svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ไปไม่ถึงโรงงาน! รถบัสเบรกแตก แรงงานเมียนมา ดับ 3 เจ็บ 38 คน (มีคลิป)

30 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไปไม่ถึงโรงงาน รถบัสเบรกแตก ขนแรงงานเมียนมาตามเอ็มโอยู ดิ่งชนไหล่เขาดอยรวก เสียชีวิต 3 เจ็บ 38 คน ปภ.เผยบริเวณดังกล่าวเกิดเหตุบ่อย

30 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (29 พ.ย.) เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่ท้อ อ.เมืองตาก จ.ตาก ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถบัสโดยสารแรงงานเมียนมา ในระบบเอ็มโอยู ประสบอุบัติเหตุชนไหล่เขา บริเวณดอยรวกหลักกิโลเมตรที่ 68-69 เส้นทางสายอ.แม่สอด-อ.เมืองตาก เขตตำบลแม่ท้อ อ.เมืองตาก จึงประสานหน่วยกู้ภัยในพื้นที่ไปยังที่เกิดเหตุ

ไปไม่ถึงโรงงาน รถบัสขนแรงงานเมียนมาตามเอ็มโอยู เบรกแตกชนไหล่เขา ดับ 3 เจ็บ 38 คน

พบรถบัสพลิกคว่ำอยู่ข้างถนนติดกับไหล่เขา และพบแรงงานเมียนนอนร้องโอดโอยขอความช่วยเหลือ ขณะที่มีคนขับ และแรงงานบางส่วนติดอยู่ในรถ รวมทั้งมีผู้เสียชีวิต หน่วยกู้ภัย และเจ้าหน้าที่ต่างช่วยกันนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสิน และช่วยเหลือคนที่ติดอยู่ในรถออกมา

ไปไม่ถึงโรงงาน รถบัสขนแรงงานเมียนมาตามเอ็มโอยู เบรกแตกชนไหล่เขา ดับ 3 เจ็บ 38 คน

รายงานเบื้องต้นจาก ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.)จ.ตาก ทราบว่า มีผู้เสียชีวิต 3 คน ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 38 คน สำหรับรถยนต์คันดังกล่าว เดินทางมาจากอำเภอแม่สอด เพื่อนำแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมาในระบบเอ็มโอยู เพื่อนำไปส่งที่กรุงเทพมหานคร แต่ในระหว่างถึงจุดเกิดเหตุ เบรกรถไม่ทำงาน ทำให้เสียหลักพุ่งชนไหล่เขาข้างทาง ซึ่งจุดดังกล่าวเป็นช่วงลงเขา ที่มีเครื่องหมายเตือนห้ามเร็ว เนื่องจากดอยรวกเป็นจุดอันตราย เกิดอุบัติเหตุหลายครั้งแล้วมีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก 

 

ทั้งนี้แรงงานต่างด้าวตามเอ็มโอยู หมายถึง แรงงานจากประเทศเพื่อนบ้านตามบันทึกความเข้าใจ ว่าด้วยความร่วมมือจ้างแรงงานระหว่างรัฐ ได้รับการคุ้มครองตามสิทธิประโยชน์ต่างๆและการคุ้มครองตามหลักสากล ประกอบด้วย ประเทศ เมียนมา กัมพูชา เวียดนาม และสปป.ลาว

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี รายงานจากจ.ตาก

logoline