svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เศร้า! จัดพิธีไว้อาลัยนักเจ็ตสกีชาว "เกาหลีใต้" เสียชีวิตระหว่างแข่งขัน

18 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โศกเศร้า! จัดพิธีไว้อาลัยนักแข่งเจ็ตสกีชาวเกาหลีใต้ เสียชีวิตระหว่างแข่งขันรายการ "วอเตอร์เจ็ต เวิร์ด แกรนด์ บริค 2022" ชิงแชมป์โลก ที่หาดจอมเทียนพัทยา

18 ธันวาคม 2565 จากกรณีเกิดเหตุการณ์สลด ในรายการแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก ที่ชายหาดจอมเทียน เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  ในรายการ วอเตอร์เจ็ต เวิร์ด แกรนด์ บริค 2022 ( Water Jet World Grand Prix 2022) นักกีฬาทีมชาติเกาหลีใต้ นายซุง วอน คิม  ( Mr.sung won kim ) อายุ 40 ปี ควบเจ็ตสกี คู่ใจ ยี่ห้อ คาวาซากิ 300 หมายเลข 82 ออกจากจุดสตาร์ท ไปได้ไม่ไกล ในช่วงกำลังเข้าโค้งแรก เจ็ตสกีของนักแข่งชาวเกาหลีใต้ เกิดเสียหลักกระแทกกับคลื่น ลอยกระเด็นตกน้ำจนหมดสติเสียชีวิตที่โรงพยาบาล 

เศร้า! จัดพิธีไว้อาลัยนักเจ็ตสกีชาว \"เกาหลีใต้\"  เสียชีวิตระหว่างแข่งขัน

ล่าสุดช่วงสายวันนี้ ( 18 ธ.ค.65 ) พบว่าการแข่งขัน เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก ยังคงเดินหน้าทำการแข่งขันตามปกติ ในส่วนบริเวณบล็อกจอดเจ็ตสกี พบว่ามีการนำเจ็ตสกีคู่ใจของนายซุง วอน คิมที่เสียชีวิต ที่ใช้ในการแข่งขันมาจอด โดยมีการนำดอกไม้มาวาง เพื่อแสดงความอาลัยให้กับผู้ตาย  โดยบรรยากาศภายในบล็อกของนักแข่ง ซึ่งมีพี่ชายของผู้ตาย และ ทีมงานเป็นชาวเกาหลีใต้ทั้งหมด ยังอยู่ในอาการโศกเศร้า และไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ กับผู้สื่อข่าว 

เศร้า! จัดพิธีไว้อาลัยนักเจ็ตสกีชาว \"เกาหลีใต้\"  เสียชีวิตระหว่างแข่งขัน เศร้า! จัดพิธีไว้อาลัยนักเจ็ตสกีชาว \"เกาหลีใต้\"  เสียชีวิตระหว่างแข่งขัน นอกจากนี้ ก่อนจะมีการแข่งขันในรุ่นเจ็ตสกีทางไกลเอ็นดูแรนซ์ ในโมโตที่ 2 ซึ่งเป็นรุ่นที่ผู้ตายลงทำการแข่งขัน ฝ่ายจัดการแข่งขันได้ทำพิธีไว้อาลัยโดยได้เชิญ นายโจ ฮาวค์ คยู  (MR. JO HAW KYU) พี่ชายผู้ตาย มาเป็นตัวแทนลงขี่เจ็ตสกีนำนักแข่ง ในรุ่นนี้ทั้งหมด 39 ลำ ขี่วนในสนาม 1 รอบ แล้วเข้าเส้นชัยเป็นลำแรก เพื่อแสดงให้เห็นว่าผู้ตายขี่เข้าเส้นชัยในรายการนี้สำเร็จ ทำเอา ผู้ชม นักแข่ง ฝ่ายจัดการแข่งขัน ร่วมถึง ผู้ชมที่อยู่ทางบ้าน น้ำตาไหล และร่วมกันยืนไว้อาลัยให้กับนักแข่งชาวเกาหลีใต้รายนี้ เป็นเวลา 1 นาที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ล่าสุดมีการแถลงการณ์ จากฝ่ายจัดการแข่งขันระบุเกี่ยวกับกรณีการเสียชีวิตของ นายซุง วอน คิม โดยระบุว่า ฝ่ายจัดการแข่งขัน และคณะทำงานทุกฝ่ายรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

จากรายงานรวมถึงข้อมูลทางการแพทย์ มีข้อมูลว่า นักกีฬาไม่ได้เฉี่ยวชนกับนักกีฬาคนอื่นแต่อย่างใด แต่นักกีฬาได้ตกลงในน้ำทีม Marshall ได้เข้าช่วยเหลือ พบว่านักกีฬาหมดสติ เมื่อถึงหน่วยฉุกเฉินบนฝั่งนักกีฬาได้หยุดหายใจลง ทีมกู้ภัยได้ทำ CPR และรีบนำส่งโรงพยาบาล ซึ่งโดยเบื้องต้นแพทย์ตรวจร่างกายไม่พบรอยกระทบกระแทกที่สำคัญ จึงต้องรอผลการตรวจพิสูจน์อย่างเป็นทางการอีกครั้ง

