svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผบ.ตร. สั่ง เอาผิดถึงที่สุดขบวนการทุจริต โกงข้อสอบนายสิบ ตร.

11 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.เร่งสอบสวนขบวนการทุจริตสอบนายสิบตำรวจภูธรภาค 9 หลังมีชื่อ ยศ “ร.ต.อ.หญิง” มีเอี่ยว หากพบกระทำผิดจริง ผบ.ตร. สั่งเอาผิดถึงที่สุดไม่ละเว้น

11 ธันวาคม 2565 พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวเกี่ยวกับการทุจริตการสอบเข้ารับราชการ นักเรียนนายสิบตำรวจ ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 9 และมีข้าราชการตำรวจที่อาจเกี่ยวข้องกับกระบวนการในการทุจริตในการสอบดังกล่าว สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ตรวจสอบความคืบหน้ากรณีดังกล่าวกับตำรวจภูธรภาค 9 มีความคืบหน้าเพิ่มเติม 

ผบ.ตร.  สั่ง เอาผิดถึงที่สุดขบวนการทุจริต โกงข้อสอบนายสิบ ตร.

1.กรณีที่มีการตรวจพบการทุจริตในห้องสอบศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธร 9 ได้มีการร้องทุกข์ดำเนินคดีกับผู้เข้าสอบที่ปรากฎหลักฐานการทุจริตในการสอบกับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลาไว้แล้ว ขณะนี้คดีอยู่ระหว่างการสอบสวน

2.ในส่วนของข้าราชการตำรวจ ยศ ร.ต.อ.หญิง ที่มีการนำเสนอข่าวว่ามียอดเงินเข้ามาในบัญชีจำนวนมาก และอาจเกี่ยวข้องกับการทุจริตในการสอบ ตำรวจภูธรภาค 9 ได้มีการตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงกับ ร.ต.อ.หญิงดังกล่าว หากผลการสืบสวนข้อเท็จจริงได้ผลเป็นประการใดจะมีการชี้แจงต่อไป 

ผบ.ตร.  สั่ง เอาผิดถึงที่สุดขบวนการทุจริต โกงข้อสอบนายสิบ ตร.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ทั้งนี้ ผู้บัญชาตำรวจแห้งชาติ ได้เน้นย้ำและกำชับให้ตรวจสอบคดีดังกล่าวอย่างตรงไปตรงมา และโปร่งใส เพื่อให้การสรรหาบุคคลภายนอกที่จะเข้ามารับราชการตำรวจ เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม และเสมอภาคอย่างเท่าเทียมกัน ซึ่งหากมีข้าราชการตำรวจรายใดเข้าไปเกี่ยวข้องในกระบวนการทุจริตการสอบดังกล่าว ก็จะดำเนินการสอบสวนดำเนินคดีกับผู้มีส่วนร่วมในการทุจริตจนถึงที่สุด  

logoline