svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

รวบแก๊งฆ่าฝังดินกลางทุ่งนา บัวใหญ่ ครบแล้ว พร้อมนำตัวทำแผน (มีคลิป)

รวบแก๊งฆ่าฝังดินกลางทุ่งนา บัวใหญ่ ครบแล้ว ที่แท้เพื่อนในวงเหล้า ปมเหตุ ฝากผู้ตาย ซื้อยาบ้าแต่ได้ของไม่ครบ แถมใช้เงินที่เหลือจนหมด ล่าสุด ตร.นำตัวทำแผน

13 ธันวาคม 2565 จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บัวใหญ่ได้รับแจ้งชาวบ้าน มีผู้เสียชีวิตถูกฝังอยู่กลางทุ่งนาที่บริเวณบ้านหนองยาว หมู่ 6 ตำบลหนองบัวสะอาด อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่ฮุก 31 จุดบัวใหญ่ได้รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเป็นหลุมศพมีเท้าพร้อมสวมรองเท้าโผล่ออกมา บริเวณใกล้เคียงพบกระเป๋าสะพายสีฟ้าใส่อุปกรณ์ดักหนู ห่างจากหลุมศพ 50 เมตร

และห่างจากจุดพบศพ 100 เมตรใกล้กระท่อมกลางนาพบปืนหน้าไม้สำหรับยิงหนูนา 1 กระบอก มีร่องรอยแตกหัก เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าน่าจะเป็นจุดที่เกิดร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้ายในบริเวณนี้ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนายวิราช สงนอก อายุ 39 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ผู้ก่อเหตุฆ่าฝังดินพาเจ้าหน้าที่ไปค้นหาอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.บัวใหญ่ ได้ตามจับกุมตัวผู้ต้องหาก่อเหตุได้ 2 ราย ประกอบด้วย นายสุเทพ (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี และนายโอ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี โดยสาเหตุมาจากการขัดแย้งเรื่องยาเสพติด 

ล่าสุดวันนี้ (13 ธ.ค.) นายนนท์ (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี เข้ามอบตัวแล้วที่สภ.บัวใหญ่ อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ ตร.ได้นำตัว นายสุเทพ ไปชี้จุดที่ทิ้งอาวุธมีดและปืน ที่บริเวณบ้านกระพี้ หมู่ 5 ต.หนองบัวสะอาด อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุไม่ไกลมาก พบเป็นมีดดาบยาว 1 เล่ม ส่วนอาวุธปืนยังไม่พบ โดย นายสุเทพ สารภาพว่า วันเกิดเหตุ ตนกับเพื่อนอีก 2 คนได้นั่งดื่มสุราอยู่บริเวณกระท่อม จนกระทั่งผู้ตายได้มาเสนอขายยาเสพติดให้ตนกับเพื่อนอีก 2 คน

อาวุธที่ใช้ก่อเหตุ

จึงรวบรวมเงินกันได้จำนวน 1,800 บาท เพื่อให้ผู้ตายไปซื้อยาเสพติดมา และผู้ตายซื้อยาเสพติดมาให้ ปรากฏว่าได้ยามาเพียง 10 เม็ดเท่านั้น ตนกับเพื่อนอีก 2 คนจึงคิดว่าผู้ตายน่าจะโกง เนื่องจากได้ของมาไม่ครบจำนวน จึงได้มีปากเสียงกัน ซึ่งผู้ตายได้คว้ามีดมาจะแทงพวกตนก่อน ตนจึงได้เอาปืนออกมายิงจำนวน 2 นัด และใช้มีดกระหน่ำฟันและแทงไปหลายแผล ก่อนเอาปืนออกมายิงอีก 1 นัด รวมเป็น 3 นัด หลังจากนั้นจึงได้นำศพไปฝังไว้ริมกระท่อม ก่อนแยกย้ายกันหลบหนี

ด้าน พ.ต.อ.ธัชพล ส่องแสง ผกก.สภ.บัวใหญ่ เปิดเผยว่า ตอนนี้ได้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว 2 ราย ต่อมาได้เข้ามอบวันนี้(13 ธ.ค.) อีก 1 ราย ขณะนี้ได้ตัวผู้ต้องหาครบแล้ว ส่วนสาเหตุการฆาตกรรม พบว่า เป็นการขัดแย้งกันเรื่องยาเสพติด ส่วนของกลาง ตอนนี้ก็ได้มีดที่ก่อเหตุและกำลังค้นหาปืนที่เอาทิ้งในคลองห่างจากจุดที่ทิ้งมีดประมาณ 100 เมตร

ณัฐพงศ์ อรชร รายงานจากจ.นครราชสีมา

ตร.นำตัวแก๊งฆ่าฝังดิน ทำแผน ค้นหาอาวุธใช้ก่อเหตุ

ชี้จุดทิ้งปืน ขณะนี้ยังหาไม่พบ