แม้ว่าทุกคนจะเข้าใจเป็นว่า กีฬาความเร็วมีความเป็นไปได้ในการเกิดอุบัติเหตุมากกว่ากีฬาชนิดอื่นๆ ทางฝ่ายจัดการแข่งขันจึงได้ให้ความสำคัญกับการเตรียมการต่างๆ เป็นอย่างดี มีทีมกู้ภัยที่มีประสบการณ์สูงระดับนานาชาติ ทั้งจากเยอรมัน สหรัฐอเมริกา และประเทศไทย ความสูญเสียในครั้งนี้จึงทำให้ทีมงานทุกฝ่ายรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ในด้านของทีมเจ็ตสกีเกาหลีใต้ เพื่อนนักแข่ง และสถานทูตเกาหลีใต้ ได้มาประสานงานในเรื่องนี้แล้ว ต่างเข้าใจถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ โดยทีมแข่งเกาหลีใต้ได้ขอให้พี่ชายนำรูปของ นายซุง วอน คิม ลงขับขี่หนึ่งรอบ และเข้าเส้นชัยเพื่อเป็นการไว้อาลัยก่อนเริ่มการแข่งขัน Endurance ในโมโตที่ 2 ช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม 2565

พร้อมกับการไว้อาลัยข้างต้น ทางฝ่ายจัดการแข่งขันจึงได้จัดไว้อาลัยให้แก่ Mr. Mike Root ชาวสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นหนึ่งในกรรมการที่จะต้องมาปฏิบัติหน้าที่ในการแข่งขันครั้งนี้ แต่เกิดเสียชีวิตกะทันหัน ด้วยภาวะหัวใจล้มเหลวก่อนการแข่งขัน 1 อาทิตย์ ในโอกาสเดียวกัน ลงชื่อ นายปริเขต สืบสหการ ผู้อำนวยการทัวร์นาเม้นท์ WGP#1 WORLD CUP 

นายปริเขต สืบสหการ
ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ นายปริเขต สืบสหการ ผู้อำนวยการทัวร์นาเม้นท์ ซึ่งยืนยันว่า ในการแข่งขันรายการนี้ ซึ่งจัดมานานกว่า 27 ปี มีทีมกู้ภัย หรือ ทีมเซฟตี้มาแชล ซึ่งเป็นทีมงานมากประสบการณ์ มีทั้งคนไทย คนเยอรมัน และ คนสหรัฐอเมริกา โดยการเข้าช่วยเหลือนักแข่งที่ประสบอุบัติเหตุ ค่อนข้างจะรวดเร็ว และดูแลนักแข่งเป็นอย่างดี ในขณะนี้ยังตอบไม่ได้ เหตุการณ์ที่เกิดเหตุ นักแข่งตกเรือแล้วเสียชีวิตเพราะสาเหตุใด

อีกทั้งการแข่งขันในรุ่นของผู้ตาย เป็นการแข่งขันเจ็ตสกีทางไกล มีนักแข่งทั้งหมด 39 ลำ จึงมองได้ยากว่า เกิดอุบัติเหตุในลักษณะใด จนทำให้นักแข่งตกจากเรือ แต่ยืนยันว่าไม่ใช่การชน หรือ เรือลำอื่นชนผู้ตายซ้ำอย่างแน่นอน

ขณะที่ทีมแพทย์ ระบุว่า ในปอดของผู้เสียชีวิตมีน้ำน้อยมาก จึงเริ่มไปมองในเรื่องของสภาพร่างกายของนักแข่ง หรือ อาจเกิดการสโตรก ในระหว่างแข่ง จนตกลงน้ำแล้วหมดสติ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ต้องรอผลชันสูตรศพออกมาก่อน ถึงจะสามารถสรุปสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง 

เศร้า! จัดพิธีไว้อาลัยนักเจ็ตสกีชาว \"เกาหลีใต้\"  เสียชีวิตระหว่างแข่งขัน
อย่างไรก็ตาม ฝ่ายจัดการแข่งขันทุกคน ยังรู้สึกเศร้า และเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เบื้องต้นได้ประสานกับทางญาติผู้เสียชีวิต ร่วมถึง ฝ่ายสถานฑูตเกาหลีใต้ประจำประเทศไทย ซึ่งทุกฝ่ายเข้าใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมทั้งจะดูแลประสานงานอำนวยสะดวก ให้กับญาติ จนกว่าทุกอย่างจะเรียบร้อย พร้อมทั้งได้จัดทำพิธีไว้อาลัยแด่ผู้ตาย และมีถ่ายทอดสดไปทั่วโลก ร่วมแสดงความไว้อาลัยกับนักแข่งเจ็ตสกีชาวเกาหลีใต้รายนี้ด้วย

 

 

ผู้สื่อข่าว เอกชัย สุขวัฒนะ / ทิวากร กฤษ

logoline