svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.หิ้วตัวพี่เลี้ยงเด็ก 10 เดือน ไปสอบสวน ยังปฏิเสธไม่ได้ทำร้าย

21 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ สภ.ปลวกแดง เข้าเชิญตัวพี่เลี้ยงเด็ก 10 เดือน ไปสอบปากคำที่สถานีตำรวจ เบื้องต้นให้การปฏิเสธ ไม่ได้ทำร้ายเด็กจนเสียชีวิต ด้าน พม.ระยอง เข้าให้คำปรึกษาแม่เด็ก วางแผนเลี้ยงลูกสาววัย 3 ขวบ แม่ยืนยัน สามารถดูแลด้วยตนเองได้

ความคืบหน้ากรณี นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ "กัน จอมพลัง" พา น.ส.น้ำ (นามสมมติ) อายุ 21 ปี ผู้เสียหาย เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ปลวกแดง ให้ดำเนินคดีกับพี่เลี้ยงเด็ก ซึ่งตนเองจ้างเลี้ยงลูกชายวัย 10 เดือน ต่อมาได้เดินทางไปเยี่ยม แล้วพบว่าลูกมีแผลพุพองที่ปาก และศีรษะด้านหลัง จึงรีบพาลูกไปรักษาที่โรงพยาบาล กระทั่งวันที่ 17 ธันวาคม 2565 น้องได้เสียชีวิต โดยแม่เด็กมั่นใจว่าพี่เลี้ยงเป็นคนทำให้ลูกเสียชีวิต ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 


21 ธันวาคม 2565 ต่อมาตำรวจ สภ.ปลวกแดง ได้เข้าเชิญตัวพี่เลี้ยงเด็ก อายุ 45 ปี มาทำการสอบสวนที่โรงพัก เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงคุมตัวสอบสวนต่อไป

ตร.หิ้วตัวพี่เลี้ยงเด็ก 10 เดือน ไปสอบสวน ยังปฏิเสธไม่ได้ทำร้าย ตร.หิ้วตัวพี่เลี้ยงเด็ก 10 เดือน ไปสอบสวน ยังปฏิเสธไม่ได้ทำร้าย

ด้าน หัวหน้าบ้านพักเด็กฯ ระยอง กล่าวว่า จากการสอบถามแม่เด็กเกี่ยวกับลูกสาวคนโตวัย 3 ขวบ ที่จ้างพี่เลี้ยงอีกคนเลี้ยง แม่เด็กยืนยันว่า สามารถดูแลได้ด้วยตนเอง แต่ถึงอย่างไรก็จะมีการส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยดูแล เพื่อตรวจสอบว่าไม่มีปัญหาในการเลี้ยงดู และพร้อมให้ความช่วยเหลือทุกด้าน

ตร.หิ้วตัวพี่เลี้ยงเด็ก 10 เดือน ไปสอบสวน ยังปฏิเสธไม่ได้ทำร้าย ตร.หิ้วตัวพี่เลี้ยงเด็ก 10 เดือน ไปสอบสวน ยังปฏิเสธไม่ได้ทำร้าย
 

ภายหลัง ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านหลังที่รับเลี้ยงเล็ก อยู่ที่ ต.ปลวกแดง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ได้พบกับ นางพรทิพย์  อายุ 47 ปี พี่เลี้ยงเด็ก ยืนยันว่า ไม่ได้ทำร้ายเด็ก ซ้ำยังเคยบอกแม่เขาไปตลอดว่า น้องตุ่มขึ้นที่ปาก มีแผลที่หัวนะ แต่แม่เด็กเฉยชา และที่สำคัญไปพูดได้อย่างไรว่า เราทำร้ายด้วยการเอาน้ำยาล้างห้องน้ำฉีดปากเด็ก หากคิดว่าตนเองทำ ทำไมไม่ไปแจ้งความตอนที่เด็กยังอยู่โรงพยาบาล มาพูดตอนที่เผาเด็กไปแล้ว จะตรวจสอบอะไรได้

นางพรทิพย์ ฝากถึงแม่เด็กว่า ก่อนจะพูดอะไร ย่อมรู้อยู่แก่ใจว่า ความจริงคืออะไร ที่ผ่านมาเคยช่วยให้ที่หลับที่นอน ตอนที่โดนไล่ออกจากบ้านจำได้หรือไม่ นี่หรือคือการตอบแทน คนที่เคยช่วยเหลือ ขอให้ย้อนนึกถึงคำพูดตนเอง ที่เคยพูดตอนที่เลี้ยงลูกให้ด้วย ตอนนี้ไม่รับเลี้ยงเด็กแล้ว ขณะนี้เลี้ยงแต่หลานเท่านั้น ที่ผ่านมารับเลี้ยงเด็กมา 2 ปี ไม่เคยมีปัญหา แต่เพิ่งจะมามีปัญหาเพราะเลี้ยงลูกให้ น.ส.น้ำ

นางพรทิพย์ เปิดเผยว่า ได้เดินทางไปพบตำรวจพร้อมให้ปากคำ ต่อหน้าตำรวจทนาย และ พม.ระยอง ตามความจริง และได้สอบปากคำลงบันทึกประจำวันไว้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาใด ๆ ทั้งสิ้น 

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องรอผลชันสูตรจากแพทย์โรงพยาบาลระยองที่จะออกมาภายในวันศุกร์นี้ก่อนจะรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

นางพรทิพย์  อายุ 47 ปี พี่เลี้ยงเด็ก

ข่าว : อัจฉรา/ภัทราพร วิเศษศรี / ธานนท์ ตรีพลอักษร จ.ระยอง

logoline