svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แม่สาย จ.เชียงราย อากาศหนาวหมอกหนา กระทบการสัญจรบนท้องถนน

17 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อากาศหนาวจัด อุณหภูมิลดฮวบ 6-8 องศา ส่งผล อ.แม่สาย จ.เชียงราย มีลงหมอกหนาจัด กระทบการสัญจรบนท้องถนนอย่างมาก ต้องใช้ความระมัดระวังสูง

17 ธันวาคม 2565 จากสภาพอากาศที่ยังคงมีความหนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ทางภาคเหนือ ส่งผลให้ช่วงเช้าตรู่ของวันนี้ที่อำเภอแม่สาย จังหวัดดชียงราย ยังคงมีหมอกปกคลุมในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะบนถนนสายแม่สาย-เชียงราย มีหมอกลงปกคลุมอย่างหนาแน่นทำให้ระยะในการมองเห็นลดลง ทำให้รถที่สัญจรไปมาต้องเปิดไฟหน้าเพื่อเป็นการบอกเส้นทางแก่รถคันอื่นๆให้มองเห็นได้เด่นชัดขึ้น

แม่สาย จ.เชียงราย อากาศหนาวหมอกหนา กระทบการสัญจรบนท้องถนน

ขณะที่หน้าด่านพรหมแดนอำเภอแม่สาย ช่วงสายของวันเดียวกันพบว่าสภาพอากาศมีความหนาวเย็นตลอดทั้งวัน โดยมีกระแสลมหนาวพัดโชยมาอยู่ตลอดเวลา ทำให้ประชาชนในพื้นที่ และนักท่องเที่ยวต่างสวมใส่เสื้อกันหนาว เพื่อสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกายกันถ้วนหน้า โดยเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิบริเวณด่านพรหมแดนแม่สายวัดได้ 19-20 องศาเซลเซียลโดยประมาณ

แม่สาย จ.เชียงราย อากาศหนาวหมอกหนา กระทบการสัญจรบนท้องถนน แม่สาย จ.เชียงราย อากาศหนาวหมอกหนา กระทบการสัญจรบนท้องถนน

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งว่า ในช่วงวันที่ 17-20 ธันวาคม 2565 บริเวณความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงอีกระลอกจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นถึงหนาว และอุณหภูมิจะลดลงกับมีลมแรง โดยภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิจะลดลง 6-8 องศาเซลเซียส บริเวณพื้นราบอุณหภูมิต่ำสุด 10-18 องศาเซลเซียส

ส่วนบริเวณยอดดอย และยอดภูมีอากาศหนาวถึงหนาวจัดและมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 2-10 องศาเซลเซียส ดังนั้นขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่มีแนวโน้มหนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่องด้วย.

แม่สาย จ.เชียงราย อากาศหนาวหมอกหนา กระทบการสัญจรบนท้องถนน

ภาพและข่าว : สมบัติ คำลือ
สำนักข่าวเนชั่น จ.เชียงราย

logoline