svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

น้ำใจคนไทย ช่วยเหลือ 2 พี่น้องขาดคนดูแล ยอดทะลุ 7 ล้าน ล่าสุดปิดรับบริจาคแล้ว

08 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในความโชคร้ายยังมีความโชคดี 2 พี่น้อง สูญเสียย่ากับพ่อในระยะเวลาเพียง 10 วัน มีผู้ใจบุญทั่วประเทศ บริจาคช่วยเหลือกว่า 7 ล้าน ล่าสุดปิดรับบริจาค เร่งใช้หนี้ ธกส.-กองทุนหมู่บ้าน น้อง ๆ เผย ขอบคุณทุกน้ำใจจากทุกคนที่ช่วยเหลือ

8 ธันวาคม 2565 เมื่อเวลา 10.00 น. นางทวี บางลาด พร้อมด้วย นางดาลัด ถาวร พาน้องมะนาว วัย 12 ปี และน้องเนต วัย 11 ปี สองพี่น้องที่สูญเสียย่ากับพ่อ ในระยะเวลาห่างกันเพียง 10 วัน เดินทางมาที่ ธนาคารออมสิน สาขาอำเภอพรานกระต่าย เพื่อปรับสมุดบัญชีธนาคาร พบว่าผู้ใจบุญบริจาคเงินเข้ามาช่วยเหลือ มากกว่า 6,590,000 บาท

ซึ่งขณะที่ปรับบัญชีมียอดเงินบริจาคโอนมาทุกวินาทีไม่ได้หยุด ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารบอกว้าถ้ายังไม่ปิดบัญชีอาจจะถึง 10 ล้านบาท ทำให้ทุกฝ่ายที่ร่วมกันดูแล 2 พี่น้อง มีความเห็นว่าขอปิดรับบริจาค เนื่องจากจำนวนเงินดังกล่าวมากเพียงพอที่เป็นทุนการศึกษาและยังชีพไปจนโต จึงขอปิดบัญชีรับบริจาคดังกล่าว ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

น้ำใจคนไทย ช่วยเหลือ 2 พี่น้องขาดคนดูแล ยอดทะลุ 7 ล้าน ล่าสุดปิดรับบริจาคแล้ว น้ำใจคนไทย ช่วยเหลือ 2 พี่น้องขาดคนดูแล ยอดทะลุ 7 ล้าน ล่าสุดปิดรับบริจาคแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

จากนั้นเดินทางไปที่ ธกส. เพื่อสอบถามยอดหนี้ที่พ่อของน้องทั้งสอง กู้กับธนาคารไปนานหลายปี พบมียอดหนี้ 400,000 กว่าบาท และดอกเบี้ยอีก 150,000 บาท รวมแล้วเป็นเงินกว่า 560,000 กว่าบาท ซึ่งจากกการเจรจาผู้จัดการจะนำเรื่องเสนอไปที่ ธกส.จ.กำแพงเพชร เพื่อขอให้ลดดอกเบี้ยลงมา 50% หลังจากที่อนุมัติมาแล้ว ทางสองพี่น้องจะได้นำเงินไปใช้หนี้แทนพ่อต่อไป 

นอกจากนั้นยังมีหนี้กองทุนหมู่บ้านและกองทุนเงินล้าน รวมกว่า 40,000 บาท ที่ต้องชำระแทนพ่ออีก ซึ่งทั้ง 2 คน บอกว่า ดีใจที่ได้จ่ายหนี้แทนพ่อได้หมด เพื่อพ่อจะได้ตายตาหลับไม่ต้องห่วงใยอีก

น้ำใจคนไทย ช่วยเหลือ 2 พี่น้องขาดคนดูแล ยอดทะลุ 7 ล้าน ล่าสุดปิดรับบริจาคแล้ว

ต่อมาผู้ดูแล ได้พาน้องมะนาวและน้องเนต ไปซื้อชุดนักเรียน รองเท้า ถุงเท้า กระเป๋านักเรียน และอุปกรณ์การเรียนต่าง ๆ 
น้ำใจคนไทย ช่วยเหลือ 2 พี่น้องขาดคนดูแล ยอดทะลุ 7 ล้าน ล่าสุดปิดรับบริจาคแล้ว
น้องมะนาว บอกว่า จะตั้งใจเรียนให้จบปริญญาตรี ส่วนน้องเนต บอกว่า ชอบทางช่างก็ตั้งใจจะไปเรียนอาชีวะด้านช่างตามที่ตนชอบ และสิ่งที่เด็กทั้ง 2 อยากได้อีกอย่างคือเตาแก๊ส เพราะต้องทำอาหารรับประทานก่อนไปโรงเรียน จึงพาไปซื้อเตาแก๊สปิคนิคตามที่เด็กอยากได้อีก 1 ชุด สร้างความดีใจให้กับเด็ก ๆ อย่างมาก
น้ำใจคนไทย ช่วยเหลือ 2 พี่น้องขาดคนดูแล ยอดทะลุ 7 ล้าน ล่าสุดปิดรับบริจาคแล้ว
น้องเนต บอกว่า เมื่อคืนหลังจากนำกระดูกพ่อกลับมาไว้ที่บ้าน ตนฝันว่าพ่อมานอนอยู่ข้าง ๆ เหมือนตอนที่ยังมีชีวิตอยู่ แต่ไม่ได้คุยอะไรกัน พอตื่นมาก็ไม่เห็นพ่อแต่ไม่รู้สึกกลัวอะไร ตนเองยังคิดถึงพ่อ รู้สึกเหงาและยังเสียใจที่ย่ากับพ่อหายไปในระยะใกล้เคียงกัน ส่วนเงินบริจาคของผู้ใจบุญที่ช่วยเหลือ ตนกับพี่สาวต้องขอขอบคุณอย่างสูง

 

ข่าว : ศุทธิกาญจน์ ธนบวรเวศม์ จ.กำแพงเพชร

logoline