svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สารภาพแล้ว ดาบตำรวจ ยิงหนุ่มโกรกพระ หมกอ่างเก็บน้ำอุทัยธานี

07 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สารภาพแล้ว ดาบตำรวจ ยิงหนุ่มโกรกพระ หมกอ่างเก็บน้ำอุทัยธานี แจ้ง 2 ข้อหาหนัก ผกก.สภ.ทัพทัน เค้นจนยอม เพราะผิดสังเกตจากยาบ้าที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุไม่น่าเป็นของผู้ตาย

7 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า นายสามารถ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี ชาวอำเภอโกรกพระ จังหวัดนครสวรรค์ ถูกยิงเสียชีวิต โดยบริเวณที่เกิดเหตุพบยาบ้าจำนวนหนึ่งตกอยู่ข้างตัว เหตุเกิดภายในอ่างแก้มลิง หมู่ที่ 4 ตำบลหนองหญ้าปล้อง อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี โดยเหตุการณ์ ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.กิตติ์ธเนศ สุริยศักดิ์ภูบดี รักษาราชการแทน ผกก.สภ.ทัพทัน เปิดเผยความคืบหน้ากับผู้สื่อข่าว

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน จังหวัดอุทัยธานี และ สภ.ทัพทัน ได้ร่วมกันเร่งติดตาม แกะรอย สืบสวนอย่างเร่งด่วน โดยมุ่งปมไปที่เรื่องของการหักหลังเกี่ยวกับผลประโยชน์ ในเรื่องของยาเสพติด เรื่องส่วนตัว และชู้สาว โดยสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ โดยใช้เวลาแค่เพียง 1 วัน แต่ประเด็นที่หน้าตกใจคือ หลังทำการสืบสวนคดีดังกล่าวนี้แล้ว พบว่า อาจจะมี นายดาบตำรวจ สภ.โกรกพระ และชายอีก 1 ราย มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรมดังกล่าวด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

หนุ่มโกรกพระถูกยิงดับ พบยาบ้าตกในที่เกิดเหตุ เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น. (7ธ.ค.)  พ.ต.อ.กิตติ์ธเนศ สุริยศักดิ์ภูบดี รักษาราชการแทน ผกก.สภ.ทัพทัน เปิดเผยว่า  ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวน สภ.ทัพทัน ได้ทำการขออนุมัติศาล เพื่อออกหมายจับ ผู้ต้องหาที่กระทำความผิดในคดีนี้ ทั้งหมดจำนวน 2 คน ซึ่งขณะนี้ศาลได้อนุมัติหมายจับให้เป็นที่เรียบร้อยแล้วขณะนี้กำลังทำการบันทึกจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 รายอยู่ คือ

นายดาบตำรวจเทชินต์ (ขอสงวนนามสกุล) ส่วนคนที่ 2 คือนายศราวุธ (ขอสงวนนามสกุล) เบื้องต้นทั้ง 2 คน ได้ให้การรับสารภาพ จึงได้มีการแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

ยาบ้าที่ตกในที่เกิดเหตุ ซึ่งในทางสอบสวนเป็นที่ผิดสังเกต เพราะคนติดยาจะหวงของ ไม่น่าตกกระจายอย่างนี้

พ.ต.อ.กิตติ์ธเนศ  กล่าวอีกว่า คดีนี้แบ่งออกเป็น 2 คดี คือ คดียาเสพติด ที่ สภ.โกรกพระ และคดีร่วมกันฆ่าที่ สภ.ทัพทัน ส่วนประเด็นข้อมูลเพิ่มเติมนั้น ทราบว่า ผู้ตายเป็นสายให้กับตำรวจ แต่ส่วนปมการเสียชีวิต เบื้องต้นจากการสอบสวน พบว่า มาจากปัญหาส่วนตัว โดยทั้ง 3 คน ได้นัดหมายกันมาเจรจา แต่ตกลงกันไม่ได้ จึงได้มีการลงมือสังหาร

ส่วนที่มีการพบยาบ้าข้างตัวผู้ตายนั้น ผู้ก่อเหตุได้นำไปวางไว้ เพื่อเบี่ยงเบนประเด็น ซึ่งสาเหตุมั่นใจว่าไม่ใช่ยาเสพติดของผู้ตายนั้น เพราะว่าโดยปกติแล้ว คนที่ติดยาเสพติด จะหวงของ และหากเป็นของผู้ตาย ตอนพบก็ต้องค้นเจอภายในตัวผู้ตายมากกว่าการวางอยู่ข้างตัว จึงเป็นจุดที่ทำให้ตำรวจสามารถทำการสืบสวนสอบสวน ถึงสาเหตุที่แท้จริงได้สำเร็จ

สามสอ จันทรังษ์ รายงานจากจ.อุทัยธานี

กิ๊กนายดาบตำรวจให้สัมภาษณ์

logoline