svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มแวะกินข้าวลืมยาบ้าในร้านข้าวมันไก่ ย้อนกลับมาเอา ถูกตำรวจรวบทันควัน

05 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มวัย 26 ปี แวะกินข้าวแล้วลืมยาบ้าพร้อมอุปกรณ์เสพในร้านข้าวมันไก่พอนึกได้ย้อนกลับมาเอาคืน ถูกตำรวจจับได้โดยละม่อม

5 ธันวาคม 2565 เมื่อเวลา 01.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจหนองชาก สังกัด สภ.บ้านบึง พร้อม อส.ตร.รับแจ้งจากพ่อค้าขายข้าวมันไก่ ร้านข้าวมันไก่ บริเวณปากซอยหนองชาก เลขที่ 1/2 หมู่ 1 ตำบลหนองชาก อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ว่า มีคนลืมกระเป๋าเอาไว้ที่ร้าน ตรวจสอบเพื่อหาเอกสารที่อยู่ข้างในพบมียาบ้าซุกซ่อนจำนวน 5 เม็ด พร้อมอุปกรณ์การเสพ จึงรีบแจ้งตำรวจ

ขณะที่รอตำรวจมาตรวจสอบ ได้มีชายไทยเข้ามาที่ร้านและอ้างว่าเป็นกระเป๋าของตนเอง หยิบกระเป๋าใบเล็กที่ทางร้านเก็บไว้ ใส่กระเป๋าเสื้อเตรียมขี่รถจักรยานยนต์ออกจากร้าน เป็นจังหวะเดียวกันที่ อส.ตร.ที่ได้รับแจ้งมาถึงที่เกิดเหตุ เห็นมีพิรุธจึงเรียกสอบถามถ่วงเวลารอเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าที่เกิดเหตุ แต่ขัดขืนพยายามหนี จนกระเป๋าที่ใส่ในเสื้อหล่นลงพื้น และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวเอาไว้ได้ ก่อนนำเอาตัวมาบันทึกจับกุมส่ง ร.ต.อ.วีระเทพ เทพจันทรดา รอง สว.สอบสวน ดำเนินคดี

กลับมาเอายาบ้าคืน ถูกตำรวจจับกุมได้โดยละม่อม

จากการสอบถามนายเอ (นามสมมติ) เจ้าของร้านข้าวมันไก่ พลเมืองดีเล่าว่า มีลูกค้าขี่รถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาจอดหน้าร้าน เดินเข้ามาที่ร้านและสั่งข้าวมันไก่รับประทาน โดยนั่งอยู่มุมริมสุดของร้าน หลังรับประทานเสร็จได้ชำระเงินและขี่รถออกไป คนงานของร้านได้เดินไปเก็บจาน ก็พบกระเป๋าพลาสติกใบเล็กวางอยู่บนโต๊ะ จึงเรียกให้ตนเองมาดู ทางตนเองเข้าใจว่าลูกค้าที่พึ่งลุกออกไปคงลืมเอาไว้อย่างแน่นอน 

ขณะนั้นกำลังจะปิดร้าน จึงถ่ายคลิปด้วยโทรศัพท์มือถือขณะเปิดกระเป๋าดู เพื่อหาเอกสารจะได้ประกาศตามหาเจ้าของ แต่ก็ต้องตกใจเพราะในกระเป๋ามีอุปกรณ์การเสพยาเสพติด และในซองบุหรี่ยังพบยาบ้าใส่ในถึงพลาสติกชนิดใสมียาบ้า 2 เม็ด 1 ถุง และ ยาบ้า 3 เม็ดอีก 1 ถุง รวมยาบ้า 5 เม็ด

จากนั้นจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ แต่ระหว่างที่กำลังรอเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบอยู่นั้น ก็มีชายวัยรุ่นอ้างว่าลืมกระเป๋าเอาไว้มาหยิบกระเป๋าที่ตนเองเก็บได้และมียาบ้าอยู่ข้างในเอาไป แต่ยังไม่ทันออกจากร้านก็มี อส.ตร.มาเห็นเสียก่อนตามด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาสมทบควบคุมตัวเอาไว้ได้

หนุ่มแวะกินข้าวลืมยาบ้าในร้านข้าวมันไก่ ย้อนกลับมาเอา ถูกตำรวจรวบทันควัน

ด้านนายสัภยา บุดดีคำ อายุ 28 ปี อส.ตร. ที่มาถึงที่เกิดเหตุคนแรกเล่าว่า ตนเองรับแจ้งจากกลุ่มไลน์สายตรวจ ก็รีบออกมาตรวจสอบเบื้องต้น เห็นชายคนดังกล่าวหยิบกระเป๋าใส่เสื้อพอดี จึงเอ่ยถามว่าหยิบอะไรไป ขอให้เปิดดูหน่อยได้ไหม แต่อีกฝ่ายที่ถูกถาม แจ้งกับตนว่าลืมของสำคัญไว้ และมีพิรุธออกอาการลุกลี้ลุกลน พยายามหนี ตนเองจึงดักสกัดขวางทางเอาไว้ กระทั่งตำรวจมาถึงและควบคุมตัวเอาไว้ได้ พร้อมกับของกลาง

ส่วนผู้ต้องหาทราบชื่อต่อมาคือนายสุริยา นาพันธ์ อายุ 26 ปี ชาวจังหวัดอำนาจเจริญ ให้การต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตนเองพึ่งจะเสพยาบ้ามาจำนวน 3 เม็ด ก่อนถูกจับได้ขี่จยย.มานั่งกินข้าว ที่ร้านข้าวมันไก่ หลังกินอิ่ม ได้ออกจากร้านไป แต่ลืมประเป๋าที่ซุกซ่อนยาบ้าเอาไว้ จึงขี่จยย.ย้อนมาเอายาบ้าที่ลืมเอาไว้กระทั่งถูกจับด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้บันทึกจับกุมในข้อหาเสพยาเสพติดแล้วขับขี่ยานพาหนะ ครอบครองยาเสพติดเพื่อเสพ (ยาบ้าชนิดเม็ดสีส้มจำนวน 5 เม็ด) ดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

หนุ่มแวะกินข้าวลืมยาบ้าในร้านข้าวมันไก่ ย้อนกลับมาเอา ถูกตำรวจรวบทันควัน

ข่าวและภาพ : วิศาล แสงเจริญ
สำนักข่าวเนชั่น จ.ชลบุรี
 

logoline