svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ปลัดแรงงานเมียนมา ขอบคุณจนท.ไทย ดูแลแรงงานเมียนมา ประสบอุบัติเหตุอย่างดี

02 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปลัดแรงงานเมียนมา เข้าเยี่ยมเพื่อนร่วมชาติ ที่บาดเจ็บจากรถบัสขนส่งเบรกแตก พุ่งชนไหล่เขา เสียชีวิต 3 ราย พร้อม ขอบคุณเจ้าหน้าที่ไทยดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างดี ระบุ ทางการเมียวดีพร้อมให้ความร่วมมือทุกด้าน

2 ธันวาคม 65 จากกรณีรถบัสขนส่งแรงงานเมียนมา ตามความร่วมมือระหว่างรัฐบาล เกิดอุบัติเหตุเบรกไม่ทำงาน พุ่งชนไหล่เขา บริเวณดอยรวกหลักกิโลเมตรที่ 68-69 เส้นทางสายอ.แม่สอด-อ.เมืองตาก พื้นที่ต.แม่ท้อ อ.เมืองตาก เมื่อคืนวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา 

ล่าสุดวันนี้(2 ธ.ค.) นายตานไท้ ปลัดกระทรวงแรงงานเมียนมา เดินทางมาจากเมืองเนปีดอ เมืองหลวงของประเทศเมียนมา ไปยังโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช อ.เมือง จ.ตาก เพื่อเยี่ยม และให้กำลังใจแรงงานเมียนมา จำนวน 44 คน ที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

นายตานไท้ ปลัดกระทรวงแรงงานเมียนมา เยี่ยมเพื่อนร่วมชาติประสบอุบัติเหตุ รถเบรกแตกชนไหล่เขา

หลังจากประสบอุบัติเหตุ รถบัสขนส่งเกิดปัญหาเบรกรถไม่ทำงาน  และเสียหลักไปชนกับแบริเออร์ ข้ามฝั่งไปอีกเลนหนึ่ง บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 68-69 หรือจุดดอยรวก เขตต.แม่ท้อ อ.แม่ท้อ อ.เมือง จ.ตาก ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน แยกเป็นแรงงานเมียนมา 2 คน คนขับรถบัสซึ่งเป็นคนไทย 1 คน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายตานไท้ ได้แสดงความขอบคุณ พ.ต.อ.ลิขิตพงศ์ เสนาราง ผกก.สภ.แม่ท้อ ที่ช่วยดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างดีนับแต่คืนเกิดเหตุ  หากทางฝ่ายตำรวจไทยต้องการอะไร ขอให้ประสานกับทางเมียวดี ฝั่งเมียนมาตรงข้าม อ.แม่สอดได้ตลอด และทางการเมียนมาที่จ.เนปีดอ พร้อมจะให้ความร่วมมือทุกด้าน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี รายงานจากจ.ตาก

นายตานไท้ ปลัดกระทรวงแรงงานเมียนมา เยี่ยมเพื่อนร่วมชาติประสบอุบัติเหตุ รถเบรกแตกชนไหล่เขา

สภาพรถเกิดเหตุ

logoline