svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คอลเซ็นเตอร์โทรเย้ย สั่งเหยื่อแก้ข่าว ดูดเงินบัตรเครดิตด้วย รวม 1.9 แสนไม่ใช่แค่ 14,000

30 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แก๊งคอลเซ็นเตอร์ โทรกลับมาเย้ยเหยื่อ สั่งแก้ข่าวด่วน หลังให้ข่าวว่าถูกหลอกเงินไป 14,000 บาท โทรกลับมาบอกให้ไปเช็กบัตรเครดิต ย้ำดูดเงินและกู้เพิ่มได้เงินไปรวม 1.9 แสนบาท

30 พฤศจิกายน 2565 จากกรณีนายณัฐพล ปะขิโต อายุ 31 ปี เจ้าของร้านคลังไข่ ตลาดเทศบาลนางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ร้องสื่อว่าถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โทรมาอ้างว่าเป็นสรรพกร แล้วให้โหลดโปรแกรมติดตั้งในโทรศัพท์เพื่อจะทำการยกเลิกโครงการสวัสดิการแห่งรัฐ ก่อนจะถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เข้าไปควบคุมการทำงานของโทรศัพท์มือถือ แล้วทำการโอนเงินในบัญชีออกไป

นายณัฐพล ได้ให้ข่าวไปกับสื่อฯว่า โชคดีที่เงินในบัญชีหายไปประมาณ 14,000 บาท เพราะได้โอนเงินค่าไข่ให้กับฟาร์มไก่ไปแล้วกว่า 350,000 ก่อนหน้านี้ กระทั่งสำนักข่าวหลายช่องนำไปเสนอเพื่อเตือนภัยไปก่อนหน้านี้นั้น

คอลเซ็นเตอร์โทรเย้ย สั่งเหยื่อแก้ข่าว ดูดเงินบัตรเครดิตด้วย รวม 1.9 แสนไม่ใช่แค่ 14,000 เตือนระวัง เบอร์โทรศัพท์อันตราย แก๊งคอลเซ็นเตอร์ใช้โทรหลอกเหยื่อ
 

ล่าสุดนายณัฐพล ได้ออกมาร้องต่อสื่ออีกครั้งว่า เมื่อวันที่ 29 พ.ย. เวลาประมาณ 10.00 น.ได้มีโทรศัพท์หมายเลข 083-1296135 โทรเข้ามาอีกจำได้เป็นเสียงคนเดิม แต่ตอนแรกใช้เบอร์ 099-3340462 โทรเข้ามา แล้วพูดว่า..

“คุณพี่ที่ออกข่าววันนี้ว่า คุณพี่โชคดีที่ได้โอนเงินไปให้ค่าไข่ก่อน 350,000 ใช่ไหมครับ”นายณัฐพล ตอบว่าใช่ครับ

จากนั้นปลายสายถามว่า "ตอนนี้พี่ได้ไปดูบัตรเครดง บัตรเครดิตของพี่หรือยังครับ" ตนตอบว่า ยังไม่ได้ดู 

จากนั้น ปลายสายซึ่งเป็นแก๊งคอลเซนเตอร์ ได้บอกว่า "ผมเอาบัตรเครดิตของพี่ไปกู้เงินให้พี่แล้วนะ ได้อีก 150,000 บาท เงินโอดี อีก 27,000 บาท พี่บอกรายละเอียดไม่หมดนะคุณพี่ อันนี้ผมยังรู้นะเนี้ย เงินคุณพี่ไม่ใช่หายไปหมื่น ตอนนี้พี่มีหนี้เพิ่มอีกแสนกว่าบาท พี่ต้องไปแก้ข่าวเดี๋ยวนี้เลย"

เบอร์อันตราย แก๊งคอลเซ็นเตอร์ใช้โทรหลอกเงินเหยื่อ


 

นายณัฐพล บอกด้วยว่า แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ยังถามอีกว่า อยากได้เงินคืนไหม จะเอาคืนหมื่นเก้า หรือแสนเก้า เพราะพี่แค่หมื่นเก้าอย่างเดียว ไปให้ข่าวใหม่นะ ก่อนจะวางสายไป คาดว่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์น่าจะเจ็บใจที่ตนให้ข่าวได้เงินไปแค่ 14,000 บาท อาจจะไม่สมศักดิ์ศรี ที่หลอกเงินได้น้อยจึงให้มาแก้ข่าวให้

ตอนนี้ตนเป็นห่วงประชาชนทั่วไป ที่อาจจะมีโอกาสโดนแก๊งนี้หลอกได้อีก เพราะมีการพัฒนาการหลอกไปเรื่อยๆ โดยเฉพาะเทคโนโลยีที่แก๊งนี้ มีความสามารถเหนือกว่ารัฐบาล ก่อนหน้านี้จะปิดเครื่องได้ ตอนนี้ปิดเครื่องไม่ได้ตอนที่รู้ว่าตัวว่าโดนหลอก แถมโทรศัพท์มาเยาะเย้ยได้อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย 

"อยากจะให้รัฐบาลพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อไม่ให้แก๊งนี้หลอกคนได้อีก รวมถึงการแจ้งอายัดบัญชีของธนาคาร ที่ต้องรวดเร็ว ทันใจ เพราะในอนาคตคนร้ายอาจจะพัฒนาเจาะข้อมูลได้ลึกมากกว่านี้ ถึงเวลานั้นแล้วจะอยู่กันอย่างไร" นายณัฐพล กล่าว

ชมคลิป 

พ่อค้าขายไข่ วอนเจ้าหน้าที่รัฐเอาจริงเอาจังปราบแก๊งคอลเซ็นเตอร์
ข่าวและภาพ : เรืองรุจ วังแจ่ม
สำนักข่าวเนชั่น จ.บุรีรัมย์
 

logoline