svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เชียงใหม่คึกคัก นักท่องเที่ยวแห่เฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ 2566

31 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เริ่มแล้วกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีกระต่ายทอง จ.เชียงใหม่ นักท่องเที่ยวแห่ถ่ายภาพและร่วมกิจกรรมคึกคัก

31 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เมื่อคืนวันที่ 30 ธ.ค. 65 ของจังหวัดเชียงใหม่เริ่มคึกคัก บริเวณที่ลานเอนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ทางเทศบาลนครเชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรมพร้อมตกแต่งแสงไฟกับต้นคริสมาสต์ และทำเป็นสวนดอกไม้ที่ประดับด้วยไฟอย่างสวยงาม 
เชียงใหม่คึกคัก นักท่องเที่ยวแห่เฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ 2566
นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเดินทางมาเที่ยวและร่วมถ่ายภาพกันเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกันก็มีการแสดงดนตรี และแจกของรางวัลให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวด้วย เป็นการสร้างความสนุกและสร้างสีสันให้กับช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

พร้อมกันนี้ที่บริเวณริมถนนเส้นทางริมคูเมืองใกล้กับลานเอนกสงค์ข่วงประตูท่าแพ ยังได้มีการประดับประดาหลอดไฟตามต้นไม้ เพื่อสร้างสีสันความสวยงามให้กับการท่องเที่ยวอีกด้วย
เชียงใหม่คึกคัก นักท่องเที่ยวแห่เฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ 2566

สำหรับค่ำคืนวันที่ 31 ธ.ค. 65 ซึ่งเป็นค่ำคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ปีกระต่ายทอง ที่ลานเอนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ทางเทศบาลนครเชียงใหม่ ก็จะจัดกิจกรรมนับถอยหลังเคานต์ดาวน์ด้วย โดยใช้ชื่อกิจกรรม "Chiang Mai Countdown 2023"

ภายในกิจกรรมนอกจากการแสดงดนตรี ยังมีกิจกรรมเล่นเกมส์แจกของรางวัลอีกด้วย เพื่อรอเวลานับถอยหลังสู่ศักราชใหม่ ซึ่งจะเฉลิมฉลองด้วยการจุดพลุ จำนวน 650 นัด สร้างสีสันให้กับการต้อนรับปีใหม่
เชียงใหม่คึกคัก นักท่องเที่ยวแห่เฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ 2566 เชียงใหม่คึกคัก นักท่องเที่ยวแห่เฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ 2566
เชียงใหม่คึกคัก นักท่องเที่ยวแห่เฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ 2566

ในช่วงเวลาเดียวกันที่สวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ตำบลช้างเผือก รวมถึงที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเยงใหม่ ก็จะมีกิจกรรมนับถอยหลังเคานต์ดาวน์ต้อนรับปีกระต่ายทองเช่นเดียวกัน

ส่วนที่วัดต่างๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ ก็จะมีกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี ก็ขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าร่วมกิจกรรม เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อตนเองและครอบครัวในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ด้วย
เชียงใหม่คึกคัก นักท่องเที่ยวแห่เฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ 2566 เชียงใหม่คึกคัก นักท่องเที่ยวแห่เฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ 2566 เชียงใหม่คึกคัก นักท่องเที่ยวแห่เฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ 2566 เชียงใหม่คึกคัก นักท่องเที่ยวแห่เฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ 2566
เชียงใหม่คึกคัก นักท่องเที่ยวแห่เฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ 2566
ข่าวและภาพ : สราวุธ แสนวิชา
สำนักข่าวเนชั่น จ.เชียงใหม่

logoline