svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หวิดบึ้ม! จยย.พ่วง น้ำมันรั่วลงเครื่องยนต์ กลางปั้ม ไฟลุกพรึ่บไหม้คนขับ

14 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หวิดบึ้ม! จยย.พ่วงข้าง น้ำมันรั่วลงเครื่องยนต์ กลางปั้ม ไฟลุกพรึ่บ ไหม้หนุ่มคนขับ โชคดีพนักงานมีสติ ช่วยกันเข็นรถออกจากปั้มทัน ก่อนเกิดเหตุสลด

14 ธันวาคม 2565 กลางดึกที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้จักรยานยนต์แบบพ่วงข้าง โดยคนขับถูกเปลวไฟ ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณภายในสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง พีที สาขาบางละมุง 10 บ้านนาวัง ม.4 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานงานทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมรถกู้ชีพ เดินทางไปตรวจสอบและช่วยเหลือ

สภาพรถเกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบนายโชคชัย ไชยพินิจ อายุ 25 ปี ถูกเปลวไฟที่บริเวณแขนขวา จนหนังหลุดหล่อนเป็นสีขาว ทีมกู้ภัย จึงปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่ง รพ.บางละมุง เพื่อรักษาบาดแผล ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบจักรยานยนต์ต่อพ่วงข้าง จอดอยู่บริเวณหน้าปั้มน้ำมัน ในสภาพถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหาย โดยพบว่า มีพนักงานปั้มน้ำมัน ช่วยกันนำถังดับเพลิงฉีดสกัดเปลวเพลิงไว้ได้ ก่อนเจ้าหน้าที่จะมาถึง

สภาพคนขับ

จากการสอบถาม นายโชคชัย เจ้าของรถคันเกิดเหตุ เปิดเผยว่า หลังจากไปซื้อของให้แม่ที่ตลาดนัด และกำลังจะเดินทางกลับบ้าน ระหว่างทางได้แวะเติมน้ำมันภายในปั้มฯ แต่เหตุจู่ๆ รถเกิดมีปัญหา โดยสายน้ำมันรั่ว หยดลงไปใส่เครื่องยนต์ ทำให้เกิดไฟลุกไหม้บริเวณเครื่องยนต์ เป็นดวงเล็กๆ ด้วยความตกใจ ได้ใช้มือกระชากสายน้ำมันออก ทำให้น้ำมันกระเด็นใส่แขนขวา และถูกเปลวไฟ ลุกไหม้ที่แขน โดยพยายามจะสะบัดไฟออก แต่ไม่เป็นผล จึงกั้นใจโอบกอดตัวเอง จนไฟดับซึ่งมีอาการเจ็บปวด และแสบทรมานมาก

ขณะที่ น.ส.รัตน์ษา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี พนักงานปั้มน้ำมัน กล่าวว่า ระหว่างคนเจ็บกำลัง ขี่จยย.พ่วงข้าง เลี้ยวเข้ามาเติมน้ำมันที่หัวจ่าย พบสิ่งผิดปกติคือมีควันไฟ และเปลวเพลิงออกมาจากตัวเครื่องยนต์ จากนั้นไฟได้ลุกไหม้แขนของคนขี่จยย. อย่างรวดเร็ว ขณะเกิดเหตุพนักงานภายในปั้มทุกคน จึงได้รีบช่วยกันเข็นรถออกห่างจากตัวปั้มน้ำมัน เนื่องจากต้องป้องกันไฟไหม้ และป้องกันการระเบิด พร้อมกับวิ่งไปนำถังดับเพลิง ไปฉีดสกัดไฟที่กำลังลุกไหม้จยย. และรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้รีบเดินทางมาช่วยเหลือดังกล่าว

พนักงานปั้มเผยเหตุการณ์ระทึก

logoline