svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สลด! หนุ่มทหารอากาศขับเก๋งพุ่งชนแบริเออร์ ไฟคลอกดับ 1 ราย

08 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สลด! หนุ่มทหารอากาศขับเก๋งพุ่งชนแบริเออร์ไฟคลอกเพื่อนดับ คนขับโชคดีรอด เนื่องจากพลเมืองดีนำตัวออกมาได้ก่อนเพลิงโหม

8 ธันวาคม 2565 ร.ต.อ.อนุสรณ์ สวัสดี รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี รับแจ้งจากศูนย์ 191 อุบลราชธานี เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. มีอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักชนแบริเออร์ และพุ่งเข้าเต็นท์รถยนต์ได้รับความเสียหายหลายคัน มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ บริเวณหน้าเต็นท์รถยนต์มือสอง ถนนเลี่ยงเมืองวนารมย์ หลังรับแจ้งประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลอุบล และองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิการกุศลอุบลราชธานี (จีตัมเกาะ) โรงพยาบาลพริ้นซ์ แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ เข้าตรวจสอบ

พลเมืองดี สามารถช่วยคนขับออกจากตัวรถก่อนเพลิงจะลุกโหม

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า สีดำ ทะเบียนอุบลราชธานี ชนแบริเออร์คอนกรีตอุโมงค์ทางลอดข้ามแยกวนารมย์ที่กำลังก่อสร้าง ก่อนจะเสียหลักพุ่งชนเต็นท์รถยนต์มือสอง จนเพลิงลุกไหม้ และลุกลามไปยังรถยนต์กระบะได้รับความเสียหาย 3 คัน และได้รับความเสียหายจากแผงกั้นเหล็กล้มทับรถกระบะอีก 3 คัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 10 นาที ควบคุมเพลิงไว้ได้

สำหรับรถที่ก่อเหตุ บริเวณที่นั่งด้านหน้าซ้ายของรถพบผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ พ.อ.ต.ทวีวัฒน์ กุลบุตร์ อายุ 30 ปี (ผู้โดยสาร) และ พ.อ.อ.วันชัย โพธิ์คำ 32 ปี (คนขับ) บาดเจ็บ สังกัดกองบิน 21 อุบลราชธานี พลเมืองดีช่วยนำตัวออกมาได้ก่อนจะเกิดเพลิงไหม้ หลังเพลิงสงบเจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องตัดถ่างงัดประตูทางด้านซ้าย เพื่อนำร่าง พ.อ.ต.ทวีวัฒน์ ออกมา

อุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักพุ่งชนแบริเออร์ จนไฟลุกไหม้คลอกผู้โดยสารในรถดับ

นายประสิทธิ์ วรรัตนากรสวัสดิ์ อายุ 42 ปี พลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์และเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า ตนเองกำลังขับรถจะกลับบ้าน เห็นรถคันต้นเหตุพุ่งเข้าไปในเต็นท์รถและมีควันออกมาจากด้านหน้ารถ ตนจึงได้จอดรถเพราะเชื่อว่าเพิ่งเกิดเหตุเนื่องจากไม่มีเจ้าหน้าที่อยู่ในที่เกิดเหตุ

จากนั้นก็มีรถตู้จอดลงมาดูและเข้าไปช่วยคนขับออกมาได้เพียงคนเดียว หลังจากนั้นไฟก็ลุกขึ้นอย่างรวดเร็ว ตนจึงต้องถอยออกมา ก่อนจะถามคนขับว่ามากี่คน ซึ่งได้รับคำตอบว่ามาคนเดียว เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาล ด้วยอาการขาผิดรูป และมีอาการมึนงงไม่สามารถให้การได้

เบื้องต้นตำรวจ ยังไม่ได้ตั้งข้อหากับคนขับแต่อย่างใด เนื่องจากยังไม่สามารถสอบสวนได้ โดยจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงว่า อุบัติเหตุเกิดจากสาเหตุใด มีคู่กรณีอื่นหรือไม่ ซึ่งต้องรอ พ.อ.อ.วันชัย หายจากอาการบาดเจ็บก่อน ส่วนค่าความเสียหายต้องให้เจ้าของทรัพย์เข้าแจ้งรายละเอียดอีกครั้ง

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงค์ รายงานจากจ.อุบลราชธานี

เจ้าหน้าที่เข้ามาระงับเหตุ

เจ้าหน้าที่กำลังช่วยกันร่างผู้เสียชีวิตออกจากซากรถ

ลำเลียงร่างผู้เสียชีวิตออกจากซากรถ

logoline