svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เพื่อนทหารฐานทัพเรือสัตหีบ ร่วมอาลัย พลฯ วรพงษ์ กำลังพล "ร.ล.สุโขทัย"

27 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพื่อนทหารร่วมไว้อาลัย พลฯ วรพงษ์ กำลังพล "ร.ล.สุโขทัย" ที่ประกอบพิธีทางศาสนาร่างเดียว ที่ฌาปนสถานทัพเรือสัตหีบวันนี้ ครอบครัวสุดเสียดาย เจ้าตัวมุ่งมั่นอยากเป็นทหาร

27 ธันวาคม 2565 ที่ฌาปนสถานทัพเรือสัตหีบ เมื่อเวลา 19.00 น. มีการทำพิธีบำเพ็ญกุศล ร่าง พลทหารวรพงษ์ บุญละคร กำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" ที่เสียชีวิตจากเหตุอับปาง และมีการทำพิธีสวดพระอภิธรรมแบบพิธีหลวง เพียงร่างเดียว เนื่องจากร่างกำลังพลอีก 3 ร่าง ครอบครัวต่างนำกลับไปทำพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ส่วนครอบครัวของ พลทหารวรพงษ์ อยู่ที่สัตหีบ จึงให้กองทัพเรือจัดพิธีทั้งหมด ท่ามกลางบรรดาเหล่าทหาร ในสังกัดหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง นำโดย นาวาเอก ศุภสิทธิ์ บูรณะโอสถ รองผู้บัญชาการ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง รักษาราชการผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ที่มาเป็นประธาน

การสวดพระอภิธรรม เริ่มขึ้นช่วง 19.00 น. เพื่อน ๆ ทหารในสังกัดกองร้อยเดียวกัน ต่างมาเเสดงความไว้อาลัย ต่อการสูญเสีย รวมถึงมีญาติพี่น้อง ที่เดินทางมาจาก จ.บึงกาฬ เข้าร่วม โดยร่างของ พลทหารวรพงษ์ จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 29 ธ.ค. นี้ ส่วนวันพรุ่งนี้ (28 ธ.ค.) จะมีร่างของกำลังพลที่พิสูจน์อัตลักษณ์แล้วอีก 9 นาย ถูกส่งมาที่ฐานทัพเรือสัตหีบ เพื่อทำพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ เเละพิธีศพต่อไป ซึ่งขณะนี้ร่างที่ถูกนำมาทำพิธี รวมทั้งสิ้น 19  นาย
เพื่อนทหารฐานทัพเรือสัตหีบ ร่วมอาลัย พลฯ วรพงษ์ กำลังพล \"ร.ล.สุโขทัย\"
เพื่อนทหารฐานทัพเรือสัตหีบ ร่วมอาลัย พลฯ วรพงษ์ กำลังพล \"ร.ล.สุโขทัย\"

เเม่เผยพลทหารวรพงษ์ มุ่งมั่นสมัครเป็นทหาร 

มารดาของ พลทหารวรพงษ์ ที่ยังอยู่ในความโศกเศร้า เล่าว่า ก่อนลง "เรือหลวงสุโขทัย" พลทหารวรพงษ์ กลับมาอยู่กับเเม่ได้หนึ่งสัปปดาห์ เเม่ก็บอกให้เขาเเขวนพระ เเต่ไม่คิดว่าเขาจะลงเรือ เเม่เสียดาย เพราะเขาตั้งความหวังไว้ "อยากเป็นทหารมาก" ก่อนหน้านี้ได้สมัครเป็นทหาร เเละก็จะเป็นทหารอาชีพ หลังเกิดเหตุเเม่กินข้าวไม่ได้ นอนไม่หลับ จนเจอน้อง ยังดีใจที่เจอร่าง อยากบอกว่า ภูมิใจในตัวเขามาก ส่วนชุดที่เขาตัดใหม่ เเล้วไม่ได้ใส่ เเม่ได้รับชุดที่สั่งตัดไว้มาให้เเล้ว ตอนนี้ก็ขอให้ลูกหลับให้สบาย 

สำหรับเรื่องของการเยียวยา ตอนนี้ทางกองทัพยังไม่ได้ติดต่อมา ทางครอบครัวก็ต้องการจัดพิธีศพน้องให้เสร็จสิ้นก่อน สำหรับพลทหารวรพงษ์นั้น มีน้อง 2 คน หลังการทราบข่าว ตากับยายที่อยู่บึงกาฬ ร้องไห้ทุกวัน 

รายงานระบุว่า สำหรับ "พลทหาร วรพงษ์ บุญละคร" เป็นกำลังพลรายที่ 7 ที่พบร่างลอยขึ้นมา ห่างจากจุดที่ "เรือหลวงสุโขทัย" อับปาง 300 เมตร เนื่องจากติดอยู่ใต้เรือ และยังมีเพื่อนพลทหาร ที่ลงเรือไปด้วย คือ "พลทหาร อับดุล อาซิส" ชาวจังหวัดยะลา ที่ขณะนี้ยังไม่พบร่าง และทั้งคู่มีภาพที่ถ่ายไว้ด้วยกัน 
ชุดที่ทหาร "พลทหาร วรพงษ์" สั่งตัดไว้
 

ผู้รอดชีวิตถูกสั่งปิดปาก ให้กลับภูมิลำเนาพักผ่อน

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับกำลังพลที่รอดชีวิตจากเหตุ "เรือหลวงสุโขทัย" อับปาง ยังคงปฏิเสธที่จะให้ข้อมูล เพราะกลัวจะได้รับผลกระทบ และไม่อยากมีปัญหากับทางกองทัพ ขณะเดียวกันผู้ที่บาดเจ็บ ยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ส่วนกำลังที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ทางผู้บังคับบัญชาของเเต่ละสังกัด อนุญาตให้กลับไปพักผ่อนที่บ้านช่วงนี้ โดยใช้การลาป่วย เพื่อให้กลับไปอยู่กับครอบครัว เเละสร้างขวัญกำลังใจ เเละไม่ให้นายทหารที่รอดชีวิตเล่ารายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องบนเรือ เหมือนในช่วงเเรกที่กำลังพลที่อยู่บนเรือ ออกมาบอกว่า ไม่มีเสื้อชูชีพ ทำให้เกิดกระเเสในด้านลบกับกองทัพเรือ
เพื่อนทหารฐานทัพเรือสัตหีบ ร่วมอาลัย พลฯ วรพงษ์ กำลังพล \"ร.ล.สุโขทัย\"

logoline