svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หลานทรพี! ฆ่าป้า-ญาติผู้พี่ รวม 2 ศพ เผาหมกบ้านวอด ตำรวจนำตัวทำแผน

03 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจนำตัวหลานทรพี ฆ่าป้า และญาติผู้พี่ เผาหมกบ้านวอด รวม 2 ศพ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ขณะที่เพื่อนบ้าน ระบุ ผู้ก่อเหตุมีพฤติกรรมเป็นอันตรายต่อสังคม

3 มกราคม 2566 จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตจากถูกไฟครอกดับในที่เกิดเหตุ 2 ศพ หลังตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พบว่าไม่ใช่เป็นเหตุที่เกิดจากเพลิงไหม้ แต่เป็นการฆาตกรรมทั้ง 2 ศพ

ล่าสุดผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.พัทลุง พร้อมเจ้าตำรวจชุดสวาท และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาชัยสน กว่า 20 นาย นำตัวนายธนกฤษ สอนคง อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาฆ่าเผาหมกบ้าน ป้าเชือน  อายุ 76 ปี ซึ่งมีศักดิ์เป็นป้า และนางรัตนา  อายุ 42 ปี ซึ่งมีศักดิ์เป็นญาติผู้พี่ ทำแผนประกอบคำสารภาพ ที่จุดเกิดเหตุ ต.เขาชัยสน อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง 

หลานทรพี! ฆ่าป้า-ญาติผู้พี่ รวม 2 ศพ เผาหมกบ้านวอด ตำรวจนำตัวทำแผน

โดยผู้ต้องหาสารภาพว่าก่อนจุดไฟเผา ได้จ้วงกระหน่ำแทงทั้งสองหลายสิบแผล และขโมยเงินจำนวน 3,000 บาท เพื่อจะนำไปซื้อยาบ้ามาเสพ ก่อนหลบหนีได้ใช้ผ้าห่มเป็นเชื้อเพลิงจุดไฟเผา 

หลานทรพี! ฆ่าป้า-ญาติผู้พี่ รวม 2 ศพ เผาหมกบ้านวอด ตำรวจนำตัวทำแผน

 

หลังจากทำแผนประกอบคำสารแล้วเสร็จ ขณะกลับได้มีญาติของผู้เสียชีวิตพยายามเข้ามาประชาทัณฑ์ ตำรวจต้องรีบนำตัวกลับ สภ.เขาชัยสนเพื่อควบคุมตัวเตรียมส่งฟ้องศาลในวันพรุ่งนี้ ( 4 ม.ค.66 )

หลานทรพี! ฆ่าป้า-ญาติผู้พี่ รวม 2 ศพ เผาหมกบ้านวอด ตำรวจนำตัวทำแผน
เพื่อนบ้าน เล่าว่า ผู้หาเป็นหลานของผู้เสียชีวิต เข้ามาอยู่ในพื้นที่ได้ประมาณ 3 เดือน สังเกตุเห็นมีพฤติกรรมชอบเสพยา ซึ่งก่อนหน้าได้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายน้าชาย จนสาหัส ญาติได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้ควบคุมตัวไปรักษาแล้ว 1 ครั้ง แต่ผู้ต้องหา ได้หลบหนีออกมาก่อเหตุดั่งกล่าว มีพฤติกรรม ก้าวร้าว ชอบลักเล็กขโมยน้อย เป็นที่เอือมระอาต่อชุมชนอย่างมาก ซึ่งล่าสุดก็ได้เข้ามาขโมยของในร้านตนช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งก็ได้แจ้งความไว้ที่ สภ.เขาชัยสน แล้วเช่นกัน

 

 

สำหรับนายธนกฤษ สอนคง ถูกชาวบ้านในพื้นที่ แจ้งความเอาผิด ข้อหาลักขโมย ที่ สภ.เขาชัยสน จำนวน 3 คดี เป็นเป็นคน จ.สงขลา เข้ามาอยู่ในพื้นที่ จ.พัทลุงได้ประมาณ 3 เดือน เคยเข้ารับการรักษาตัว เป็นผู้ป่วยจิตเวช และระยะหลังได้มาอยู่ จ.พัทลุง ไม่ได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่อง บวกกับเสพยาบ้าอย่างหนัก จนก่อเหตุฆ่าเผาหมกบ้านดังกล่าว  

logoline