svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

การค้นหากำลังพล "ร.ล.สุโขทัย" วันที่ 11 ยังไม่พบผู้สูญหายเพิ่มเติม

29 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกกองทัพเรือ เผย การค้นหากำลังพล "ร.ล.สุโขทัย" วันที่ 11 ยังไม่พบผู้สูญหายเพิ่มเติม เร่งค้นหา อีก 5 นาย ตลอดเทศกาลปีใหม่ ขณะ ผบ.ทร. เร่งรัดเรื่องสิทธิกำลังพลให้แก่ครอบครัว

29 ธันวาคม 2565 ความคืบหน้า ปฏิบัติการค้นหากำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" ที่สูญหาย จากการอับปางตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคม ที่ผ่านมา ซึ่งวันนี้เข้าสู่วันที่ 11 ของการค้นหา โดยกองทัพเรือได้ระดมยุทโธปกรณ์ และสนธิกำลังทุกภาคส่วน

โดยช่วงเย็นที่ผ่านมา พลเรือเอก ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า ตลอดทั้งวันยังคงค้นหากำลังพลเรือหลวงสุโขทัย อีก 5 นาย และจะค้นหาต่อไปตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่ ส่วนยอดเสียชีวิตอยู่ที่ 24 นาย (ระบุชื่อได้แล้ว 22 นาย และอยู่ระหว่างพิสูจน์เอกลักษณ์ 2 นาย)

การค้นหากำลังพล \"ร.ล.สุโขทัย\" วันที่ 11 ยังไม่พบผู้สูญหายเพิ่มเติม การค้นหากำลังพล \"ร.ล.สุโขทัย\" วันที่ 11 ยังไม่พบผู้สูญหายเพิ่มเติม
 

ในส่วนของสิทธิกำลังพลและการให้ความช่วยเหลือแก่ครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบนั้น ทางผู้บัญชาการทหารเรือ มีความเป็นห่วงครอบครัวกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต รวมถึงกำลังพลที่ยังคงสูญหาย โดยได้เร่งรัดให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับสิทธิกำลังพล ดำเนินการเพื่อให้การช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนแก่ครอบครัวอย่างเร่งด่วน

การค้นหากำลังพล \"ร.ล.สุโขทัย\" วันที่ 11 ยังไม่พบผู้สูญหายเพิ่มเติม

สำหรับรายชื่อกำลังพลที่ยังคงสูญหาย 5 นาย และอีก 2 นายที่อยู่ในระหว่างการพิสูจน์เอกลักษณ์ รวมเป็น 7 นายประกอบด้วย

กำลังพล เรือหลวงสุโขทัย 3 นาย

1. ว่าที่ นาวาตรี พลรัตน์ สิโรดม
2. จ่าตรี โสภณ วงษ์สนิท
3. พลทหาร ชัยชนะ ช่างวาด

กำลังพล หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน 2 นาย 

1.พันจ่าเอก จิราวัฒน์ เจริญศิลป์
2. พลทหาร ทวีศักดิ์ แซ่เซียว

กำลังพล หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง 2 นาย

1. จ่าเอก ไพร ร่วมญาติ
2. พลทหาร อับดุลอาซิส มะแอ

logoline