svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ร่าง "จ.ต.สถาพร สมเหนือ" ถึงบ้านเกิด แม่เผย ลูกโทรหาเพื่อน ฝากลาพ่อกับแม่

29 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ญาติรับร่าง "จ.ต.สถาพร สมเหนือ" ตั้งสวดพระอภิธรรม ที่วัดแหลม จ.สมุทรปราการ แม่เผยเศร้า ช่วงเรือเอียง ลูกโทรหาเพื่อน ฝากลาพ่อกับแม่ ตอนที่ยังค้นหา หวังให้มีปาฏิหาริย์ แต่สุดท้ายมีรายชื่อประกาศว่าเสียชีวิต

29 ธันวาคม 2565 เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการเคลื่อนย้ายร่าง จ.ต.สถาพร สมเหนือ อายุ 24 ปี เจ้าพนักงานเรดาร์ กำลังพลเรือหลวงสุโขทัย มาประกอบพิธีสวดพระอภิธรรม ที่ศาลาแหยม - โน๊ต อุนรัตน์ วัดแหลม ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ โดยทางญาติจะทำการสวดพระอภิธรรม เป็นเวลา 2 วัน และมีกำหนดพระราชทานเพลิงศพ ในวันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม 2565 ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า
ร่าง \"จ.ต.สถาพร สมเหนือ\" ถึงบ้านเกิด แม่เผย ลูกโทรหาเพื่อน ฝากลาพ่อกับแม่

ร่าง \"จ.ต.สถาพร สมเหนือ\" ถึงบ้านเกิด แม่เผย ลูกโทรหาเพื่อน ฝากลาพ่อกับแม่
นางดวงพร สมเหนือ อายุ 56 ปี มารดา จ.ต.สถาพร เปิดเผยว่า แม่อยากให้น้องเป็นทหาร แม่ก็เลยให้น้องสมัครทหารเกณฑ์ก่อน 1 ปี พอสมัครได้ 1 ปี แล้วให้เขาสอบทหาร เพราะครอบครัวเราไม่มีใครเป็นข้าราชการ แล้วเขาก็ทำให้แม่ได้ทุกอย่าง น้องเป็นคนดี บอกอะไรเขาก็เชื่อฟังพ่อแม่ทุกอย่าง แล้วก็รู้จักประหยัด รู้จักใช้เงิน ครั้งสุดท้ายที่คุยกับลูกชายก็ตอนที่เขาโทรมาบอกว่าอยู่บนเรือ แต่เขาก็ไม่ได้พูดอะไรมาก

วันเกิดเหตุช่วง 19.30 น. เขาบอกแฟนหรือเพื่อนว่า ฝากลาพ่อกับแม่หน่อย น่าจะเป็นช่วงที่เรือเริ่มเอียงแล้ว เขาไม่กล้าโทรหาแม่ เพราะแม่ขี้ตกใจ เพื่อนเขาก็เพิ่งมาบอกแม่ตอนเช้าอีกวัน ว่ามีคนหายไป 30 คน ไปเช็กที่โรงพยาบาลไม่มีชื่อน้อง เลยรีบลางานไปประจวบคีรีขันธ์

ร่าง \"จ.ต.สถาพร สมเหนือ\" ถึงบ้านเกิด แม่เผย ลูกโทรหาเพื่อน ฝากลาพ่อกับแม่

ตอนนั้นยังมีความหวังว่า จะต้องเจอน้องที่ยังมีชีวิตอยู่ ภาวนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกอย่าง แม้กระทั่งไปศาลเสด็จเตี่ย กรมหลวงชุมพร ขอให้หาน้องเจออย่างปลอดภัย สุดท้ายมาเจอก็ตอนที่เขาประกาศชื่อผู้เสียชีวิตแล้วมีชื่อลูกชาย น้องมีลูก 1 คน อายุ 4 ขวบ ตอนนี้อยู่กับย่ากับยาย ก็อยากจะบอกกับน้องว่า ทำดีแล้วนะ แม่ภูมิใจในตัวหนูมากนะลูก เพราะหนูทำหน้าที่ดีแล้ว

นางดวงพร บอกอีกว่า จะตั้งสวดพระอภิธรรม 2 คืน และ จะพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันเสาร์ (31 ธันวาคม 2565) สุดท้ายอยากขอขอบคุณทุกหน่วยงานทุกคนที่ช่วยหาน้อง และทุกคนจนเจอ

จ.ต.สถาพร สมเหนือ เจ้าพนักงานเรดาร์ กำลังพลเรือหลวงสุโขทัย

 

ข่าว : ศราวุธ คงสินธ์ จ.สมุทรปราการ

logoline