svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สลด!ไฟไหม้บ้าน อดีตนายกฯเมืองกาฬสินธุ์ ภรรยา-หลานดับ ในกองเพลิง (มีคลิป)

03 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สลดรับปีใหม่ ไฟไหม้ร้านทอง วิชิต แสงโสภาพรรณ อดีตนายกฯเมืองกาฬสินธุ์ ภรรยาและหลานเสียชีวิตในกองเพลิง ส่วนตัวเองบาดเจ็บสาหัส

3 มกราคม 2566  ร.ต.ท.พิพัฒน์พงศ์ มหาชัย ร้อยเวร สภ.เมืองกาฬสินธุ์ รับแจ้งเหตุไฟไหม้ ร้านทองลิ้มเคียนฮวด 3 ตั้งอยู่ถนนเทศบาล 23  กลางเมืองกาฬสินธุ์  มีผู้ติดอยู่ภายใน 2 ราย หลังรับแจ้งเหตุ จึงเร่งประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใกล้เคียงเข้าช่วยดับไฟ และเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์   พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพานิชย์ 3 ชั้น เป็นบ้านของนายวิชิต  แสงโสภาพรรณ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองกาฬสินธุ์  ซึ่งเปิดเป็นร้านทอง มากว่า 40 ปี ด้านหลังติดกับตลาดโต้รุ่งเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ พบควันไฟพวยพุ่งออกมาจากภายในร้าน

ลำเลียงผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต จากเหตุไฟไหม้ ร้านทอง อดีตนายกฯเมืองกาฬสินธุ์

เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่า มีหญิงอายุประมาณ 60 ปี และหญิงวัย 17 ปี ติดอยู่ภายในชั้น 2 เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันเร่งฉีดน้ำสกัดไฟที่กำกลังลุกไหม้ด้านใน และฉีดน้ำสกัดด้านข้าง เพื่อป้องกันไม่ไห้ไฟลุกลามขยายวงกว้างออกไป พร้อมกับส่งนักผจญเพลิงเข้าไปช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายในร้าน แต่การปฏิบัติงานเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากพื้นที่ค่อนข้างแคบ มีกรงเหล็ก  และมีกลุ่มควันจำนวนมาก  จึงยังไม่สามารถควบคุมไฟไว้ได้

ลำเลียงผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต จากเหตุไฟไหม้ ร้านทอง อดีตนายกฯเมืองกาฬสินธุ์

กระทั่งเวลา 23.30 น. เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว หลังจากใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง พร้อมกับส่งนักผจญเพลิงและหน่วยกู้ภัยเข้าไปช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ด้านในออกมา 1 ราย คือนายวิชิต แสงโสภาพรรณ อายุ 76 ปี อดีตนายกเทศมนตรีเมืองกาฬสินธุ์ เจ้าของบ้านที่เปิดเป็นร้านทองมากว่า 40 ปี  บาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบศพผู้เสียชีวิต ติดอยู่ภายใน 2 ราย คือนางสมพิศ แสงโสภาพรรณ อายุ 74 ปี ภรรยานายวิชิต และ น.ส.ตีรณา แสงโสภาพรรณ อายุ 16 ปี ซึ่งเป็นหลาน

ผู้ว่าฯเมืองกาฬสินธุ์ ลงพื้นที่ดูแล
 

สอบถามพนักงานร้านทอง บอกว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงดังระเบิดจากปลั๊กไฟ ที่เสียบไฟประจำโต๊ะไหว้บรรพบุรุษในร้านทอง ก่อนที่ไฟจะเริ่มลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เจ้าของบ้านได้นำถังดับเพลิงมาฉีดดับไฟ แต่ก็ไม่สามารถดับได้ จากนั้นไฟได้เริ่มลุกลามขึ้นไปด้านบน  ซึ่งมี หญิงอายุประมาณ 60 ปี และหลานเจ้าของร้าน

เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้อง และนำเจ้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบสาเหตุอย่างละเอียดต่อไป

จักรพงษ์ ระวิวรรณ รายงานจากจ.กาฬสินธุ์

เหตุสลดรับปีใหม่ล

logoline