svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"ถนนสายเอเชีย" รถเริ่มแน่น ชาวบ้านหนีรถติด เดินทางก่อนหยุดยาวปีใหม่

27 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ถนนสายเอเชีย" การจราจรเริ่มหนาแน่น ชาวบ้านหนีรถติด เดินทางกลับภูมิลำเนา ก่อนวันหยุดยาวปีใหม่นี้ ตำรวจแนะส้นทางเลี่ยง ใช้ ถนนสาย 33 อ่างทอง-สุพรรณบุรี หรือ ถนนสาย 309 อ่างทอง-สิงห์บุรี สายเก่า

27 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสภาพการจราจร บนถนนสายเอเชีย ตั้งแต่ช่วงเขตรอยต่อ อำเภอมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผ่านไปทางต่างระดับ จ.อ่างทอง จนถึงเขต อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี โดยตั้งแต่ช่วงเช้า ปริมาณรถได้เพิ่มปริมาณขึ้นเรื่อย ๆ แต่ยังสามารถทำความเร็วได้ เฉลี่ย 80-100 กม./ชั่วโมง หลังจากประชาชนบางส่วน เริ่มทยอยกันเดินทางขึ้นภาคเหนือ ก่อนช่วงวันหยุดยาวในช่วงปลายสัปดาห์นี้
\"ถนนสายเอเชีย\" รถเริ่มแน่น ชาวบ้านหนีรถติด เดินทางก่อนหยุดยาวปีใหม่
ทั้งนี้ จากการตรวจสอบปริมาณรถ ที่สัญจรบนถนนสายเอเซีย พบว่า มีปริมาณเพิ่มมากขึ้น และมีการชะลอตัวสะสมเป็นบางช่วง โดยเฉพาะบริเวณจุดที่มีการก่อสร้างทางกลับรถ บริเวณ กม.ที่ 60-700 ในพื้นที่ ต.ตรีณรงค์ อ.ไชโย จ.อ่างทอง แม้จะไม่ได้อยู่ในช่องทางการจราจร แต่ก็ยังมีการก่อสร้างบริเวณไหล่ทางทั้งสองด้าน ทำให้รถเกิดการชะลอตัวสะสม
\"ถนนสายเอเชีย\" รถเริ่มแน่น ชาวบ้านหนีรถติด เดินทางก่อนหยุดยาวปีใหม่
รวมถึงรถจักรยานยนต์ที่ยังคงฝ่าฝืนกฏจราจร ด้วยการใช้เส้นทางย้อนศร ในช่วงใกล้สถานีตำรวจภูภรไชโย เพื่อเข้าตลาดไชโย ทำให้รถที่ใช้เส้นทางต้องชะลอตัวและเกือบเกิดอุบัติเหตุ จึงเป็นจุดที่ผู้ใช้เส้นทางต้องระวังเป็นพิเศษ

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง แนะนำให้ประชาชนที่จะเดินทางขึ้นภาคเหนือในช่วงวันหยุดยาวปีใหม่ 2566 นี้ให้หลีกเลี่ยงในการใช้ถนนสายเอเชียให้ไปใช้ถนนสาย 33 อ่างทอง-สุพรรณบุรี ที่แยกป่าโมกมุ่งหน้าเข้าเลี่ยงเมืองสุพรรณบุรี เพื่อเข้าสู่จังหวัดชัยนาท และไปบรรจบกับถนนสายเอเชียอีกครั้ง หรือใช้ถนนสาย 309 อ่างทอง-สิงห์บุรี สายเก่า ผ่านจังหวัดอ่างทอง เข้าสู่จังหวัดสิงห์บุรี และจังหวัดชัยนาท จะได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น

\"ถนนสายเอเชีย\" รถเริ่มแน่น ชาวบ้านหนีรถติด เดินทางก่อนหยุดยาวปีใหม่

ข่าว : จีระนันท์  กลิ่นสุคนธ์  จ.อ่างทอง

logoline