svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับโจ๋เมากร่าง ดักฟันคนไม่เลือกหน้า สารภาพ แค้นถูกไล่ออกจากงานวัด

30 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มวัย 32 ปี กลับจากที่ทำงาน จ.ชุมพร หวังมาเคานต์ดาวน์บ้านเกิด ไปเที่ยวงานวัด เจอวัยรุ่นต่างหมู่บ้านรุมฟันยับทั้งร่าง เป็นตายเท่ากัน ตร.จับผู้ก่อเหตุได้แล้ว สารภาพ แค้นถูกไล่ออกจากงาน พาเพื่อนมาดักฟันไม่เลือกหน้า

30 ธันวาคม 2565 พ.ต.อ อัษฎไณย ป้องกัน ผกก.สภ.คูเมือง พร้อมชุดสืบสวน สภ.คูเมือง เข้าควบคุมตัวนายจิรายุ หรือโด่ง (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี หลังจากมีพยานเห็นว่า เป็นหนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 5-6 คน ใช้อาวุธมีดรุมฟัน นายกิติพงษ์ หรือโซ่ (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. วานนี้ (29 ธันวาคม 2565)

สอบสวน นายจิรายุ ผู้ก่อเหตุ ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือจริง สาเหตุเพราะแค้นที่ถูกไล่ออกจากงาน จึงโทรศัพท์ตามเพื่อนมาดักทำร้ายใครก็ได้ที่ออกจากงานมา ประกอบกับเมาสุรา จึงก่อเหตุโดยไม่ยั้งคิด ตอนนี้ทำได้แค่ขอโทษญาติผู้บาดเจ็บเท่านั้น
จับโจ๋เมากร่าง ดักฟันคนไม่เลือกหน้า สารภาพ แค้นถูกไล่ออกจากงานวัด
ด้าน นายบรรลุ คำอุด อายุ 49 ปี ผู้ช่วย ผญบ. ม.6 บ้านหนองนางดำ ต.บ้านแพ อ.คูเมือง ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ที่ผ่านมาวัยรุ่นหมู่บ้านหนองนางดำ กับวัยรุ่นบ้านแพ ซึ่งห่างกันประมาณ 2 กม. ไม่ค่อยถูกกัน มักจะมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันเป็นประจำ ทางผู้นำจึงมีการตกลงกันว่า ไม่อนุญาตให้วัยรุ่นหมู่บ้านใดหมู่บ้านหนึ่ง ไปเที่ยวงาน ที่อีกหมู่บ้านหนึ่งจัดขึ้น เพราะเกรงจะสร้างความวุ่นวาย และสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านที่ไปเที่ยวงาน

จับโจ๋เมากร่าง ดักฟันคนไม่เลือกหน้า สารภาพ แค้นถูกไล่ออกจากงานวัด

ล่าสุด วันที่ 29 ธันวาคม 2565 ที่ วัดบ้านหนองนางดำ มีการจัดงานฉลองกุฎิ มีมหรสพ มาแสดงหลายรายการ กลุ่มตำรวจหมู่บ้านจึงคุมสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวาย แต่ปรากฏว่ามีนายโด่ง คนบ้านแพ เพียงคนเดียวที่แอบเข้าไปเที่ยวในงาน เมื่อคณะกรรมการเห็น ได้บอกให้กลับบ้านเพราะเกรงว่าจะได้รับอันตราย ซึ่งนายโด่ง ก็ปฏิบัติตามเจ้าหน้าที่ ขี่รถจักรยานยนต์กลับไป

ก่อนงานเลิก ตนเองได้อำนวยความสะดวกด้านการจราจรบริเวณหน้าวัด ซึ่งตอนนั้นยังไม่มีชาวบ้านเดินออกมา มีเพียงรถจักรยานยนต์เพียง 1-2 คัน เท่านั้น ต่อมาได้มีนายโซ่ เดินออกมาจากหน้าวัดเป็นคนแรก ได้ประมาณ 50 เมตร มีกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์มาประมาณ 3 คัน กรูเข้ามาใช้มีดรุมฟันนายโซ่ แบบไม่ยั้งจนนายโซ่ นอนแน่นิ่งเลือดอาบอยู่กับพื้น จากนั้นคนร้ายได้ทิ้งมีดไว้แล้วรีบขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

 

นายอนุชา (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี พ่อเลี้ยงนายโซ่ เล่าว่า ตนเลี้ยงลูกคนเดียวมา 16 ปี ช่วงหลังไปทำงานอยู่จังหวัดชุมพร ไม่ค่อยได้กลับบ้าน โดยเฉพาะช่วงโรคโควิด-19 ระบาด ปีนี้จึงพาลูกกลับบ้านที่ อ.คูเมือง เป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี ลูกชายตั้งใจจะมาเคานต์ดาวน์ ที่บ้านเกิดในวันที่ 31 ธันวาคม โดยเดินทางมาถึงจ.บุรีรัมย์ ตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม ที่ผ่านมา

จับโจ๋เมากร่าง ดักฟันคนไม่เลือกหน้า สารภาพ แค้นถูกไล่ออกจากงานวัด

วันเกิดเหตุลูกชายได้ขอเงิน 100 บาท บอกว่าจะไปเที่ยวงานวัด ตนก็ให้ไปสุดท้ายไปถูกทำร้ายแบบนี้ ตอนนี้อาการของลูกมีโอกาสน้อยมากที่จะรอดชีวิตเมื่อคำอธิบายจากหมอ แค่ยื้อรอพ่อแท้ ๆ กลับมาถึง อาจจะมีการถอดเครื่องช่วยหายใจ เพราะลูกถูกฟันตามศีรษะ ตามหลัง ตามลำตัวทั่วบริเวณ

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหานายโด่ง ทำร้ายร่างกายผู้อื่น, พกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารระ โดยไม่มีเหตุอันสมควร ซึ่งจะต้องรอดูอาการของผู้บาดเจ็บว่าได้รับบาดเจ็บแค่ไหน และจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม พร้อมทั้งจะติดตามผู้ก่อเหตุรายอื่น ๆ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าว : เรืองรุจ วังแจ่ม จ.บุรีรัมย์

logoline