svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มเลือดร้อน เพื่อนบ้านยกพวกจะมารุม คว้าปืนยิงสวน เจ็บระนาว (มีคลิป)

22 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มเลือดร้อน ถูกเพื่อนบ้านยกพวกจะรุมทำร้าย คว้าอาวุธปืนยิงสวน บาดเจ็บ 3 ราย ก่อนหลบหนีไป ผู้ก่อเหตุ โทรกลับมาบอก ขอทำใจก่อนเข้ามอบตัว

22 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 21 ธ.ค. พ.ต.ต.ประกาศิต พละเดช สว.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ จ.ชลบุรี  ได้รับแจ้งเหตุ ใช้อาวุธปืนยิงกัน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบริเวณบ้านพัก ภายในซอย เขามะกอก 8 ม.4 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา

ขณะเกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวปลูกติดกัน พบผู้บาดเจ็บรายแรก คือ นายเสน่ห์ โฮกอ่อน อายุ 58 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาด ยิงเข้าที่บริเวณศรีษะ 1 นัด ราวนมซ้าย 1 นัด แขนซ้าย 1 นัด แขนขวา 1 นัด นอนจมกองเลือดอาการสาหัส รายที่สอง คือ นายคมสันต์ คลเหล็ก อายุ 37 ปี ถูกกระสุนเฉียดเข้าที่โหนกแก้มซ้าย 1 นัด ที่แขนซ้าย 1 นัด ส่วนรายที่ 3 ได้รับบาดเจ็บบาดแผลถลอกตามร่างกาย ไหล่ซ้ายหลุด เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บทั้งหมด ส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงอย่างเร่งด่วน

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ไม่พบปลอกกระสุนแต่อย่างใด พบเพียงรอยเลือดหยดเป็นทาง ส่วนมือปืนที่ลงมือยิงหลังก่อเหตุได้หลบหนีไป

จากการสอบถาม น.ส.ตุ๊กตา (นามสมมติ) กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุมักจะคิดว่า ตนเองต่อว่าด่าทอ โดยเฉพาะเวลาเมา มักจะมาหาเรื่องทุกครั้ง โดยก่อนเกิดเหตุได้มาเรียกตนเอง พร้อมกับสอบถามว่า มาด่าทอสาบแช่งทำไม ซึ่งที่ผ่านมา เคยพูดแค่เพียงว่า “ขี่รถเบิ้ลทุกวัน เดี๋ยวก็ไม่ตายดีหรอก” ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ก็มีปากเสียงกันเรื่อยมา จนกระทั่งวันเกิดเหตุ  ไม่คิดว่าผู้ก่อเหตุจะไปหยิบปืนออกมาไล่ยิง ตนเองกลัวก็รีบวิ่งหนีเข้าบ้าน ก่อนจะได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด

ด้าน นายสนอง (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุได้มาด่าทอถึงบรรพบุรุษ จนเกิดมีปากเสียงกัน อยู่ด้านหน้าบ้าน โดยเมียผู้ก่อเหตุ พยายามห้าม คอยยื้อ เพื่อไม่ให้เกิดเรื่อง แต่สุดท้ายผู้ก่อเหตุก็คว้าปืนออกมายิงใส่หลายนัด ส่วนปมเหตุนั้น ที่ผ่านมาเคยมีปัญหาระหองระแหงกันมาตลอด

นายสนอง (สงวนนามสกุล) เพื่อนบ้าน

ตั้งแต่เรื่องซื้อขายที่ดิน คือบ้านหลังที่ผู้ก่อเหตุอยู่ ถัดจากบ้านของตนเองไป ซึ่งได้ซื้อต่อจากคนเจ็บคือ นายเสน่ห์ ในราคาล้านกว่าบาท เนื้อที่ประมาณ 40 ตารางวา พร้อมบ้าน แต่มีปัญหาเรื่องการโอนล่าช้า ทำให้ผู้ก่อเหตุคิดว่าจะถูกโกง  ซึ่งตอนนี้ก็ได้โอนกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ก็ยังคงมีปัญหากันเรื่อยมา โดยผู้ก่อเหตุมักจะเมา แล้วเบิ้ลเครื่องรถส่งเสียงดัง กระทั่งมาเกิดเหตุไม่คาดคิดดังกล่าว

ขณะที่ น.ส.บังอร (สงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี ภรรยาของผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า ช่วงเช้ากลุ่มบ้านคนเจ็บ ได้ด่าทอ สาบแช่งสามีของตนเอง ว่า “จะไปตายโหง ตายห่าที่ไหน ก็ไปเลย” และในช่วงที่ผ่านมาก็เคยมีปัญหากันมาก่อน ก่อนเกิดเหตุ หลังจากตนเองกลับมาจากทำงาน กลุ่มผู้บาดเจ็บ ก็เข้ามาต่อว่า โดยถือไม้มากัน 3 คน หวังจะทำร้ายสามี

ซึ่งตนเองก็พยายามดึงสามีแล้ว แต่ก็ไม่อยากให้เป็นแบบนี้ สามีก็เริ่มมีอารมณ์ และโมโห ประกอบกับดื่มสุรามาด้วย จึงทำให้ใจร้อนวิ่งเข้าไปหยิบปืน ขณะที่กลุ่มคนเจ็บ ก็ยังเข้ามาทำร้าย จนสามีต้องตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงสวนออกไป จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ภรรยาของผู้ก่อเหตุ

อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวนทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ นายอัคณี (สงวนนามสกุล) หลังเกิดเหตุได้หลบหนีไป และได้ติดต่อกลับมา ซึ่งภรรยาและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้พยายามเกลี้ยกล่อมให้เข้ามอบตัว ซึ่งนายอัคณี ได้บอกเพียงว่า สาเหตุที่ต้องใช้อาวุธปืนยิงสวนออกไป เพราะเป็นการป้องกันตัว และถามถึงอาการของกลุ่มผู้บาดเจ็บ ส่วนเรื่องจะมอบตัวนั้น ขอทำใจก่อน แล้วจะมอบตัวในภายหลัง

เบื้องต้น พ.ต.ต.ประกาศิต พละเดช สว.สอบสวน ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด โดยมีหลักฐานจากกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าบ้านหลังเกิดเหตุ ซึ่งสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้  โดยพบว่ากลุ่มผู้บาดเจ็บ ได้ถือไม้เข้ามา และเกิดมีปากเสียงกับผู้ก่อเหตุ และพยายามจะทำร้าย โดยภรรยาของผู้ก่อเหตุ พยายามเข้าห้ามปราม จนเกิดการชุลมุนกันขึ้น ก่อนที่ผู้เป็นสามีจะใช้อาวุธยิงใส่กลุ่มผู้บาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่เจรจากับผู้ก่อเหตุให้เข้ามามอบตัว

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน จะได้รวบรวมหลักฐานต่างๆ เอาไว้ และจะทำการสอบสวนอย่างละเอียดครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป  ส่วนคนเจ็บขณะนี้ยังอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

เอกชัย สุขวัฒนะ  รายงานจากจ.ชลบุรี

ขณะเกิดเหตุ

logoline