นหากำลังพล "ร.ล.สุโขทัย" บนหมู่เกาะอ่างทอง หลังค้นหาในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพรครบ 33 เกาะแล้ว ไม่พบ 5 ทหาร

4 มกราคม 2566 พลเรือเอก ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยความคืบหน้า ปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหายจาก "เรือหลวงสุโขทัย" อับปาง ว่า การค้นหายังดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะตามแนวชายฝั่ง มีทั้งชุดค้นหาใต้น้ำ ชุดค้นหาผิวน้ำ และชุดค้นหาบนเกาะ โดยปูพรมค้นหาตามเกาะต่าง ๆ ในพื้นที่ จ.ชุมพร รวมถึงอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร ทั้งหมด 33 เกาะแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

พลเรือเอก ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ  

แต่ยังไม่พบผู้สูญหายที่เหลืออีก 5 นาย โดยได้มีการส่งชุดปฏิบัติการพิเศษเรือยาง ร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ เข้าค้นหาในพื้นที่อื่นที่คาดว่า จะพบร่างของกำลังพลต่อไป โดยในวันนี้จะเข้าทำการค้นหาใน พื้นที่หมู่เกาะอ่างทอง จ.สุราษฎร์ธานี
ทร.เผาร่าง \"หมอแชมป์\" วันนี้ พร้อมปรับแผนค้นหากำลังพลบนหมู่เกาะอ่างทอง
ทร.เผาร่าง \"หมอแชมป์\" วันนี้ พร้อมปรับแผนค้นหากำลังพลบนหมู่เกาะอ่างทอง
 


 

พลเรือเอก ปกครอง กล่าวว่า ในช่วงบ่ายวันนี้จะ มีพิธีพระราชทานเพลิงกำลังพลอีก 2 นาย ประกอบด้วย 1.จ่าเอก ไพร ร่วมญาติ ณ ฌาปนสถานกองทัพเรือสัตหีบ ในเวลา 15.00 น โดยมี พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ เป็นประธานในพิธี 

2.พันจ่าเอก คุณากร  จริยศ หรือ หมอแชมป์ ณ วัดศรีวโณภาสสถิตย์พร ต.แกลง อ.เมือง จ.ระยอง  ในเวลา 16.00 น. โดยมี พลเรือโท สุทิน  หลายเจริญ ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ เป็นประธานในพิธี 

ส่วนวันพรุ่งนี้ (5 ม.ค. 66) เวลา 10.00 น. กองทัพเรือจะจัดให้มีพิธีลอยอังคาร พันจ่าเอกคุณากร และ จ่าเอก ไพร บนเรือหลวงนเรศวร โดยมี พลเรือเอก อะดุง เป็นประธานในพิธี
พันจ่าเอก คุณากร  จริยศ หรือ หมอแชมป์ ฮีโร่เรือหลวงสุโขทัย
ทร.เผาร่าง \"หมอแชมป์\" วันนี้ พร้อมปรับแผนค้นหากำลังพลบนหมู่เกาะอ่างทอง
 

ในส่วนของสิทธิกำลังพล และการให้ความช่วยเหลือ แก่ครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบนั้น ตามระเบียบข้อบังคับ จะมีเงินช่วยเหลือแก่ทายาทผู้สูญเสีย 5 ส่วน ดังนี้

1.เงินตามสิทธิด้านกำลังพล เช่น เงินช่วยพิเศษ บำเหน็จตกทอด และบำนาญพิเศษ ทั้งนี้ เป็นไปตามสิทธิด้านกำลังพล ของกำลังพลแต่ละราย โดยมีขั้นตอนการเบิกจ่าย ตามหลักเกณฑ์และระเบียบแบบแผน ที่ทางราชการกำหนด

2.เงินจากกองทุนต่าง ๆ ของกองทัพเรือ เช่น กองทุนน้ำใจไทยเพื่อผู้เสียสละ ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ และพื้นที่รับผิดชอบกองทัพเรือ

3.เงินประกันภัย เช่น เงินประกันภัยหมู่กองทัพเรือ

4. เงินสวัสดิการกองทัพเรือ และ เงินฌาปนกิจกองทัพเรือ สำหรับผู้ที่เป็นสมาชิก

5. เงินที่หน่วยงานภาคเอกชนร่วมบริจาค เพื่อช่วยเหลือครอบครัวกำลังพล
ทร.เผาร่าง \"หมอแชมป์\" วันนี้ พร้อมปรับแผนค้นหากำลังพลบนหมู่เกาะอ่างทอง

logoline