svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ไอ้หนุ่มตังเกหลอนยา ลากที่นอนจุดไฟเผาบ้านไหม้วอดทั้งหลัง

09 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไอ้หนุ่มตังเกหลอนยาบ้า ลากที่นอนจุดไฟเผาบ้านไหม้วอดทั้งหลัง น้องชายพร้อมเมียเกือบถูกไฟครอก สุดท้ายคนก่อเหตุเจอชาวบ้านล้อมจับ หนีไม่รอดถูกหิ้วส่งตำรวจ

9 ธันวาคม 2565 พนักงานสอบสวน สภ.พระสมุทรเจดีย์ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในหมู่บ้านป้อมปราการแยกซอย 1 หมู่ที่ 1 ต.แหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมประสานขอรถน้ำดับเพลิง จากเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า จำนวน 2 คัน เข้าระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นทาวน์เฮ้าส์ขนาด 2 ชั้น พบเพลิงและกลุ่มควัน พวยพุ่งออกมาจากด้านหลังของบ้าน และบริเวณหน้าต่างชั้นที่ 2 ซึ่งเป็นห้องนอนอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ต้องลากสายฉีดน้ำ เข้าสกัดเพลิงเพื่อไม่ไหม้ลุกลามไปบ้านข้างเคียง โดยใช้นานประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด 

ตรวจสอบภายในบ้าน พบข้าวของเครื่องใช้ถูกไฟไหม้ทั้งหมด โดยบริเวณด้านหลังบ้าน มีชาวบ้านได้ล้อมวงช่วยกับจับตัว นายวีระพล สบายกาย อายุ 32 ปี พี่ชายเจ้าของบ้าน ซึ่งอยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง โวยวายเสียงดัง ผสมกับร้องไห้ เป็นระยะ ๆ ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะควบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ที่สถานีตำรวจ 

 

ไอ้หนุ่มตังเกหลอนยา ลากที่นอนจุดไฟเผาบ้านไหม้วอดทั้งหลัง

สอบสวน นายประสิทธิ์ จันทะมูล อายุ 26 ปี เจ้าของบ้านหลังเหตุเกิด ทราบว่า ตนเป็นพนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง โดยบ้านหลังดังกล่าว อยู่กับภรรยาและพี่ชาย ที่ถูกจับกุม รวม 3 คน ซึ่งพี่ชายมีอาชีพเป็นลูกเรือตังเก และจะออกหาปลาเกือบทุกวัน ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเวลาประมาณ 10 โมง พี่ชายได้กลับมาที่บ้าน พร้อมพูดจาด่าทออยู่คนเดียว คล้ายคนเริ่มจะคุ้มคลั่ง และมีอาการหลอน เพราะตนทราบดีว่า พี่ชายติดสารเสพติด และเคยส่งตัวไปรักษาอาการแล้วหลายครั้ง แต่ก็เลิกไม่ได้ แต่ตนไม่ได้สนใจอะไร จึงพาภรรยาขึ้นบ้านไปทานข้าวในห้องนอน 

อย่างไรก็ตาม ขณะกำลังนั่งกินข้าวอยู่นั้น ภรรยาได้กลิ่นเหม็นไหม้ลอยมา  และไม่ทราบว่ามาจากทางไหน ด้วยความสงสัย จึงเปิดประตูห้องออกไปตรวจสอบและพบว่า เพลิงกำลังลุกไหม้บ้าน จึงรีบตะโกนเรียกภรรยาให้รีบหนีออกมาก่อน โดยปีนออกทางด้านหลังบ้าน หวิดจะถูกไฟคลอก จากนั้นจึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ให้รีบเดินทางมาช่วยระงับเหตุ ซึ่งตนคิดว่า พี่ชายน่าจะลากที่นอนของแม่ ที่อยู่ในบ้านออกมาเผา จึงทำให้เกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว 

 

ไอ้หนุ่มตังเกหลอนยา ลากที่นอนจุดไฟเผาบ้านไหม้วอดทั้งหลัง
 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการบันทึกภาพ และลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะเชิญตัวเจ้าของบ้าน ไปสอบสวนเพิ่มเติม พร้อมนำตัว นายวีระพล ไปตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย ก่อนที่จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

 

ไอ้หนุ่มตังเกหลอนยา ลากที่นอนจุดไฟเผาบ้านไหม้วอดทั้งหลัง  

ข่าว : กัลยกฤษย์ ธนาวัฒน์ชัยกุล-วุฒณ์ จิตคราม จ.สมุทรปราการ

logoline