svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เปิดให้ชาวไทยเที่ยวฟรีรับปีใหม่

30 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เปิดให้นักท่องเที่ยวชาวไทย เข้ารับชมธรรมชาติ สัมผัสอากาศหนาวฟรี วันที่ 31 ธันวาคม – 1 มกราคม 2566 นี้ ต้อนรับปีใหม่นี้

ที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี พบนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางเข้าไปเที่ยวชม ทะเลหมอก สัมผัสธรรมชาติ และสัตว์ป่า โดยส่วนมากจะเป็นชาวไทย พาครอบครัวเดินทางไปพักผ่อน สัมผัสลมหนาวเป็นจำนวนมาก พร้อมกับนั่งเรือยาวมธรรมชาติบนเกาะกลางน้ำในเขตแก่งกระจาน เดินศึกษาเส้นทางธรรมชาติ ชมพันธุ์ไม้ และสัตว์ป่า เสือดำ เสือดาว นกหายากนานาชนิด เที่ยวชมวิถีชีวิตบ้านโปร่งลึก-บางกลอย โดยทางเจ้าหน้าที่ได้เตรียมอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยว และร้านอาหารสวัสดิการ จัดเวรยามเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัย และให้บริการนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ตลอด 24 ชั่วโมง

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เปิดให้ชาวไทยเที่ยวฟรีรับปีใหม่ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เปิดให้ชาวไทยเที่ยวฟรีรับปีใหม่

อีกทั้งในวันที่ 31ธันวาคม 2565 - วันที่ 1 มกราคม 2566 ทางอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เปิดให้นักท่องเที่ยวชาวไทยเข้าฟรี โดยไม่เสียค่าบริการใดๆ เนื่องในเทศกาลขึ้นปีใหม่ 2566 ผู้สูงอายุ60ปีขึ้นไปก็ฟรีได้ทุกวัน สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ 032772311ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว 032772312 ที่ทำการอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

นายสมเจตน์ จันทนา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เปิดเผยว่า สถานการณ์การท่องเที่ยววันหยุดยาวปีนี้ มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาท่องเที่ยวในอุทยานเป็นจำนวนมาก ด้วยสภาพอากาศที่เย็นลง และทะเลหมอกพะเนินทุ่งที่สวยทุกวัน คาดว่าในวันหยุดยาวที่เหลือจะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยว ควรเคารพกฎกติกาตามที่อุทยานกำหนดไว้ ไม่ส่งเสียงดังรบกวนสัตว์ป่า และนักท่องเที่ยวคนอื่น ไม่ขับรถด้วยความเร็ว เพราะระหว่างทางนักท่องเที่ยวจะพบเห็นสัตว์ป่าออกมาหากินเป็นจำนวนมาก ระหว่างเส้นทาง บ้านกร่าง ขึ้นพะเนินทุ่ง อาทิเช่นเสือดำ เสือดาว เป็นต้น

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เปิดให้ชาวไทยเที่ยวฟรีรับปีใหม่ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เปิดให้ชาวไทยเที่ยวฟรีรับปีใหม่

logoline